Mac Pro được đánh giá cao

Thứ năm, 28/11/2013, 08:51
Thiết kế ấn tượng, cấu hình mạnh mẽ, kết nối phong phú và mức giá hợp lý là những chi tiết khiến Mac Pro xứng đáng là một lựa chọn cho nhu cầu tính toán chuyên nghiệp.

Việc Apple sẽ tung ra thị trường model máy tính Mac Pro vào tháng tới cho thấy hãng vẫn rất quan tâm đến thị trường máy tính cao cấp dành cho người dùng chuyên nghiệp. Mac Pro được thiết kế chủ yếu phục vụ các chuyên gia sáng tạo cũng như các kỹ sư và cả những người yêu thích thiết kế mới, độc đáo và mong chờ những công nghệ mới nhất của Apple.

Mac Pro 2013 sẽ được tung ra thị trường vào tháng 12/2013.

Mac Pro 2013 sẽ được tung ra thị trường vào tháng 12/2013. Ảnh: PCWorld.

Về mặt kỹ thuật, Mac Pro mới hỗ trợ màn hình 4K, bo mạch chủ được tùy chỉnh tối ưu với thiết bị lưu trữ SSD thông qua giao tiếp PCI- Express 3.0. Model Mac Pro trị giá 2.999 USD được trang bị chip Intel Xeon E5 3.7 GHz 4 nhân, 10 MB bộ nhớ cache L3 dựa trên vi kiến trúc Ivy Bridge, dung lượng RAM 12 GB DDR3 và đồ họa kép Advanced Micro Devices FirePro D300 GPU. Trong khi đó, model Mac Pro trị giá 3.999 USD được trang bị bộ xử lý 6 lõi, 3,5 GHz Xeon E5 với bộ nhớ cache 12 MB, 16 GB bộ nhớ DRAM và đồ họa kép AMD FirePro D500 GPU dung lượng 3 GB VRAM GDDR5.

Craig Seeman, chủ hãng phim Third Planet Video (Brooklyn), cho hay, Mac Pro có một mức giá hợp lý và “thấp hơn dự kiến”. Chính vì những thiết kế phần cứng mới nhất, đặc biệt là hệ thống đồ họa kép đã khiến ông quyết định nâng cấp lên Mac Pro. Không chỉ vậy, Craig Seeman còn tỏ ra rất thích thú với thiết kế nhỏ gọn của Mac Pro khi cho rằng “thiết kế nhỏ gọn của máy rất thích hợp cho các không gian làm việc giới hạn”. Với tư cách là một người dùng chuyên nghiệp, Craig Seeman còn đánh giá cao thiết kế đồ họa kép mới trên Mac Pro so với các thế hệ Mac Pro trước đây.

Không chỉ được trang bị cấu hình mạnh mẽ, Mac Pro còn được hãng ưu ái trang bị đến 6 giao tiếp Thunderbolt 2 vốn có tốc độ truyền dữ liệu giữa máy chủ đến đến các thiết bị ngoại vi lên đến 20 Gbps, 4 cổng USB 3.0, 2 kết nối mạng Gigabit-Ethernet, kết nối mạng không dây 802.11 ac và kết nối HDMI.

Nếu so sánh với iMac, một model hi-end khác cũng của hãng nhưng có giá bán rẻ hơn và cũng cung cấp một hiệu năng cần thiết để chạy các chương trình đa phương tiện, Mac Pro vẫn có những lợi thế nhất định. Đơn cử, Mac Pro sử dụng bộ xử lý của server, card đồ họa tốc độ cao hơn và quan trọng là máy hỗ trợ giao tiếp Thunderbolt. Jay Chou, chuyên gia phân tích của IDC cũng đã khẳng định Mac Pro “không dễ bị đánh bại” vì “những sức mạnh phần cứng server và khả năng đồ họa tốt”. Tuy nhiên, Gary Huff nhà sáng lập Rusty Auto Productions cho rằng trước mắt cần có những kết quả đánh giá cụ thể và sử dụng thực tế dù nghiễm nhiên là hệ thống sở hữu cấu hình mạnh hơn sẽ mang lại hiệu năng tính toán tốt hơn.

Theo VnExpress

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích