Dừng phiên tòa xử bác sĩ Cát Tường, trả hồ sơ điều tra lại

Thứ hai, 14/04/2014, 12:00
Lúc 10h50, phiên tòa xét xử bác sĩ Thẩm mỹ viện Cát Tường bất ngờ tạm hoãn, tòa trả hồ sơ và yêu cầu điều tra bổ sung thêm. 

Nguyên nhân hoãn phiên xử này là do có một số vấn đề phát sinh về chuyên môn mà HĐXX không thể giải quyết được.

Trước cổng tòa án nhân dân TP Hà Nội - nơi tiến hành xét xử bác sĩ Cát Tường cùng nhân viên bảo vệ Khánh - được bảo vệ khá nghiêm ngặt.

Đúng  8h30 sáng nay (14/4), Tòa án nhân dân TP Hà Nội chính thức mở phiên xét xử sơ thẩm Giám đốc thẩm mỹ viện Cát Tường ném xác phi tang.Theo đó, đối tượng Nguyễn Mạnh Tường bị truy tố về 2 tội: “Xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt” và “Vi phạm quy định khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất pha chế thuốc, cấp phát thuốc hoặc dịch vụ y tế khác”. Cùng ra trước vành móng ngựa với Tường là Đào Quang Khánh (bảo vệ thẩm mỹ viện). Khánh bị xét xử về hai tội “xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt” và “trộm cắp tài sản”.

Chủ tọa phiên tòa là thẩm phán Lê Thị Hợp. Đại diện Viện kiểm sát nhân dân TP Hà Nội là ông Đỗ Minh Tuấn giữ quyền công tố tại phiên tòa. Luật sư Chu Thị Trang Vân là người bào chữa cho bị cáo Tường. Còn bị cáo Khánh có tới hai luật sư là ông Nguyễn Anh Thơm và Tạ Anh Tuấn bào chữa. Phía gia đình bị hại Lê Thanh Huyền mời luật sư Vũ Gia Trường, Phạm Hương Giang bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp.

Hai người con trai nạn nhân mang di ảnh mẹ đến tòa.

Theo ghi nhận của chúng tôi, gia đình nạn nhân có mặt từ rất sớm để tham dự phiên tòa. Các con chị Huyền đội khăn tang và ba cha con anh Huy - chồng chị Huyền đều mặc áo đen.

Chồng nạn nhân Huyền đang trước cổng tòa chờ vào phiên xét xử.

8h20: Các bị cáo được đưa vào phòng xử. Người nhà bị cáo, người nhà nạn nhân và phóng viên vẫn chưa được vào. Được biết, hôm nay, tất cả người nhà nạn nhân sẽ được vào phòng xử để theo dõi phiên tòa, chứ không phải chỉ có 3 người là bố mẹ đẻ và chồng chị Huyền như thông báo lúc đầu.

Hung thủ Tường và nhân viên bảo vệ Khánh.

Đúng  9h, Đại diện Viện Kiểm sát công bố cáo trạng. Bà Nguyễn Thị Hằng (vợ bị cáo Tường) tham dự phiên tòa với tư cách nhân chứng.

Bị cáo Tường và Khánh có vẻ mập hơn so với trước lúc bị tạm giam. Vẻ mặt hai bị cáo lúc nghe cáo trạng khá lạnh lùng. Rất nhiều bạn bè của bác sĩ Tường cũng đến tham dự phiên tòa.

9h23: Viện Kiểm sát đọc xong bản cáo trạng. Tòa chuyển sang phần thẩm vấn.

9h30: Chủ tọa thẩm vấn bị cáo Nguyễn Mạnh Tường trước.

Thẩm phán Lê Thị Hợp hỏi: Ai là người quản lý điều hành tại Thẩm mỹ viện Cát Tường. Lúc này, bị cáo Tường trả lời: Đó là chị Lê Thị Thủy Mai (34 tuổi, ngụ ở Lạc Trung, quận Hai Bà Trưng, thành phố Hà Nội) làm Phó giám đốc thẩm mỹ. Chị Mai là quản lý chính về điều hành, chịu trách nhiệm phát triển nhân lực, kinh doanh, chăm sóc khách hàng, tư vấn và quảng cáo.

Bị cáo Tường đứng trước vành móng ngựa khai tại tòa.

Trong trung tâm có 6 phòng, gồm: phòng lễ tân, tư vấn, phẫu thuật, hậu phẫu… Tất cả chị Mai là quản lý chung. Bị cáo do được giới thiệu với chị Mai, nên đã mời chị Mai về làm.

Thẩm phán Hợp hỏi tiếp: Chị Mai có chuyên môn không? Bị cáo Tường khai: Chị Mai tốt nghiệp Đại học Công Đoàn và không có chuyên môn gì về ngành y. Khi có khách tới thì chị Mai là người tư vấn. Do trước đây đã từng tham gia làm thẩm mỹ nên chị Mai có kinh nghiệm để tư vấn. Chị Mai cũng phụ trách viết các bài quảng cáo. Nhưng tất cả đều hỏi qua bị cáo.

Bị cáo Tường cũng thừa nhận là hút ngực thẩm mỹ là không được phép vì việc gây tê, gây mê phải thực hiện trong các Bệnh viện nhà nước. Vì khách hàng tới nhiều và có nhu cầu, vả lại qua kinh nghiệm khám xét và chữa trị các bệnh tật, bị cáo không thấy điều gì khó khăn nên tin tưởng là mình làm được và đã nhận lời.

Bị cáo Tường trả lời cho HĐXX: “Khách không có bệnh mãn tính, thử các phản ứng thuốc mà trong quá trình phẫu thuật phải dùng tới, nếu không thấy phản ứng thì sẽ tiến hành phẫu thuật. Đối với chị Huyền được chụp cổ, phim phổi, thử HIV nhưng không thấy gì. Bị cáo đã hỏi các y tá, thì các y tá đều nói không có phản ứng gì. Và bị cáo cũng đã khám qua nên tiến hành phẫu thuật”.

“Bị cáo tới lúc 11h, khoảng 12 giờ phẫu thuật. Khi đó chị Huyền còn ngồi ngoài. Sau đó bị cáo đưa khách hàng vào, nói khách hàng nằm ngửa. Tiêm thuốc tê vào hai bên vùng bụng. Sau đó tiêm thuốc mê. Mỗi ca phẫu thuật kéo dài 4 tiếng. Ca phẫu thuật của chị Huyền cũng vậy. Trong thời gian diễn ra ca phẫu thuật chị Huyền vẫn tỉnh táo và nói chuyện với bị cáo”, bị cáo Tường khai.

Bị cáo Tường cũng khai nhận, pha thuốc tiêm cho nạn nhân Huyền không đúng quy trình, phẩu thuật cũng vậy. Còn nhân viên y tá Vân, Hoa, Thư khai, khi phẫu thuật cho nạn nhân Huyền đã có biển hiện bất thường. Nhưng bác sĩ Tường vẫn làm. Bị cáo Tường chỉ đạo các nhân viên của mình mua thuốc ở các cửa hàng thuốc ở đường Phương Mai.

Khi chị Huyền tử vong, bị cáo Khánh lên bảo ném xác phi tang, lúc đó bị cáo hỏi phi tang thế nào? Khánh nói ném xác phi tang ra sông Hồng...

Theo bản cáo trạng, trưa 19/10/2013, chị Lê Thị Thanh Huyền (ở Hoàn Kiếm, Hà Nội) đến thẩm mỹ viện Cát Tường làm phẫu thuật nâng ngực. Sau khi phẫu thuật xong, Tường để chị Huyền nằm nghỉ rồi cùng bạn đến chùa Quán Sứ (Hà Nội) đi lễ.

Khoảng 18h cùng ngày, nhân viên của thẩm mỹ viện gọi điện báo cho Tường, chị Huyền có biểu hiện nguy cấp. Tường gọi điện cho ông Nguyễn Quang Thành, bác sĩ Bệnh viện Bạch Mai (cùng khoa với Tường) đến thẩm mỹ viện Cát Tường để cấp cứu chị Huyền. Tường cùng ông Thành cấp cứu cho chị Huyền nhưng đã không thành công.

Khoảng 23h30 ngày 19/10/2013, Tường và một số nhân viên đưa thi thể chị Huyền lên xe ô tô đến Bệnh viện Bưu Điện. Khánh cầm túi xách và đi xe máy của chị Huyền theo xe ô tô. Đến cổng bệnh viện Bưu Điện, Tường thấy có nhiều người nên sợ không dám vào.

Khánh nói với Tường, không đưa xác chị Huyền vào bệnh viện nữa mà ném xác xuống sông. Tường đồng ý và lái xe ô tô chở xác chị Huyền, còn Khánh đi xe máy chở Nguyễn Thị Hằng (vợ Tường) theo sau.

Các đối tượng đi theo đường Trần Khát Chân – Kim Ngưu – Lạc Trung – Minh Khai – cầu Vĩnh Tuy đến đường Cổ Linh, Thạch Bàn, Long Biên (Hà Nội) thì dừng lại. Khánh bỏ xe máy và túi xách của chị Huyền lại vỉa hè rồi cùng Hằng lên ô tô.

Cáo trạng cũng nêu rõ, Hằng can ngăn Tường không được vứt xác chị Huyền nhưng Tường không nghe. Tường tiếp tục lái xe đi ra quốc lộ 5 lên cầu Thanh Trì. Thấy không có người qua lại, Tường và Khánh khiêng xác chị Huyền thả xuống sông Hồng.

Theo Kiến thức

Các tin cũ hơn