Vụ bêu xấu HS: Cảnh sát điều tra triệu tập các bên

Thứ tư, 16/04/2014, 11:43
Học sinh bị bêu xấu, người chụp ảnh tung lên mạng cùng bà Kim Oanh và hai nhân viên khác của siêu thị Vĩ Yên đã được mời lên cơ quan điều tra để lấy lời khai.

Chiều 15/4, đại tá Võ Đình Bính - trưởng Công an huyện Chư Sê (Gia Lai) - cho biết cơ quan điều tra đã mời em P.T.S. với sự giám hộ của bố mẹ lên cơ quan công an để thu thập thông tin phục vụ công tác điều tra.

Cùng ngày, ông Phan Thanh Hải - nhân viên giữ xe, người chụp ảnh và tung lên mạng, cùng bà Kim Oanh, hai nhân viên khác của siêu thị cũng đã được mời lên để lấy lời khai.

Siêu thị sách Vĩ Yên.
Siêu thị sách Vĩ Yên.

Ngoài ra, khi vụ việc xảy ra, Sở GD-ĐT Gia Lai và Sở LĐ-TB&XH Gia Lai cũng đã có văn bản gửi các đơn vị chuyên môn, UBND huyện Chư Sê để xác minh làm rõ vụ việc.

Trao đổi với PV, bà Nhan Thị Hằng Nga - phó giám đốc Sở GD-ĐT Gia Lai - nói: “Sự việc em S. bị bắt trong siêu thị và bêu riếu trên Facebook xảy ra hết sức bất ngờ, từ sáng 15/4 khi hình ảnh và câu chuyện của S. tràn ngập trên các trang báo chúng tôi thật sự rất choáng váng, các thầy cô ở Sở không còn tâm trí để làm việc nữa. Ngay trong sáng hôm ấy, thầy Phạm Ngọc Thạch - giám đốc Sở - đã ký công văn cấp tốc yêu cầu Trường THCS Chu Văn An, Phòng GD Chư Sê báo cáo bằng văn bản để có cơ sở xử lý”.

“Ở lứa tuổi của S. ai mà không có một vài lần mắc lỗi? Chuyện lấy cắp đồ lặt vặt là việc có lỗi, nhưng hoàn toàn có thể thông cảm được. Lẽ ra siêu thị phải có cách giải quyết khác, hoặc là nhắc nhở S., hoặc mời bố mẹ em lên để làm việc, nặng hơn thì có thể mời thầy cô, nhà trường. Trong khi việc mời những người có liên quan chưa được thực hiện thì nhân viên lại bắt trói, dán chữ trước ngực rồi chụp ảnh tung lên mạng để bêu riếu. Tôi nói thật, nếu là tôi, tôi thậm chí sẽ tặng S. hai cuốn sách đó. Tặng là vì hiện giờ trong khi lứa tuổi như S., nhiều em chỉ thích lên mạng mà không quan tâm đến sách vở, còn S. thì thích sách mà không có tiền để mua, nghĩ dại dột nên cầm sách ra khỏi siêu thị thì ở góc độ này cũng nên tha thứ” - bà Nga cho biết.

Như đã thông tin, 11h ngày 10/4 khi em P.T.S. vào siêu thị Vĩ Yên (huyện Chư Sê), thấy hai cuốn sách ưa thích nhưng không mang tiền theo, S. đã mang ra khỏi siêu thị và bị phát hiện. Tại đây, bốn nhân viên của siêu thị Vĩ Yên đã bắt trói S. lại, dùng băng keo dán hai tay vào thành lan can, in một tờ giấy treo trước ngực  S. với nội dung “Tôi là kẻ ăn trộm” và bắt S. đứng chịu sự bêu riếu của nhiều người. Sự việc sau đó được ông Phan Thanh Hải chụp ảnh lại và tung lên mạng.

Theo Tuổi Trẻ

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích