Top 9 sản phẩm công nghệ tốt nhất năm 2013

Thứ năm, 28/11/2013, 09:55
Dưới đây là danh sách những sản phẩm công nghệ tiên tiến nổi bật nhất trong năm 2013 về cả công nghệ, thiết kế, khả năng sử dụng cũng như những tính năng ưu việt, tạo ra một năm đầy sôi động của làng công nghệ thế giới.

Laptop tốt nhất: MacBook Pro 13-inch 2013

Vào năm 2013, Apple đang mang đến cho MacBook Pro nâng cấp đáng kể bằng việc bổ sung bộ vi xử lý thế hệ thứ 4 của Intel, đồ họa Iris Graphics và bộ nhớ flash nhanh hơn. Thời lượng pin của máy cũng là điểm khiến nhiều laptop khác phải ngưỡng mộ với 9,5 tiếng sử dụng liên tục.


Màn hình Retina 2560 x 1600-pixel rực rỡ trên MacBook Pro duy trì đẳng cấp tốt nhất, bàn phím thoải mái, touchpad mượt mà và chính xác. Ngoài việc được tích hợp các bộ ứng dụng văn phòng miễn phí của Apple như iWork và iLife, MacBook Pro còn sở hữu hàng loạt những tính năng mới hữu ích trong OS X Mavericks.

Thiết bị lai tốt nhất: Dell XPS 12 2013

Dell XPS 12trở thành một trong những thiết bị tốt nhất năm 2012 nhờ vào thiết kế màn hình gập thanh lịch giúp biến chiếc laptop này thành một máy tính bảng. Năm nay, chiếc XPS 12 1,199 USD thậm chí còn trở nên tốt hơn bởi nó đã được trang bị pin dung lượng lớn hơn, chip Intel Core i5 Haswell 1.6-GHz nhanh hơn bên trong phần thân bằng sợi carbon mảnh mai.

Cấu hình được nâng cấp cũng giúp hệ thống này mang đến thời lượng pin dài 9.5 tiếng và hiệu suất cực nhanh. Màn hình cảm ứng 1080p siêu nhạy cũng là một lý do nữa giúp chiếc laptop này trở thành thiết bị lai Windows 8 tốt nhất trên thị trường hiện nay.

Máy tính bảng có tổng thể tốt nhất: Apple iPad Air

Nhờ một loạt ứng dụng phong phú, khả năng hoạt động hiệu quả, màn hình nhạy, iPad Air được xem là chiếc máy tính bảng tốt nhất, đáng mua nhất. iPad Air được thiết kế với bộ vỏ nhôm liền khối sang trọng, viền màn hình mỏng và có các đường cắt tinh tế. Với mỏng 7,5mm và trọng lượng 455g, iPad Air được xem là chiếc máy tính bảng nhẹ nhất thế giới ở cùng phân khúc.

Ngoài ra, iPad Air sở hữu màn hình 9,7 inch, độ phân giải 2,048x1,536 pixel. Sản phẩm được trang bị chip A7 nền tảng 64 bit, hỗ trợ vi xử lý chuyển động M7. Cấu hình này giúp hiệu suất hoạt động của iPad Air cao gấp 8 lần và khả năng đồ họa lên gấp 72 lần so với thế hệ iPad trước đó.

Máy tính bảng cỡ nhỏ tốt nhất: Apple iPad Mini với màn hình Retina


iPad mini với màn hình Retina cung cấp cho người dùng tất cả mọi thứ họ cần trong một thiết kế nhỏ gọn hơn so với iPad Air. Với chiếc iPad này, người dùng được trải nghiệm trên một màn hình sắc nét có độ phân giải lên tới 2048 x 1536 pixels trong kích thước chỉ 7.9-inch giúp dễ dàng sử dụng bằng một tay. Bộ vi xử lý A7 64-bit mạnh mẽ và kho ứng dụng với hơn 475.000 lựa chọn đã được tối ưu hóa cho iPad mini Retina sẽ luôn sẵn sàng phục vụ người dùng bất cứ lúc nào. Với 11 giờ hoạt động, đây là một trong những máy tính bảng cỡ nhỏ đang được ưa chuộng nhất hiện nay.

Smartphone có tổng thể tốt nhất : Samsung Galaxy Note 3


Với Galaxy Note 3, Samsung một lần nữa đã chứng minh được lý do tại sao hãng trở thành “ông vua” của những smartphone màn hình lớn. Chiếc phablet 5.7-inch được trang bị màn hình LCD sắc nét 1920 x 1080-pixel, chức năng bút từ được cải tiến nhiều và khả năng đa nhiệm được nâng cấp.

Note 3 “thổi bay” các đối thủ về hiệu suất nhờ vào bộ vi xử lý Qualcomm Snapdragon 800 và 3GB bộ nhớ RAM. Pin dung lượng “khủng” 3.200 mAh cung cấp thời gian sử dụng lên tới 10 tiếng. Samsung đã bổ sung thêm nhiều tính năng hấp dẫn cho sản phẩm này như cổng hồng ngoại IR blaster dùng để điều khiển TV…

Smartphone cỡ nhỏ tốt nhất: Apple iPhone 5s


iPhone của Apple đã trở thành smartphone được ưa chuộng nhất trên thị trường kể từ lần đầu tiên nó được ra mắt vào năm 2007, iPhone 5s cũng không phải là một ngoại lệ. “Siêu phẩm” mới nhất của Apple này được trang bị bộ vi xử lý A7 64-bit mới cũng như bộ đồng xử lýM7. Bộ cảm biến vân tay Touch ID được đặt trong nút home, cho phép người dùng nhanh chóng mở khóa thiết bị của họ và thực hiện mua bán. Và không thể không nhắc đến camera: máy ảnh 8 megapixel của iPhone 5s mang đến những bức hình thậm chí ấn tượng hơn cả Nokia Lumia 1020 41-MP .

Thiết bị có thể đeo tốt nhất: Pebble Smartwatch


Pebble là chiếc đầu hồ thông minh đầu tiên chúng ta có thể thực sự đeo mỗi ngày. Thiết bị 149 USD này được tích hợp màn hình e-paper giúp cho việc xem tin nhắn đến, email, các cuộc gọi và những thông báo khác từ Android hay iPhone của bạn trở nên dễ dàng hơn. Bạn cũng có thể điều khiển nhạc từ xa. Nhưng điều giúp Pebble trở thành lựa chọn tốt nhất đó chính là kho ứng dụng phong phú bao gồm RunKeeper ứng dụng dành cho sức khỏe và PebbleCam cho việc điều khiển camera. Thậm chí, smartwatch này có khả năng chống thấm nước.

Phụ kiện tablet tốt nhất: Google Chromecast


Khi nói về phụ kiện tablet tốt nhất, chiếc Chromecast của Google là một sự lựa chọn không thể không nhắc tới. Chromecast là 1 thiết bị nhỏ gọn và có thể cắm trực tiếp vào TV nhà bạn qua cổng HDMI để trình chiếu các nội dung từ thiết bị di động sang màn hình lớn. Bạn cũng có thể hiển thị các nội dung ở trình duyệt Chrome trên TV 1 cách dễ dàng với thiết bị này. Giống AirPlay, Chromecast cũng hỗ trợ phát các video ở độ phân giải 1080p.

Phụ kiện smartphone tốt nhất: Moga Pro Controller

Moga Pro được đánh giá là mang đến một trải nghiệm controller đầy đủ nhất dành cho smartphone, với tay cầm gia cố chắc chắn và hàng loạt nút bấm có thể tinh chỉnh để phù hợp với từng tựa game. Thay vì phiên bản nhỏ hơn có tên gọi Pocket ra mắt trước đây, phiên bản PRO được tích hợp pin sạc rời, giúp tiết kiệm chi phí mua pin AAA.


Pro cũng có nhiều điểm tương đồng với Pocket, “MOGA Arm” Một trục có tác dụng gắn chặt phone của bạn vào tay cầm, nhưng hiện tại, nó chỉ thích hợp với những chiếc phone nhỏ hoặc phablet. Một điểm thú vị nữa đó chính là các tựa game hỗ trợ. Hiện tại, những tên tuổi lớn như Modern Combat 4, Dead Trigger, Shadowngun, Sonic đều hoạt động rất tốt với chiếc tay cầm này.

Theo VnMedia

Các tin cũ hơn