Một số vấn đề lưu ý với người dùng iPhone 5S, Galaxy S4

Thứ năm, 28/11/2013, 10:02
Một báo cáo mới vừa được công bố trên trang web FixYa đã ghi chép lại những lỗi phổ biến nhất mà người dùng iPhone 5S và Galaxy S4 thường gặp phải. Đồng thời, báo cáo cũng phân tích những lỗi tương tự xảy ra với người dùng HTC One...


Không phải chỉ riêng bạn gặp rắc rối với tuổi thọ pin kém của iPhone 5S hay máy quá nóng với Samsung Galaxy S4.

Vấn đề tuổi thọ pin và máy quá nóng chỉ là hai trong số những rắc rối được người dùng 4 smartphone hàng đầu này (iPhone 5S, Galaxy S4, HTC One và Moto X) nêu ra trong mục Q&A trên trang FixYa.

Phát hành vào thứ ba (26/11), báo cáo về điện thoại thông minh trong “Ngày Thứ Sáu Đen” (Black Friday) của FixYa đã chỉ rõ những lời phàn nàn mà người dùng iPhone 5S, Galaxy S4, HTC One, và Moto X nêu ra trong trang web của họ. Báo cáo được đặt tên “Ngày Thứ Sáu Đen” (Black Friday) vì mục tiêu của FixYa là nhắm tới đối tượng người tiêu dùng sẽ có kế hoạch mua smartphone mới vào ngày sau Lễ Tạ Ơn.

Người dùng iPhone 5S phàn nàn nhiều nhất về tuổi thọ pin. Tất nhiên, điều này không có gì mới bởi vì người dùng iPhone và điện thoại thông minh nói chung thường than vãn thời gian sử dụng thiết bị sau mỗi lần sạc quá ngắn. Nhưng điều này vẫn còn là tình trạng gây bực bội cho những người đi du lịch khi họ phát hiện ra sau mỗi ngày tuổi thọ pin điện thoại di động của họ lại giảm đi nhiều.

Cảm biến dấu vân tay mới trên iPhone 5S cũng làm dấy lên sự lo lắng của người dùng về việc thiết bị này sẽ nhận dạng sai dấu vân tay. Tuy nhiên, Apple đã nhấn mạnh rằng mật khẩu bằng dấu vân tay sẽ được lưu trữ theo từng địa phương và không được tải lên bất kỳ hệ thống điện toán đám mây nào.

Kích thước màn hình là vấn đề thứ ba mà những người dùng iPhone phàn nàn vì họ muốn iPhone có một màn hình lớn hơn . Mong muốn này của người dùng sẽ được đáp ứng với thế hệ iPhone ra đời trong năm tới, mà theo một số tin đồn, Apple sẽ có một cuộc cách mạng lớn để cải tiến kích thước màn hình .

“Máy nóng” là rắc rối lớn nhất đối với người dùng Galaxy S4 của Samsung. Họ phàn nàn rằng chiếc Galaxy S4 bị “nóng lên” khi sử dụng trong một thời gian dài. Vì Galaxy S4 được thiết kế có phần vỏ khung làm bằng chất liệu nhựa, trái ngược với các dòng smartphone khác được thiết kế với khung nhôm, dẫn đến máy dễ dàng bị nóng lên.

Giống như iPhone, người dùng Galaxy S4  gặp vấn đề sau mỗi lần sạc. Họ nói rằng, khi thiết bị chạy nhiều ứng dụng hoặc sử dụng camera chụp nhiều hình ảnh đều làm cạn kiệt pin. Đồng thời, họ cũng phàn nàn về việc màn hình của Galaxy S4 tối hơn so với các điện thoại khác .

Tương tự, người dùng HTC One cũng phàn nàn nhiều về tuổi thọ pin ngắn của thiết bị. Họ nói rằng, thiết bị này mất nhiều thời gian để sạc đầy pin. Ngoài ra, họ còn phàn nàn rằng, có tạp âm gì đó trong khi thực hiện cuộc gọi và chất lượng hình ảnh chụp từ camera của thiết bị chưa cao.

Cuối cùng, với thiết bị Moto X, người dùng lại phàn nàn về dung lượng lưu trữ hạn chế của thiết bị. Phiên bản thường của thiết bị có dung lượng lưu trữ 16GB, trong khi đó phiên bản đắt tiền hơn có dung lượng tăng lên đến 32GB. Điểm hạn chế tiếp theo của Moto X là không có khe cắm SD để tăng dung lượng lưu trữ. Đồng thời, người dùng Moto X cũng chỉ trích chất lượng kém của màn hình hiển thị 720p và chất lượng hình ảnh chụp từ camera không cao.

Theo Cnet

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích