Khởi tố vụ công nhân hỗn chiến bảo vệ ở nhà máy Samsung

Thứ sáu, 10/01/2014, 11:41
Cơ quan điều tra vừa ra quyết định khởi tố vụ án hỗn chiến giữa công nhân và bảo vệ khu công nghiệp Yên Bình của nhà máy Samsung ở Thái Nguyên.

Tối ngày 9/1, lãnh đạo công an tỉnh Thái Nguyên cho biết đã quyết định khởi tố vụ án để điều tra hành vi Gây rối trật tự công cộng và Huỷ hoại tài sản. Hiện, cơ quan điều tra đang lấy lời khai và thu thập chứng cứ để làm rõ vụ việc. Công an huyện Phổ Yên đã lập biên bản hiện trường để cùng phối hợp cùng công an tỉnh và các cơ quan chức năng xử lý vụ việc.

Hình ảnh vụ hỗn chiến.

Chiều ngày 9/1, ông Dương Ngọc Long - Chủ tịch tỉnh Thái Nguyên có cuộc họp khẩn về vụ việc hỗn chiến ở khu công nghiệp Yên Bình Samsung. Ông Long cho biết vụ việc mang tính xô xát giữa công nhân và bảo vệ. "Chúng tôi tiến hành họp các đơn vị thi công để cùng đưa ra hướng giải quyết", ông Long nói.

Trước đó, khoảng 7h ngày 9/1, tại khu công nghiệp Yên Bình Samsung (Đồng Tiến, Phổ Yên, Thái Nguyên) xảy ra vụ xô xát giữa nhóm công nhân xây dựng và bảo vệ. Một công nhân trong khu công trường cho biết vụ hỗn chiến  liên quan đến nội quy công trường. Một số công nhân đã mang xôi vào bên trong, vi phạm quy định làm việc ở đây. Một bảo vệ công trường được cho là dùng dùi cui điện đánh ngất một công nhân.

Phẫn nộ trước hành động này, hàng trăm công nhân đã tham gia ẩu đả với bảo vệ, sau đó đốt nhiều xe máy và 3 thùng container. Nhiều thiết bị điện tử trong thùng container đã bị thiêu rụi. 11 người bị thương đã được chuyển vào bệnh viện Quân y 91 cấp cứu. Trong số này có 5 bảo vệ bị thương nặng đang được chăm sóc.

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích