Ảnh chụp thực tế iPad Mini xuất hiện trên mạng

Chủ nhật, 18/11/2012, 23:02
Trang công nghệ BoLoPad (Trung Quốc) vừa đăng tải những bức ảnh được cho là của máy tính bảng iPad Mini đã được lắp ráp hoàn chỉnh. Thiết bị này có thiết kế tương tự với những chiếc vỏ bảo vệ từng bị rò rỉ trên mạng Internet trước đó.
 

>>iPad Mini bị lộ ảnh trước "giờ G"?
>>Lộ diện thiết kế chính thức của iPad Mini

Apple chưa từng lên tiếng xác nhận sự tồn tại của một phiên nhỏ cỡ nhỏ của iPad, hay còn gọi là iPad Mini nhưng những thiết bị được tuyên bố là mẫu thử của thiết bị này cũng như các phụ kiện đi kèm iPad Mini đã xuất hiện rầm rộ trên mạng thời gian qua. Các nhà cung ứng linh kiện từ châu Á cũng đã nhiều lần tiết lộ về mẫu máy tính bảng mini của Apple.

Những hình ảnh mà trang công nghệ BoLoPad đăng tải cho thấy một chiếc máy tính bảng kích cỡ 7,85 inch với vỏ nhôm nguyên khối. Vỏ nhôm của iPad Mini có vẻ dày hơn và phần nào kém hấp dẫn hơn so với New iPad do các mép dày hơn. Ngoài ra, ảnh chụp còn cho thấy logo Apple, camera trước sau và các dấu hiệu điển hình của iPad, bao gồm dung lượng lưu trữ và các ngôn ngữ thiết kế của thiết bị. 
 
Ảnh chụp mặt sau thiết bị được cho là iPad Mini
Ảnh chụp mặt sau thiết bị được cho là iPad Mini

Khi xem xét ở các góc độ khác nhau, thiết bị trong ảnh có vẻ giống với những thông tin đã bị rò rỉ trước đây với cổng kết nối Lightning nhỏ kiểu mới ở phía dưới, hai bên là loa máy. Một bên máy có các nút điều chỉnh âm lượng và nút khóa. Lỗ cắm tai nghe cũng nằm ở phía trên thiết bị.

Nhìn ở phía trước, mẫu máy tính bảng này có thiết kế viền đen quanh màn hình điển hình của các mẫu máy tính bảng iPad hiện tại và có một nút bấm Home.

Tuy nhiên, các tính năng khác của iPad Mini vẫn chưa thể xác nhận như liệu máy sẽ được trang bị màn hình Retina Display hay không, chạy vi xử lý A6 hay A5, bộ nhớ RAM nào, dung lượng lưu trữ bao nhiêu và thiết bị có thể hỗ trợ mạng của các hãng viễn thông nào?
 
Ảnh chụp mặt sau thiết bị được cho là iPad Mini

iPad Mini có thiết kế viền đen quanh màn hình điển hình của các mẫu máy tính bảng iPad hiện tại và có một nút bấm Home.

Những bộ vỏ bảo vệ (case) được cho là của iPad Mini đã xuất hiện trên mạng Internet với một tốc độ  nhanh đến mức đáng ngạc nhiên trong vài tuần qua. Hồi đầu tháng này, trên thực tế, một phần vỏ mặt sau dùng cho iPad Mini đã lộ diện với những đặc điểm thiết kế gần giống với mẫu thử iPad Mini mà trang công nghệ BoLoPad vừa đăng tải.

Những thông tin rò rỉ của iPad Mini đang đi theo đúng quỹ đạo như iPhone 5, chiếc smartphone mới nhất vừa được Apple trình làng. Thiết bị này đã bị rò rỉ trên mạng nhiều tháng trước khi nó thực sự được ra mắt và không tạo ra được nhiều bất ngờ như các thế hệ iPhone trước đó của Apple.
 
Cổng kết nối Lightning kiểu mới và loa của máy
Cổng kết nối Lightning kiểu mới và loa của máy

Apple hiện chưa đưa ra bất cứ lời bình luận nào về vụ việc này.

Apple đang phải đối mặt với rất nhiều đối thủ cạnh tranh trong phân khúc máy tính bảng giá rẻ, đặc biệt là hai mẫu tablet Nexus 7 và Amazon Kindle Fire mới. Cả hai mẫu máy tính bảng này đều có giá bán chưa đến 200 USD. Nếu Apple có thể nhảy vào cuộc đua với một thiết bị có mức giá hấp dẫn hơn, gã khổng lồ công nghệ Mỹ này có thể chôn vùi các đối thủ sừng sỏ trên cùng "đội quân" máy tính bảng Android giá rẻ khác.

Apple dự kiến sẽ công bố iPad Mini vào khoảng tháng 10, nhiều khả năng là trước kỳ nghỉ lễ. Giá bán lẻ của iPad Mini được cho là vào khoảng 249 USD đến 349 USD. Giá bán khởi điểm của iPad mới là 499 USD.
 
Theo Dantri

Các tin cũ hơn