Nam thanh niên khống chế người yêu cũ chưa khai được vì rối trí

Chủ nhật, 28/09/2014, 14:25
Quang bịt kín mặt xông đến kẹp cổ người yêu cũ, kéo vào nhà rồi chốt cửa cố thủ hơn 3 giờ đồng hồ. Hiện tinh thần anh ta chưa ổn định nên công an chưa lấy lời khai.

Khoảng 12h trưa 27/9, Nguyễn Hữu Quang, 21 tuổi, yêu cầu lực lượng chức năng cho anh trai đến chở mình thoát khỏi nơi mình khống chế chị Nguyễn Thị Kim Ngân tại căn nhà số 4,  trong bộ dạng "ngụy trang" bằng áo chống nắng của phụ nữ để về nhà. 3 giờ sau, hiện trường vụ uy hiếp thu hút hàng trăm người dân hiếu kỳ kéo đến xem mới được giải tỏa.

Một số người dân sống trong kiệt 114 đường Nguyễn Huệ (TP Huế) cho hay khoảng 8h15 ngày 27/9 họ thấy một nam thanh niên bịt kín mặt đi về phía nhà số 4 của ông Nguyễn Văn Chinh. Nghe tiếng Ngân, con gái ông Chinh, la hét, hàng xóm vội chạy tới.

anh-ong-Hoa-to-truong-7046-1411880014.jp

Ông Hòa kể lại thời điểm tiếp cận căn nhà nơi Quang uy hiếp chị Ngân.

Ông Trương Đình Hòa, Tổ trưởng tổ dân phố 6 (phường Phú Nhuận), cho hay là người đầu tiên tiếp cận căn nhà, vén tấm rèm che, ông nhận ra Nguyễn Hữu Quang đang dùng dao khống chế Ngân (người yêu cũ). "Quang đè cô gái nằm trên ghế, một tay kẹp chặt đầu của Ngân vào đùi, tay kia dùng dao gí vào cổ uy hiếp".

Thấy ông Hòa, anh ta yêu cầu rút đi, nếu không sẽ giết Ngân. Vị tổ trưởng dân phố làm theo và gọi ngay điện thoại báo cho công an đến hỗ trợ. 5 phút sau, công an có mặt. "Một công an đến khuyên Quang ra đầu thú nhưng anh ta ra điều kiện nếu công an rút khỏi thì một giờ sau sẽ ra ngoài", ông Hòa nói và cho biết Quang mang theo một chai rượu nhỏ, rất có thể anh ta đã uống rượu trước khi đến tìm Ngân.

Mẹ Ngân là bà Nguyễn Thị Chín về nhà, hay tin con gái đang bị Quang uy hiếp đã tìm cách vào trong ngăn cản nhưng bị đuổi ra. Kẻ bắt cóc bấm điện thoại để nói chuyện với bà Chín, thông báo Ngân chỉ bị uy hiếp và sức khỏe vẫn bình thường. Khi bà khuyên bình tĩnh, thả Ngân, Quang im lặng.

Công an thuyết phục Quang thả Ngân nhưng không có kết quả. Mẹ và chị của Quang đến nói chuyện nhưng Quang lại yêu cầu gặp người bác của Ngân... rồi muốn được chị gái đến đón rời khỏi hiện trường.

anh-nguy-trang-5966-1411880014.jpg

Quang mặc áo chống nắng của phụ nữ, đội mũ bảo hiểm và khẩu trang kín mặt đi ra ngoài.

Khoảng 11h30, chị gái của Quang vào được nhà. Sau hồi to tiếng với chị, tiếng Quang hét lớn: "Ra ngoài đi". Theo yêu cầu của anh ta, người anh trai đến cửa nhà chờ sẵn, Quang mặc áo chống nắng của phụ nữ đi ra, lên xe về nhà.

Sau hơn 3 giờ bị uy hiếp, chị Ngân được đưa ra ngoài trong tình trạng kiệt sức, ngất xỉu ngay sau đó. Khi công an rút đi, nhà nạn nhân đóng kín cửa, không tiếp xúc với mọi người. Tối cùng ngày, người nhà của Quang đã đến gặp bố mẹ Ngân để xin lỗi về việc con gây ra.

Sáng 28/9, ông Nguyễn Văn Chinh, bố nạn nhân, cho biết: "Bị thằng Quang khống chế, hai đứa giằng co nên Ngân bị thương ở tay". Theo lời ông, Quang và Ngân quen nhau đã lâu, nhiều lần anh này đến nhà chơi và tỏ ra rất thân thiện.

Ngân được nhiều người đánh giá là cô gái có nhan sắc, tình tình hiền dịu. Còn Quang hiền lành.

Đại tá Đặng Ngọc Sơn, Trưởng công an thành phố Huế, nói với PV rằng quá trình giải cứu nạn nhân Ngân, tâm lý của Quang đang không ổn định nên công an thuận theo những đề nghị của anh ta, nhằm đảm bảo tính mạng cho cô gái. "Hiện Quang đã về nhà ở phường An Cựu và tiếp tục được công an giám sát, chờ khi tinh thần ổn định trở lại lấy lời khai", đại tá Sơn nói thêm.

Theo VnExpress

Các tin cũ hơn