Tìm thấy các phần thi thể của nạn nhân bị chặt xác ở Sài Gòn

Thứ hai, 26/05/2014, 15:52
Công an quận Gò Vấp (TP.HCM) cho biết đã tìm thấy các phần thi thể còn lại của nạn nhân Vạn Anh Tuấn (30 tuổi) bị Trần Nhật Duy (20 tuổi) ném xuống vực sâu trên địa bàn Lâm Đồng.

Ngày 26/5, công an quận Gò Vấp cho biết đã đưa nghi can Trần Nhật Duy (20 tuổi, ngụ tỉnh Tiền Giang, sinh viên trường ĐH Hoa Sen TP.HCM) quay trở lại vực sâu của đèo 776 và đèo Bảo Lộc tỉnh Lâm Đồng để tìm lại các phần thi thể của anh Tuấn. Sau một ngày, tất cả các phẩn thi thể của nạn nhân đã được tìm thấy.

Sau khi trở về từ Lâm Đồng, Duy và bạn gái là Đặng Gia Linh (22 tuổi, cùng quê) đã được chuyển về đội Trọng án (PC45) Công an TP.HCM để tiếp tục điều tra, làm rõ về các tội danh.

Tại cơ quan công an, nghi can Duy khai nhận vì muốn thủ tiêu anh Tuấn để thoát khỏi những ngày bị tra tấn, hành hạ, bắt phục vụ quan hệ đồng tính. Duy kể, anh Tuấn không những đánh đập mà còn cầm ống sắt đến nhà mình đe dọa và hành hung mẹ.

Nhập mô tả cho ảnh
Duy và Linh tại cơ quan công an.

"Chuyện anh Tuấn thường xuyên đe dọa, đánh đập tôi ở quê Tiền Giang ai cũng biết. Mặc dù tôi đã từng báo chính quyền địa phương nhưng không được can thiệp", Duy khai. Quá bế tắc, không còn cách nào khác Duy đã lên mạng đặt mua thuốc độc Kali - Xyanua từ nhiều tháng trước rồi về đầu độc nạn nhân. Thấy anh Tuấn không chết, nên Duy tiến hành giết rồi chặt xác phi tang.

Còn Đặng Gia Linh bị cơ quan điều tra tạm giữ để điều tra về hành vi Không tố giác tội phạm và Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có. Sau khi bán các tài sản của nạn nhân Tuấn, Duy đã lấy một phần số tiền đưa cho Linh chi tiêu.

Khi PV hỏi tại sao khi biết sự việc Duy giết anh Tuấn mà không trình báo cơ quan điều tra, thì Linh trả lời: "Khi em nhận được điện thoại của Duy nói đã giết anh Tuấn, em sợ bạn phải đi tù nên im lặng”. Cô gái cho biết thêm, nguyên nhân dẫn đến việc Duy giết người là do nạn nhân ngăn cản mối quan hệ tình cảm của hai người.

Linh nói, cô và Duy quen nhau đã lâu, hai người ở gần nhà (đường Nguyễn Huệ, phường 2, thị xã Gò Công, tỉnh Tiền Giang). "Em thấy chỉ một mình anh Tuấn là đồng tính nên mới yêu Duy, một phần để giúp Duy thoát khỏi mối quan hệ không bình thường đó. Tuy nhiên, khi thấy em quen Duy thì Tuấn nổi cơn ghen, thường xuyên đánh đập và ngăn cấm bạn trai yêu em. Mỗi lần biết tụi em gặp nhau là Tuấn đều bắt Duy phải bỏ học để đi bán hàng lưu niệm với anh ấy”, Linh kể.

Linh cho biết vào sáng 20/5, cô nhận được điện thoại của Duy báo tin là đã giết Tuấn. Cô lập tức từ Tiền Giang lên TP.HCM đến nhà trọ ở đường Quang Trung, phường 8, quận Gò Vấp nhưng không biết chuyện Duy khóa trái cửa phòng để chặt xác anh Tuấn. Chỉ khi thực hiện xong hành vi Duy mới gọi Linh lên phòng. Vì sợ người yêu phải đi tù nên cô im lặng, đến phòng trọ dọn dẹp, tẩy rửa nhằm xóa dấu vết hiện trường.

Cả hai khóa cửa phòng lại đi về Tiền Giang. Khi đi đến phà Mỹ Lợi, Duy thả phần xác của anh Tuấn xuống sông để phi tang. Sau đó, đôi tình nhân quay về phòng trọ mang tiếp phần thi thể của anh Tuấn đến ném xuống vực sâu của đèo 776 và đèo Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng. Khi Duy và Linh quay trở về nhà ở Tiền Giang thì bị công an bắt giữ.

Theo Zing

Các tin cũ hơn