Cuộc vây bắt giang hồ Tài "gỉ" của đặc nhiệm số 7 Thiền Quang

Thứ năm, 29/05/2014, 11:51
Giang hồ cộm cán Tài “gỉ” cùng với hai đàn em thân cận vừa sa lưới Cảnh sát đặc nhiệm số 7 Thiền Quang.

Bắt tình địch về tra tấn dã man

Chu Anh Tài, biệt danh Tài “gỉ” sinh năm 1971, trú tại Cổ Nhuế, Bắc Từ Liêm, Hà Nội. Trong giới giang hồ Hà Nội, Tài “gỉ” được biết đến nhiều do gã là một sát thủ “máu lạnh”. Trong những năm gần đây, gã nổi cộm bởi hoạt động bảo kê các vũ trường, nhà hàng karaoke, đòi nợ thuê và chuyên đi “cắm dù” để cướp đất.

Tuy đã có hai tiền án và hai tiền sự, nhưng Tài “gỉ” vẫn ngông nghênh hoạt động trong giới “xã hội đen”. Nhiều vụ đâm thuê chém mướn, chỉ có các đàn em ra tay còn hắn ở nhà chỉ đạo. Mới đây, ngày 18/3, Tài “gỉ” cùng hai đàn em thân cận gây ra vụ án “bắt giữ người trái pháp luật”. Nguyên nhân trước đó, Tài “gỉ” bị cô người yêu sau 7 năm gắn bó đã bỏ gã mà đi yêu người khác.

Vì hắn là kẻ ghen tuông, cục tính và rất “bố đời” nên Tài cùng hai đàn em đã bắt người yêu cô bạn gái cũ để trả thù.

Trước đó, do bị người yêu là chị Nguyễn Thị H. (sinh năm 1978) bỏ đi yêu người khác, khoảng 13h20 ngày 18/3, Tài “gỉ” gọi điện cho hai đàn em là Chu Bạch Dương, sinh năm 1982, trú tại phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm và Vũ Viết Minh, sinh năm 1986, trú tại thôn Đình Tổ, thị trấn Quốc Oai (Hà Nội) đến nhà.

Chúng đón một chiếc xe taxi đến quán karaoke đường Chiến Thắng (Hà Đông) của anh Triệu Khắc M. (SN 1970)  và anh Đỗ Văn V. (SN 1978), đều trú tại xã Triều Khúc, huyện Thanh Trì.

Tại đây, Tài “gỉ” bắt anh V. gọi điện cho anh D. (bạn trai chị H. người tình cũ của Tài), giả vờ hẹn đến nhà người bạn gái cũ của anh D. tên là Dịu (tên đã thay đổi). Lúc đó, anh D. đang ngồi uống bia ở đường Nguyễn Tuân cùng với chị H. và anh Bùi Văn N. nên đã mượn xe ôtô BMW X5 mang BKS: 29A-546.XX của anh N. để đến nhà chị Dịu.

Anh D. vừa đến, Tài đã xông vào tát anh D. rồi buộc anh đưa bọn chúng ra quán bia tìm chị H. “nói chuyện”. Khi cả nhóm gần đến quán bia, anh Bùi Văn N. nhìn thấy Tài “gỉ” nên báo hiệu cho chị H. bỏ đi.

Khi đến bàn không thấy người yêu đâu, Tài vừa truy hỏi anh N., vừa cầm cốc bia ném về phía nạn nhân. Sợ quá, anh N. đứng dậy bỏ chạy thì bị Dương và Minh đuổi theo. Tài quay sang đấm đá anh D. vì tội “dám yêu người yêu của đại ca” mặc cho nạn nhân van xin.

Đúng lúc đó, hai đàn em của Tài cũng đã bắt được anh N. đưa về quán. Cả bọn xông vào đấm, đá anh N rồi định đưa về bãi rửa xe của Tài để "nói chuyện" nhưng anh N. không đi theo. Tài vớ ngay con dao tông ở quán định hành hung nhưng mọi người trong quán can ngăn.

Tài gỉ đai ca trong giới giang hồ khu vực Cầu Giấy,Từ Liêm.

Tài "gỉ" đại ca trong giới giang hồ khu vực Cầu Giấy, Từ Liêm.

Không dừng lại, Tài lấy thanh sắt ở quán vụt vào đầu anh N, sau đó túm tóc, đập đầu nạn nhân vào thành xe ô tô. Chúng đẩy anh N. lên xe ôtô của nạn nhân, bắt lái xe, anh D. ngồi ghế phụ, Tài và anh V. ngồi phía sau. Dương, Minh và chị Dịu đi xe máy phía sau. Trên đường đi, Tài “gỉ” vẫn liên tục dùng tay chân đánh vào đầu anh N. và anh D.

Khi đến đường Xuân Thủy (Cầu Giấy - Hà Nội), anh N. cố tình lái xe ôtô va chạm với xe máy đi trước. Giả vờ xuống giải quyết va chạm, anh nhanh tay rút chìa khóa xe ôtô rồi bỏ chạy vào Công an phường Dịch Vọng Hậu trình báo.

Còn anh D. không chạy được, bị Tài “gỉ” ép sang xe taxi đưa về bãi rửa xe của gã trên đường Đồng Bông (Cầu Giấy). Tại đây, anh D đã bị Tài “gỉ” tiếp tục đánh đập, ép phải viết giấy với nội dung : “D. và Bùi Văn N. ngủ với H. cùng một lúc”. Do anh V. và anh M. đến xin Tài “gỉ” nên khoảng 17h cùng ngày, Tài đã trả lại điện thoại và thả cho anh D. về.

Sau khi gây án xong, Tài “gỉ” biết chắc khó qua khỏi vòng vây truy tìm và sự vào cuộc nhanh chóng của cơ quan Công an. Lập tức, gã cùng với hai đàn em đồng phạm lên đường trốn đi Hà Giang.

Cuộc trốn chạy và sa lưới đúng ngày sinh nhật con trai

Theo lãnh đạo Đội đặc nhiệm, phòng CSHS Công an TP Hà Nội, ngày 20/3, đơn vị này nhận được nguồn tin cách đó hai ngày, Tài “gỉ” đã gây ra vụ bắt giữ người trái pháp luật trên địa bàn TP Hà Nội, các trinh sát đã báo cáo Ban chỉ huy Phòng xin lập chuyên án đấu tranh.

Đội đặc nhiệm đã tung ra khoảng 15 chiến sĩ trinh sát tinh nhuệ, phối hợp với Công an quận Thanh Xuân tiến hành rà soát hiện trường, thu thập tài liệu về người bị hại, nhân chứng và tổ chức điều tra. Được sự động viên của các trinh sát, bị hại là anh Nguyễn Ngọc D., 32 tuổi, trú tại quận Thanh Xuân, Hà Nội và Bùi Văn N, SN 1979, trú tại Đông Anh, Hà Nội (bạn của anh D) đã tố cáo về hành vi côn đồ của Tài “gỉ” và đồng bọn.

Qua công tác nắm tình hình, các trinh sát của Đội đặc nhiệm Phòng Cảnh sát hình sự (PC45) Công an TP Hà Nội đã phát hiện băng nhóm của Tài “gỉ” với những hoạt động mang tính côn đồ, “xã hội đen”. Theo sự chỉ đạo của lãnh đạo Phòng PC45 trong suốt hai tháng làm việc không mệt mỏi, các trinh sát đặc nhiệm đã tiến hành rà soát từng nguồn thông tin, mối quan hệ của các đối tượng, đồng thời đã đi nhiều nơi để truy bắt gã và đồng bọn.

Trước khi phá án vài ngày, lãnh đạo đội đặc nhiệm đã xác định được các đối tượng này đang lẩn trốn ở các mỏ quặng, đường đi hiểm trở trên vùng Hà Giang. Tuy nhiên, ngày 20/5, các trinh sát phát hiện thông tin Tài “gỉ” sẽ trở về Hà Nội để tổ chức sinh nhật con trai 10 tuổi, Tài “gỉ” đã gửi lời mời đến nhiều đàn em khác. Lập tức, các trinh sát đặc nhiệm đã phối hợp với Công an quận Thanh Xuân triển khai lực lượng phục bắt đối tượng.

Một trong những nơi xảy ra sự việc

Một trong những nơi xảy ra sự việc.

Khoảng 17 giờ ngày 20/5, hai đàn em là Chu Bạch Dương và Vũ Viết Minh có liên quan trong vụ án xuất hiện cùng hàng chục đàn em khác tại nhà riêng của Tài “gỉ”. Lúc này khoảng 30 lính đặc nhiệm của Phòng cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội được huy động đầy đủ, phối hợp với Công an quận Thanh Xuân, chia thành nhiều vòng vây nhanh chóng ập vào “úp” mẻ lưới.

Lãnh đạo Đội đặc nhiệm cũng cho biết thêm, khi ập vào bắt tại trận, hàng chục đối tượng đang say sưa chúc tụng nhau. Biết lính số 7 Thiền Quang, Tài “gỉ” chỉ kịp tỏ ra hiểu luật một chút, hỏi rằng: “Các anh bắt tôi có lệnh không”, nhưng sau khi được chỉ huy chuyên án đọc lệnh, giải thích thì Tài “gỉ” đã ngoan ngoãn tra tay vào còng. Thấy “rắn mất đầu”, hai tên đàn em của gã là Dương và Minh cũng phải tra tay vào còng sau cuộc sàng lọc cùng với hàng chục đối tượng khác.

Tại cơ quan công an, các đối tượng đã thừa nhận mọi hành vi và cho biết, sau khi gây án, đã bỏ trốn lên một mỏ khai thác quặng ở Hà Giang.

Ngày 24/5, Cơ quan Công an cho biết, đang hoàn chỉnh các thủ tục để khởi tố bị can, ra lệnh tạm giam đối với Chu Văn Tài, Chu Bạch Dương và Vũ Viết Minh về hành vi bắt giữ người trái pháp luật.

Theo Trí thức trẻ

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích