Nghi can bắt cóc trẻ sơ sinh 3 lần đổi tài xế xe ôm

Thứ bảy, 11/01/2014, 12:10
Điều tra ban đầu cho thấy, trong hành trình hơn 10km, nghi phạm bắt cóc trẻ sơ sinh tại bệnh viện quận 7, TP HCM đã 3 lần thay đổi xe ôm trước khi mất hút tại ngôi chợ đông đúc.
Hiện sản phụ Tâm vẫn đang ở Bệnh viện quận 7 chờ con. Ảnh: An Nhơn

Hiện sản phụ Tâm vẫn đang ở Bệnh viện quận 7 chờ con. Ảnh: An Nhơn

Đại tá Nguyễn Hoàng Tuấn, Trưởng công an quận 7, cho biết đã gửi thông báo kèm đặc điểm nhận dạng cô gái này đến công an thành phố và các quận, huyện để phối hợp điều tra, truy tìm nghi phạm.

Kết quả xác minh ban đầu cho thấy, sau khi bắt cóc bé trai một ngày tuổi và thuê xe ôm đến cầu Tân Thuận 2, người phụ nữ tiếp tục ẵm cháu bé đón một xe ôm khác đến ngã sáu ở góc đường Nguyễn Văn Cừ - Nguyễn Thị Minh Khai -.Lý Thái Tổ. Tại đây, cô này đón thêm một lượt xe ôm nữa đến chợ Trần Nhân Tôn (quận 10), sau đó đi về phía cuối chợ và mất dấu.

Theo cơ quan điều tra, nghi can cao khoảng 1,5 m, da trắng, dáng mập, tóc dài đến nửa lưng nhuộm màu hơi vàng, nói giọng miền Tây, đeo kính cận trắng, mặc áo thun lửng màu cam nhạt, tay áo gần sát nách, quần lửng tới đầu gối, bên ngoài mặc áo khoác màu xanh xám tro.

Còn bé trai mới sinh 1 ngày tuổi bị bắt cóc mặc áo có tay dài màu trắng, cổ viền xanh (trên ngực áo bên trái có in hình), đội nón sơ sinh màu cam có đuôi phía trên, phía trước nón có chữ baby, tất tay và tất chân màu xanh dương, quấn tã, khăn trong và khăn quấn em bé màu hồng.

Liên quan đến trách nhiệm của bệnh viện, tại buổi trao đổi sáng 11/1, ông Trần Dư Đông, Giám đốc Bệnh viện quận 7 thừa nhận, ca trực bảo vệ hôm đó đã sơ suất không kiểm tra giấy tờ xuất viện, lỏng lẻo trong tuần tra rà soát đối với người lạ vào viện. "Tôi nói không để bào chữa. Nhưng mọi người cần thông cảm cho bệnh viện. Thời gian gần Tết kẻ gian trà trộn vào viện rất nhiều. Trong các cuộc họp tôi thường xuyên nhắc nhở bảo vệ phải tuần tra, nhắc nhở bà con cảnh giác. Đây là bài học đắt cho Bệnh viện quận 7. Chúng tôi sẽ rà soát lại kỹ, sửa lại cổng ra vào và lắp camera", vị Giám đốc bệnh nói.

Ông Đông cho biết, sản phụ Nguyễn Thị Minh Tâm nhập viện lúc 14h chiều 8/1, hơn một giờ sau sinh bé trai 3,2 kg. Đến 17h, sản phụ chuyển ra phòng hậu sản với sức khỏe bình thường. Tại đây, một phụ nữ trẻ tuổi lạ mặt đã lân la làm quen gia đình và ngủ qua đêm ở giường bên cạnh. Đến 7h30 sáng 9/1, sau khi bác sĩ tắm bé và trả lại cho mẹ thì xảy ra vụ bắt cóc.

"Tôi nghe gia đình báo lúc tắm xong, thấy bé khóc, mẹ bé đi ra ngoài rửa bình sữa khi quay vào thì con đã bị phụ nữ lạ mặt ẵm đi", ông Đông nói.

Giám đốc Bệnh viện quận 7 nhận trách nhiệm vụ trẻ sơ sinh bị bắt cóc. Ảnh: An Nhơn

Giám đốc Bệnh viện quận 7 nhận trách nhiệm vụ trẻ sơ sinh bị bắt cóc. Ảnh: An Nhơn

Sau khi hay tin, ông Đông đã chỉ đạo bảo vệ báo ngay công an phường phối hợp tìm kiếm bé, đồng thời cử nhân viên bảo vệ xuống nơi cư trú của gia đình sản phụ để ra soát. Bệnh viện cũng đã báo cáo vụ việc cho UBND quận 7, Sở Y tế. "Hiện kết quả điều tra của bệnh viện ngoài tầm với, phải chờ vào kết quả từ cơ quan công an", bác sĩ Đông nói.

Theo ông Đông, bệnh viện có nội quy và quy trình kiểm tra đối với bệnh nhân rất rõ ràng. "Đối với sản phụ khi xuất viện có bồng bé thì bảo vệ phải kiểm tra giấy chứng sinh có chữ ký của giám đốc. Tổ bảo vệ 3 người hôm đó đã sơ suất. Ngay sau khi xảy ra, chúng tôi đã họp để chấn chỉnh, đề nghị bảo vệ tự kiểm điểm. Bệnh viện sẽ chờ vào kết quả điều tra mới xử lý", vị giám đốc nói.

Đối với việc bệnh viện đề nghị sản phụ Tâm xuất viện trong khi gia đình khẳng định "khi nào nhận lại con mới về", Giám đốc bệnh viện cho biết, theo quy trình, sản phụ sinh thường từ 3-5 ngày sẽ xuất viện. "Nhưng trong trường hợp này, sản phụ Tâm yêu cầu được ở lại, bệnh viện đã chấp thuận và sẽ có chế độ chăm sóc, thuốc men y tế bình thường", ông Đông nói.

Theo VnExpress

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích