Nhiều dư âm để lại sau phiên xử năm công an đánh chết người

Thứ sáu, 04/04/2014, 15:56
Nhiều diễn biến ở phiên tòa phóng viên không thể ghi lại được bằng hình ảnh do bị lực lượng công an ra sức ngăn cản.

Người nhà nạn nhân bị công an đánh chết

Người nhà nạn nhân bị công an đánh chết.

Trong và sau khi tòa tuyên án, thái độ của lực lượng công an tại tòa và các cơ quan chức năng của tỉnh, thành phố là ngăn cản báo chí và giữ im lặng hoàn toàn.

Khi ở tòa, nhiều công an đã đứng làm “hàng rào”, ngăn không cho các PV đến khu vực chụp ảnh các bị cáo trước vành móng ngựa. Ngay khi PV ghi hình gia đình bị hại gào khóc vì bất bình trước bản án cũng bị công an ngăn cản, xua đuổi. Trong khi đó, một cán bộ công an được “độc quyền” lên khu vực của HĐXX để quay phim các nhà báo đang tác nghiệp.

Nhiều dư âm để lại sau phiên xử năm công an đánh chết người

Bà Tuyết bày tỏ sự bất bình trước báo chí, trong khi lực lượng công an vẫn đang cố ngăn cản các phóng viên tác nghiệp/ Ảnh: T.Lộc

Sau khi tòa tuyên án, các PV đến đăng ký làm việc với thẩm phán, chủ tọa Lý Thơ Hiền, và chánh án TAND TP Tuy Hòa thì bị lực lượng công an chặn ở cầu thang, không cho lên phòng làm việc.

Chiều 3/4, PV nỗ lực nhiều lần liên lạc với Viện trưởng Viện KSND TP Tuy Hòa, chánh án TAND tỉnh nhưng các cán bộ này đều không nghe máy. Trong khi đó, phó Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Phú Yên, trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh, đều nói vì có việc bận, không theo dõi phiên tòa nên không thể trả lời.

Nhiều dư âm để lại sau phiên xử năm công an đánh chết người

Nguyễn Tấn Quang và Đỗ Như Huy - hai bị cáo được hưởng án treo trong vụ án này.

Ông Huỳnh Tấn Việt, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Phú Yên, nói:  “Vụ án đó theo phân cấp là của TP Tuy Hòa. Tinh thần là tỉnh chỉ đạo chung chứ không chỉ đạo cụ thể vụ này”.

Theo Báo Pháp luật

Các tin cũ hơn