Những sát thủ chặt xác người tình gây chấn động dư luận

Thứ tư, 28/05/2014, 09:01
Trần Nhật Duy đầu độc, chặt xác người đàn ông đồng tính khiến nhiều người liên tưởng đến vụ xác thiếu nữ khỏa thân không đầu tại một chung cư ở Hà Nội.

Nhập mô tả cho ảnh

Trong khi cơ quan cảnh sát điều tra công an TP.HCM đang tiếp tục làm rõ lời khai của Trần Nhật Duy (20 tuổi, sinh viên) - nghi can sát hại người đàn ông đồng tính trong phòng trọ, một số ý kiến cho rằng nam thanh niên có phần đáng thương bởi anh ta không khác gì nô lệ tình dục, món đồ chơi giải trí của nạn nhân. Song cũng có nhiều người lên án vì hành vi này là dã man và mất nhân tính.

Theo nội dung vụ án, tối muộn ngày 23/5, người dân phát hiện mùi hôi thối bốc ra từ một phòng trọ ở đường Quang Trung (phường 8, quận Gò Vấp TP.HCM). Lúc này, căn phòng khóa trái cửa.

Kiểm tra, công an thấy trong khu vệ sinh có thi thể một nam thanh niên không được nguyên vẹn đang phân hủy. Cạnh đó, hai chiếc cưa máy và cưa tay còn vấy máu. Nạn nhân được xác định là Vạn Anh Tuấn (30 tuổi, quê ở Tiền Giang).

Nhập mô tả cho ảnh
Khu nhà trọ ven đường Quang Trung, nơi xảy ra vụ án.

Hai ngày sau, nghi can liên quan đến vụ án là Trần Nhật Duy bị bắt. Từ lời khai của anh ta, nhiều phần thi thể của nạn nhân xấu số tìm thấy ở đèo 776 và đèo Bảo Lộc (tỉnh Lâm Đồng).

Duy nói giết anh Tuấn để khỏi bị uy hiếp. Thanh niên 20 tuổi khai quen với Tuấn từ ngày học lớp 11. Người đàn ông hơn Duy 10 tuổi thường xuyên ép cậu ta phải 'quan hệ' đồng tính, nếu không sẽ bị những trận đòn. Bị đẩy đến đường cùng, Duy lên mạng đặt mua thuốc độc lừa bạn trọ uống.

Nhập mô tả cho ảnh
Duy và bạn gái bị tạm giữ để điều tra.

Sau khi sát hại người đàn ông, nam sinh mua cưa, kéo, băng dính, túi xách về phòng trọ, chặt xác thành nhiều đoạn, bỏ vào túi đem phi tang ở nhiều nơi. Xong việc, nam sinh báo cho bạn gái là Đặng Gia Linh (22 tuổi) đến phòng trọ để xóa dấu vết.

Theo cán bộ điều tra, quá trình truy xét hung thủ gây án không quá khó khăn, bởi căn phòng trọ trên do Duy đứng ra thuê, thời điểm phát hiện thi thể anh Tuấn, Duy đã biến mất.

Nhập mô tả cho ảnh
Vụ án Nguyễn Đức Nghĩa sát hại bạn gái gây bức xúc dư luận thời điểm đó.

Với cặp kính và gương mặt thư sinh, nhiều người liên tưởng vụ án do Duy gây ra có tình tiết giống với vụ án xảy ra 4 năm trước đó tại khu chung cư G4 (đường Trung Yên 1, quận Cầu Giấy, Hà Nội).

Theo đó, sáng 17/5/2010, trên tầng thượng khu chung cư này, người dân phát hiện thi thể cô gái không đầu, không mảnh vải che thân đang trong giai đoạn phân hủy.

Một ngày sau, cảnh sát bắt được hung thủ vụ án là Nguyễn Đức Nghĩa (26 tuổi, quê Hải Phòng) khi anh ta trốn ở Thái Nguyên. Hoàng Thị Yến (24 tuổi, bạn gái thời đó của Nghĩa) cũng bị tạm giữ để xử lý về hành vi Không tố giác tội phạm.

Cáo trạng xác định, năm 2006 khi bắt đầu vào học tại một trường đại học danh tiếng tại Hà Nội, Nghĩa quen cô bạn cùng lớp Nguyễn Phương Linh. Sau một năm "mặn nồng" hai người chia tay, Nghĩa trở thành người yêu của Hoàng Thị Yến (24 tuổi).

Ngày 23/4 đến 5/5, Yến cùng bà nội về quê ở Quảng Ninh nên giao căn hộ tại tầng 11 ở chung cư G4  nhờ Nghĩa trông giùm. Những ngày ở đây, Nghĩa liên lạc với chị Linh và rủ đến.

Tối 4/5, khi Linh đang chải đầu để chuẩn bị về thì bị hắn cầm dao giấu sẵn trên giá sách đâm mạnh vào sau lưng. Nạn nhân chết ngay tại chỗ, Nghĩa cắt rời phần đầu, chặt hết vân tay của 10 đầu ngón tay rồi quấn xác vào chăn. Hắn bê một phần thi thể của Linh lên sân thượng chung cư G4. Nhiều phần khác sát nhân vứt xuống sông ở Quảng Ninh.

Nghĩa thú nhận giết Linh để cướp tài sản, bán lấy tiền chuộc xe máy của Yến đang "cắm" ở tiệm cầm đồ.

Quá trình xét xử, nhận định bị cáo giết người man rợ, không có tình tiết giảm nhẹ hình phạt, tòa tuyên Nghĩa tử hình. Liên quan vụ việc do không tố giác tội phạm, Yến bị phạt 15 tháng tù treo.

Nhập mô tả cho ảnh
Tâm và Điển tại phiên tòa chiều 26/5.

Cũng liên quan đến vụ án giết người, chặt xác phi tang, chiều 26/5, tòa phúc thẩm TAND tối cao tại TP.HCM tuyên hai bị cáo mức án tử hình về tội Giết người và Cướp tài sản.

Hai năm trước đó, một vụ giết người chặt xác phi tang xảy ra tại phòng trọ ở phường An Bình, TP Biên Hòa (Đồng Nai). Nạn nhân là anh Bùi Văn Liêm (28 tuổi, quê Bến Tre).

Hai hung thủ ra tay sát hại người đàn ông đồng tính được xác định là Ngô Văn Tâm (21 tuổi, quê Trà Vinh) và Trần Tự Điển (25 tuổi, quê Bạc Liêu).

Theo hồ sơ vụ án, Liêm và Tâm ở chung phòng trọ trên địa bàn phường An Bình. Trong thời gian đó, họ thường xuyên quan hệ tình dục đồng tính. Liêm nhiều lần hứa cho Tâm 500 triệu đồng để duy trì mối quan hệ này. Sau một tháng, nạn nhân rủ thêm Điển vào ở chung, cả ba cùng quan hệ tình dục đồng tính.

Nhiều lần nghe Liêm hứa sẽ cho tiền nhưng không thấy, Tâm bực tức rủ Điển tìm cách giết anh này.

Một ngày cuối tháng 12/2012, Tâm và Điển mua bốn con dao để sẵn trong phòng, chờ cơ hội ra tay. Khuya ngày 24/12, thấy anh Liêm đi nhậu về ngủ say, hai thanh niên này dùng dao đâm chém. Họ chặt thi thể nạn nhân thành nhiều khúc, nhét vào bao tải. Sau khi gây án, chúng lục túi lấy của nạn nhân 200.000 đồng.

Tâm và Điển mang xác nạn nhân ra ngoài đường, cướp xe máy chở phi tang thi thể anh Liêm trong một bụi cỏ ở phường Bình Đa, TP Biên Hòa. Phi tang xác xong, cặp hung thủ quay về xóa dấu vết, tắm rửa thay đồ.

Hai ngày sau khi gây án, cặp tội phạm này bị cảnh sát bắt.

Theo Zing

Các tin cũ hơn