Cua hóa thạch

Thứ bảy, 21/07/2012, 15:37
Một nhóm công nhân khai thác đá Thạch Anh đã tình cờ phát hiện xác một con cua núi hóa thạch tại địa bàn xã Kỳ Thượng, huyện Kỳ Anh phát hiện.

>> Phát hiện răng voi hóa thạch ở Tuyên Quang
>> Phú Yên: Đổ xô đi xem cây gỗ hóa thạch từ hàng trăm năm 
>> Phát hiện cây gỗ hóa thạch nặng khoảng 2 tạ

Theo lời kể của anh Hoàng Thế Anh (trú tại khối phố 5, TP Hà Tĩnh), người đang sở hữu thân cua hóa thạch nói trên, thân cua hóa thạch được nhóm công nhân khai thác đá thạch anh tình cờ phát hiện vào khoảng tháng 5/2010 tại xã Kỳ Thượng, huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh.
 



Anh Hoàng Thế Anh đang giới thiệu thân cua hóa thạch mà anh đang sở hữu

 

Những công nhân tình cờ phát hiện ra con cua đã sửng sốt bởi trước mắt họ là một khối đá nhỏ rắn chắc nhưng không khó nhận ra hình thù con cua. Cẩn thận bóc hòn đá lên những công nhân đã hết sức thích thú bởi các bộ phận của con cua như: mai, yếm, càng, mắt… vẫn còn rất nguyên vẹn.
 



Thân cua hóa thạch nhìn từ phần mai

 

Sau khi tiếp nhận thân cua nói trên anh Anh đã mang về nhà, nỗ lực tìm các nhà chuyên môn tại địa phương xác định chủng loại và niên đại của nó. Tuy nhiên, theo anh Anh, việc xác định niên đại của con của hóa thạch chưa có kết quả do tại địa phương thiếu máy móc chuyên môn.
 



Thân cua hóa thạch nhìn từ phần đầu



Thân cua hóa thạch nhìn từ phần bụng

 

Anh Thế Anh cho biết, anh sẵn sàng bàn giao con cua nói trên cho bất kỳ tổ chức chuyên môn nào nhằm xác định chủng loại, niên đại phục vụ nghiên cứu khoa học. Các tổ chức, các nhà chuyên môn quan tâm có thể liên hệ với anh Hoàng Thế Anh, ĐT: 0912.897.898

 

Theo Dantri

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn