Nỗi đau cha mẹ nạn nhân bị bạn cùng phòng chặt xác ở Sài Gòn

Thứ tư, 28/05/2014, 15:35
Hàng xóm của hai thanh niên tại Gò Công cho hay ai cũng biết Tuấn dành nhiều tình cảm cho Duy. Anh này thường cấm chàng sinh viên năm nhất qua lại với bạn bè, đặc biệt là nữ.

Ngày 27/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM ra quyết định bắt khẩn cấp và tạm giữ hình sự hai nghi can Trần Nhật Duy (20 tuổi) và Đặng Gia Linh (22 tuổi, cùng ngụ thị xã Gò Công, tỉnh Tiền Giang) để điều tra về hành vi Giết người, Không tố giác tội phạm và Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Theo điều tra ban đầu, Trần Nhật Duy và nạn nhân Vạn Anh Tuấn (30 tuổi, ngụ phường 1, thị xã Gò Công) quen biết nhau từ khi còn nhỏ. Nhà của 2 gia đình cách nhau vài mét. Duy và Tuấn thường xuyên đi chơi chung, mối quan hệ rất khăng khít. Vào năm 2013, khi Duy đậu đại học phải chuyển lên Sài Gòn học tập và sinh sống, Tuấn cũng đi theo và cả hai thuê nhà trọ tại quận Gò Vấp.

Mẹ của Tấn và đồ của Tấn đi làm hằng ngày
Bà Hoa và các vật dụng đi làm sơn nước, phụ hồ hàng ngày của Tuấn.

Thời gian gần đây, Duy quen với Đặng Gia Linh và nảy sinh tình cảm yêu đương. Tuấn biết Duy có người yêu nên tỏ thái độ khó chịu, ngăn cấm, đe dọa sẽ công khai mối quan hệ đồng tính của hai người cho Linh biết. Bị đe dọa, Duy một mặt giả vờ nghe lời, mặt khác lên kế hoạch giết Tuấn.

Duy lên mạng tìm mua chất độc Kali - Xyanua rồi bỏ vào tô mì gói đầu độc Tuấn nhưng may mắn anh này thoát chết. Đến 19/5, Tuấn bị đau đầu nên nhờ bạn lấy thuốc để uống. Duy đã lén bỏ thuốc độc vào hai viên thuốc này. Đến đêm, anh Tuấn tắt thở, Duy liền gọi điện cho Linh đến tìm cách phi tang xác.

Sáng 20/5, Duy đi mua các dụng cụ như cưa sắt, kéo, băng keo, túi xách… rồi cắt xác anh Tuấn ra nhiều phần cho vào túi xách. Từ 21 - 23/5, thanh niên này mang các bộ phận của người tình đồng tính vứt tại bến phà Mỹ Lợi (Tiền Giang) và đèo Bảo Lộc (Lâm Đồng).

Đến tối 23/5, khi vừa đi phi tang một phần xác nạn nhân trên Lâm Đồng về, Duy và Linh đã bị cơ quan điều tra bắt giữ.

Hàng xóm của hai thanh niên tại Gò Công cho hay, ở đây ai cũng biết Tuấn dành nhiều tình cảm cho Duy. Anh Tuấn thường cấm chàng sinh viên năm nhất qua lại với bạn bè, đặc biệt là nữ giới. Nếu Duy không nghe lời, Tuấn thường có lời lẽ nặng nhẹ, thậm chí đánh đập.

Một người dân nói: “Trước đây ở địa phương, Tuấn nhiều lần đe dọa Duy không được có tình cảm với người khác. Nhiều lúc đang nửa đêm, anh ta sang đập cửa nhà Duy, bắt cậu này phải đi cùng. Không ít lần hai đứa cãi cự, phải nhờ đến sự can thiệp của công an địa phương. Tuấn bị bắt vài lần và bị phạt hành chính, anh ta hứa sẽ thay đổi nhưng rồi lại chứng nào tật nấy”.

Theo anh Sinh (50 tuổi, hàng xóm của Duy), gia đình hung thủ rất khá giả và là công chức Nhà nước. Còn cha mẹ Linh là kỹ sư, nhà 3 tầng ở mặt tiền đường, nhiều người thân đang ở nước ngoài. Cả Duy và Linh đều ngoan hiền, học giỏi.

Anh Sinh cho biết: “Hồi ở quê, đi đâu hai đứa (Tuấn và Duy - PV) cũng như hình với bóng. Tụi nó bảo nhau là anh em kết nghĩa. Nhưng qua cử chỉ, lời nói thì ai cũng nhận ra hai đứa có quan hệ đồng tính với nhau”.

Cha nạn nhân kể lại sự việc
Cha nạn nhân Tuấn vẫn chưa hết bàng hoàng khi biết tin con trai duy nhất của mình bị giết.

Cha mẹ Tuấn là ông Vạn Thế Lương (55 tuổi) và bà Đỗ Thị Hoa (56 tuổi) có hai người con. Chị gái anh này lấy chồng cách đây vài năm. Bố Tuấn làm nghề sửa xe máy, mẹ ở nhà làm nội trợ. Cuộc sống gia đình không khá giả gì nhưng ông bà vẫn chắt chiu cho Tuấn ăn học tới nơi tới chốn.

Bà Đỗ Thị Hoa cầm các vật dụng của con trai thường ngày đi làm rồi khóc: "Hai đứa chơi thân với nhau từ nhỏ, đi đâu cũng có nhau, xem như anh em ruột thịt. Thế mà sao Duy lại ra tay tàn độc như thế?".

Bà cho biết trước đây Tuấn làm cho một công ty điện tử ở Sài Gòn, sau đó về nhà mở cửa hàng để làm. Nhưng khi Duy lên TP.HCM học thì con bà đi theo. Do chưa xin được việc làm nên Tuấn tranh thủ đi phụ hồ, làm sơn nước để có thu nhập, trang trải cho cuộc sống.

"Về mối quan hệ của Duy và Tuấn, gia đình tôi ai cũng biết. Từ khi thằng Duy đậu đại học ở Sài Gòn, Tuấn xin phép gia đình đi theo để chăm sóc cho bạn. Khi hay tin Duy và Linh giết con dã man, chúng tôi không tin đây là sự thật. Rồi sau này không biết ba gia đình nhìn mặt nhau như thế nào khi nhà ba chúng tôi ở cạnh nhau”, ông Vạn Thế Lương bùi ngùi.

Bạn bè tiếc cho tương lai hung thủ

Em Nguyễn Thân Thiện, bạn thân với Duy từ hồi học cấp 2, nói có thể do nhiều năm Duy bị đe dọa và bạo hành tình dục, bức xúc quá mới ra tay giết người.

Còn sinh viên Hoài Thanh chia sẻ: "Trước đây có học chung với Duy ở trường ĐH Tôn Đức Thắng. Trong lớp Duy hòa đồng, hiền lành và lúc nào cũng cười rất tươi. Một thời gian sau thì Duy chuyển qua học khoa tiếng Anh thương mại trường ĐH Hoa Sen".

Khi đọc thông tin Duy là hung thủ giết người chặt xác bạn thì Thanh rất bàng hoàng và ngỡ ngàng với hành vi phạm tội. Bạn gái này lý giải nguyên nhân dẫn đến Duy giết người chặt xác là do bị ép đến tận cùng rồi nên mất hết lý trí. "Tương lai phía trước còn dài mà Duy lại hành động dại đột như thế", Thanh nói.

Theo Zing

Các tin cũ hơn