Cài mìn vào gói quà gửi thầy giáo: Cơn ghen của kẻ "cuồng yêu"

Thứ hai, 24/11/2014, 14:20
Vừa bị chia tay, Thanh lại phát hiện bạn gái có tình cảm với thầy V. nên nảy sinh thù hận. Đối tượng này đã cài mìn tự chế vào gói quà nhằm hạ sát “đối thủ”. Vụ nổ không ám sát được thầy V. nhưng khiến một phụ nữ khác đã chết thảm.

Mấy ngày qua, dư luận tại tỉnh Đồng Nai vẫn chưa hết bàng hoàng sau vụ gói quà bị cài mìn phát nổ đúng vào ngày 20/11 tại khu nhà tập thể dành cho giáo viên Trường THPT Đoàn Kết (đóng tại thị trấn Tân Phú, huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai) khiến bà Phạm Thị Lan (54 tuổi, ngụ tại đây) thiệt mạng.

Hiện trường vụ mìn tự chế phát nổ khiến bà Lan tử vong.

Trước vụ án mang tính chất nghiêm trọng, lực lượng chức năng tỉnh Đồng Nai cùng các đơn vị nghiệp vụ đã khẩn trương vào cuộc, truy tìm nguyên nhân vụ việc. Bước đầu, lực lượng chức năng xác định, gói quà là một gói chất nổ tự chế. Chứng cứ thu thập được tại hiện trường cho thấy có một tấm thiệp ghi nội dung “món quà” này gửi cho thầy H.C.V (28 tuổi, giáo viên Trường THPT Đoàn Kết).

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan điều tra đã khoanh vùng được nghi phạm là Nguyễn Thanh Thanh (21 tuổi, người địa phương). Lệnh bắt khẩn cấp đối với nghi can này được thực hiện khi đối tượng đang lẩn trốn tại TP.HCM.

Tại cơ quan công an Thanh khai nhận, đầu năm 2014, Thanh có tình cảm với nữ sinh tên B.T.Y., trong quá trình quen biết, giữa Thanh và Y. thường xuyên xảy ra tranh cãi, thấy không thể hợp nhau nên chị Y quyết định chấm dứt mối quan hệ này. Không chấp nhận việc Y. chia tay, Thanh tìm nhiều cách níu kéo nhưng bất thành.

Thời gian gần đây, Thanh nghi ngờ Y. có tình cảm qua lại với thầy H.C.V. Cho rằng Y. chia tay mình là do thầy V. nên Thanh nảy sinh ý định trả thù. Sau đó, Thanh lên mạng mày mò, tìm cách chế tạo mìn. Khi đã có “công thức”, Thanh đi mua nguyên liệu và chế ra một quả mìn cài trong gói quà rồi đem đến đặt gần cửa phòng thầy V. vào sáng sớm ngày 20/11.

Tuy nhiên, khoảng 6h sáng cùng ngày, bà Phạm Thị Lan (ở gần phòng với thầy giáo mà Thanh đang định trả thù - PV) dậy mở cửa ra ngoài thì phát hiện hộp quà để gần cửa nhà mình nên cầm vào mở ra thì tiếng nổ kinh hoàng vang lên làm rung chuyển cả khu nhà. Bà Lan bị sức công phá khủng khiếp từ vụ nổ làm tử vong tại chỗ.

Thông tin từ gia đình nạn nhân cho biết, bà Lan đến trông cháu tại khu nhà tập thể dành cho giáo viên Trường THPT Đoàn Kết được hơn một năm nay. Anh Nguyễn Văn Thường (Giáo viên Trường THPT Đoàn Kết, con trai bà Lan) cho biết: “Có thể lúc đó mẹ tôi phát hiện gói quà để trước nhà, nghĩ là học sinh gửi cho tôi nên cầm vào, khi mở ra thì phát nổ kinh hoàng, làm rung chuyển căn nhà. Tôi vùng dậy thì thấy mẹ mình đã nằm bất động bên vũng máu”.

“Ban đầu, tôi cứ nghĩ phòng thầy Thường xảy ra nổ bình gas nhưng khi mọi người túa đến kiểm tra thì thấy mọi thứ vẫn còn nguyên vẹn. Mùi thuốc pháo nồng nặc bốc lên. Chứng kiến cảnh bà Lan chết thảm ai cũng thương xót vì thường ngày bà ấy rất hiền lành”, một giáo viên trong khu nhà ở tập thể chia sẻ.

Hiện vụ án đang được công an tỉnh Đồng Nai khẩn trương hoàn tất hồ sơ để khởi tố Nguyễn Thanh Thanh về hành vi “Giết người”.

Theo Dân trí

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích