Anh: Cậu bé chỉ có thể ăn khoai tây và bí

Thứ tư, 06/06/2012, 09:09
Căn bệnh viêm đại tràng eosinophilic khiến cậu bé không thể ăn những thức ăn khác ngoài khoai tây và bí.

Cậu bé Brave Douglas, 19 tháng tuổi sống tại Sheffield, Anh mắc bệnh viêm đại tràng eosinophilic. Căn bệnh này khiến cơ thể sản xuất quá nhiều tế màu máu trắng trong đường ruột và khiến dạ dày thường bị chảy máu rất đau đớn. Chính vì vậy, Brave đã có 1 chế độ dinh dưỡng đặc biệt, cậu bé không thể ăn thịt hay trái cây mà chỉ có thể uống nước, ăn khoai tây hoặc bí rợ để bảo vệ đường ruột.


Căn bệnh viêm đại tràng eosinophilic khiến cậu bé Brave chỉ có thể ăn khoai tây hoặc bí rợ.
 

Cô Beverley Ward, mẹ của Brave cho biết, khi từ bệnh viện trở về, tình trạng cậu bé khá tốt. Nhưng chỉ vài ngày sau đó, Brave thường xuyên bị đau đớn mỗi khi ăn thức ăn. Người phụ nữ 41 tuổi nói: “Đó là thời điểm tồi tệ nhất cuộc đời tôi, tôi đã tưởng rằng, con trai mình sẽ chết.”


Brave và mẹ 


Brave đã được thử 30 loại thực phẩm khác nhau nhưng hệ tiêu hóa chỉ chấp
nhận khoai tây và bí rợ.


Cô Beverley nói thêm: “Bây giờ chúng tôi vẫn đang chờ đợi một phương pháp điều trị từ bác sĩ. Brave đã được thử ăn 30 loại thực phẩm khác nhau nhưng chỉ có khoai tây và bí là dạ dày nó chấp nhận. Chúng tôi muốn biết cái gì nên làm cho con trai và cái gì không nên. Mỗi bữa ăn, tôi luôn cố gắng thay đổi cách chế biến để cậu bé không bị nhàm chán.”

Bác sĩ Mike Thomson, chuyên gia đến từ Bệnh viện Nhi Sheffield cho biết: "Đây là một cuộc hành trình dài và khó khăn, chúng tôi đang tiếp tục tìm hiểu thêm về trường hợp hiếm có này để chẩn đoán bệnh dễ dàng hơn."
 
Theo MASK

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn