Samsung tung quảng cáo Galaxy S III hạ bệ iPhone 5

Chủ nhật, 18/11/2012, 23:10
Ngay khi iPhone 5 được trình làng, Samsung đã nhanh chóng tung ra một tấm áp phích quảng cáo mới cho Galaxy S III với nội dung so sánh mẫu smartphone mới nhất của họ với chiếc điện thoại vừa mới "ra lò" của đối thủ.
 

>>Samsung mời blogger đến rồi "ép" làm tiếp thị 
>>Samsung “tố ngược” Apple vi phạm sáng chế của mình

Xuất hiện trên hàng loạt tờ báo giấy của Mỹ vào ngày 14/9, ấn phẩm quảng cáo mới nhất của Samsung nhằm mục đích chứng minh iPhone 5 hoàn toàn thua kém khi được đặt trong thế so sánh với Galaxy S III.

Tấm áp-phích quảng cáo mới nêu rõ "Điều lớn lao kế tiếp đang ở đây". Có vẻ như tấm quảng cáo này là động thái mới nhất của Samsung sau khi phải hứng chịu thất bại lịch sử trong cuộc chiến pháp lý liên quan đến bằng sáng chế trước Apple và phải bồi thường cho gã khổng lồ công nghệ Mỹ khoản tiền lên đến 1 tỷ USD.

Việc đăng tải nội dung trong đoạn quảng cáo so sánh trực tiếp sản phẩm của Apple với sản phẩm của riêng mình được đánh giá là một bước đi táo bạo của Samsung, đặc biệt là sau khi Samsung thua cuộc trong vụ kiện với Apple.
 
Tấm áp-phích quảng cáo của Samsung nhằm hạ bệ iPhone 5
Tấm áp-phích quảng cáo của Samsung nhằm "hạ bệ" iPhone 5

Tấm quảng cáo của Samsung còn mang câu khẩu hiệu "Không mất một thiên tài"( “It doesn’t take a genius”). Đây là cách chơi chữ ám chỉ thương hiệu Genius của Apple, bao gồm những nhân viên chăm sóc khách hàng trong cửa hàng bán lẻ của Apple và hệ thống giới thiệu trực tuyến dành cho iTunes và App Store.

Nó cũng ngụ ý rằng việc chọn lựa iPhone 5 là việc làm kém thông minh khi xem xét chi tiết từng tính năng của iPhone 5. Bảng so sánh tính năng giữa iPhone 5 và Galaxy S III khá rõ ràng tuy nhiên, Samsung có lý do khi bảng danh sách các tính năng này cho thấy sự ủng hộ tuyệt đối với Galaxy S III.

Nhưng có vẻ như không muốn tỏ thái độ thiên vị rõ ràng, Samsung không bỏ qua một số tính năng nổi tiếng và phổ biến của iPhone 5 ví dụ như FaceTime, iCloud hay tích hợp iTunes. Hai hệ điều hành Android 4.0 và iOS 6.0 cũng được liệt kê trong bảng so sánh này.

Trang công nghệ Cnet cho rằng cố gắng bôi nhọ sản phẩm điện thoại của đối thủ không phải là cách khôn ngoan nhất để quảng bá sản phẩm của mình. Không ai nói rằng Galaxy S III là một thiết bị kém cỏi nhưng Samsung có thể dễ dàng tập trung vào các tính năng nổi trội của chiếc điện thoại này thay vì soi mói từng tính năng của Apple. 

Trong khi đó, một loạt các quảng cáo nhại lại quảng cáo này của Samsung, nhiều khả năng là do người hâm mộ của Apple thực hiện đã bắt đầu xuất hiện trên mạng nhằm "trả đũa" hãng điện tử Hàn Quốc.
 
Nhiều fan hâm mộ Apple đã tung quảng cáo nhại trả đũa Samsung
Nhiều fan hâm mộ Apple đã tung quảng cáo "nhại" trả đũa Samsung
 
Theo Dantri

Các tin cũ hơn