Đi chơi cùng bạn trên mạng, ba thiếu nữ bị cưỡng hiếp tập thể

Thứ ba, 27/05/2014, 14:57
Đi nhậu cùng nhóm bạn mới quen rồi ngủ qua đêm trong rẫy, ba cô gái bị sáu tên "yêu râu ranh" cưỡng hiếp tập thể. Các đối tượng này đã ra tòa lãnh án nặng.

Theo bản án sơ thẩm, ngày 4/10/2010, chị Hoa (SN 1991) cùng hai người bạn là Như (SN 1993) và Lan (SN 1994) đi xe buýt từ TP.Biên Hòa xuống xã Đông Hòa, huyện Trảng Bom (Đồng Nai) chơi, tìm việc làm.

Do không tìm được việc nên ba người ghé vào một tiệm Internet tại khu vực chợ xã Đông Hòa chơi. Lúc này Huỳnh Thanh Tuyền, Võ Thành Lâm (25 tuổi) và Lê Minh Hiếu (25 tuổi, cùng ngụ xã Hưng Thịnh, huyện Trảng Bom) cũng đang ngồi chơi trong quán. Do Lan và Truyền có quen biết với nhau từ trước qua chat nên hai nhóm ngồi chơi chung với nhau.

6
Sáu "yêu râu xanh" trước vành móng ngựa.

Đến 17h, Truyền gọi thêm ba người bạn là Hoàng Bảo Quốc (28 tuổi, ngụ xã Đông Hòa), Nguyễn Huỳnh Thanh Phong (31 tuổi, ngụ xã Hưng Thịnh), Lê Minh Hải (23 tuổi, ngụ xã Bàu Hàm), Kiều Quốc Hậu (21 tuổi ngụ xã Hưng Thịnh) đến rồi cả nhóm kéo nhau đến một quán nhậu tại ấp Hưng Bình (xã Hưng Thịnh, huyện Trảng Bom) uống rượu.

Khoảng 23h cùng ngày, tàn cuộc nhậu, Truyền về nhà còn Lâm, Hiếu, Quốc, Phong, Hải, Hậu dùng xe máy chở Hoa, Như và Lan ra quốc lộ 1A để đón xe về TP.Biên Hòa. Nhưng vì có ý định hiếp dâm nên Lâm cùng đồng bọn chở 3 cô gái vào chòi rẫy của một người dân ở ấp Xuân Trường, xã Sông Thao, huyện Trảng Bom tiếp tục ăn nhậu và ngủ qua đêm.

Đến khoảng 2h sáng ngày 5/10/2010, Lâm kêu năm người bạn của mình lại bàn kế hoạch hiếp dâm ba thiếu nữ mới quen.

Các bị cáo nghe tòa tuyên án.
Các bị cáo nghe tòa tuyên án.

Sau đó, cả nhóm cùng Hoa, Như, Lan nằm ngủ chung trong chiếc phản gỗ trong chòi. Lâm sàm sỡ chị Hoa và đòi quan hệ tình dục, Hoa phản ứng thì bị gã trai tát vào mặt. Thấy vậy, Như lên tiếng can ngăn cũng bị Lâm tát vào mặt rồi kéo ra giữa phản để hiếp dâm.

Khi Như la hét, cào cấu vào tay và người Lâm thì anh ta ngồi đè lên bụng, tát vào mặt cô gái và đe dọa “mày muốn la hả, la nữa tao đập chết”. Lúc này, Hậu chạy tới giữ người Như cho Hải thực hiện hành vi hiếp dâm; Lâm tới “tranh phần” thì Hải chỉ vào người Hoa và nói “mày qua bên kia”.

Lâm liền quay sang túm tóc Hoa ép chị cho quan hệ. Thấy vậy Hậu, Phong, Quốc cùng xông tới giữ người Hoa cho Lâm thực hiện hành vi đồi bại. Sau đó anh ta đứng dậy để nhóm bạn thay nhau giao cấu với nạn nhân. Tiếp đó, Lâm quay sang kéo Lan ra mép phản gỗ cùng với Hiếu khống chế hãm hại cô gái.

Khoảng 30 phút sau, Công an xã Sông Thao đi tuần tra phát hiện nhóm người nên đã đưa về trụ sở làm việc. Tại cơ quan, ba cô gái đã tố cáo vừa bị sáu gã trai hiếp dâm tập thể.

Một số tên xấu hổ che mặt khi bị dẫn giải sau phiên tòa.
Các đối tượng che mặt khi bị dẫn giải sau phiên tòa.

Trong phiên xử sơ thẩm, TAND tỉnh Đồng Nai tuyên phạt Lâm 30 năm tù; Quốc, Phong và Hải mỗi bị cáo lãnh 17 năm; Hậu 12 năm và Hiếu 10 năm, tất cả cùng về hai tội Hiếp dâm và Hiếp dâm trẻ em (do khi xảy ra vụ án, Lan chưa đầy 16 tuổi).

Thấy mức án này quá nhẹ, chưa tương xứng với hành vi các bị cáo gây ra nên Viện KSND tỉnh Đồng Nai kháng nghị tăng án với cả sáu gã “yêu râu xanh”. Lâm, Quốc và Phong cũng kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Ngày 26/5, Tòa Phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM đưa vụ án ra xét xử. Tại tòa, đại diện Viện KSND chủ động rút kháng nghị và HĐXX cũng bác toàn bộ kháng cáo của các bị cáo, giữ nguyên bản án sơ thẩm.

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích