Chùm ảnh: Một năm nín thở theo dõi diễn biến vụ án Thẩm mỹ viện Cát Tường

Thứ bảy, 06/12/2014, 10:50
Vụ án đã khép lại với mức án 19 năm tù dành cho Nguyễn Mạnh Tường và 33 tháng tù giam với Đào Quang Khánh nhưng có lẽ sẽ rất lâu nữa người ta mới có thể quên vụ án phi tang xác gây rúng động này.

Chùm ảnh: Một năm nín thở theo dõi diễn biến vụ án Thẩm mỹ viện Cát Tường 4

Chùm ảnh: Một năm nín thở theo dõi diễn biến vụ án Thẩm mỹ viện Cát Tường 1

Tháng 3/2013, một vụ án rúng động dư luận xảy ra tại thẩm mỹ viện Cát Tường (địa chỉ tại số 45, Giải Phóng, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội). Vào ngày 19/10/2013, chị Lê Thị Thanh Huyền (SN 1974, trú tại 36 Hàng Thiếc, quận Hoàn Kiếm) đến thẩm mỹ viện này để hút mỡ bụng và nâng ngực. Tại đây, bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường trực tiếp phẫu thuật thẩm mỹ cho chị Huyền.

Chùm ảnh: Một năm nín thở theo dõi diễn biến vụ án Thẩm mỹ viện Cát Tường 2

Chiều cùng ngày, chị Huyền có biểu hiện tím tái, mạch khó bắt, huyết áp không đo được. Nguyễn Mạnh Tường cùng các nhân viên cấp cứu cho chị Huyền nhưng không thành công. Đến khoảng 23h30 cùng ngày, Tường cùng bảo vệ Đào Quang Khánh đưa thi thể chị Huyền lên xe ôtô đến Bệnh viện Bưu Điện (Trần Điền, Hoàng Mai, Hà Nội). Khánh cầm túi xách và đi xe máy của chị Huyền theo sau xe ôtô của Tường. Khi đến cổng bệnh viện Bưu Điện, Tường thấy có đông người và xác chị Huyền đã bị cứng nên Tường sợ lộ, không đi vào trong bệnh viện mà dừng lại ngoài đường. Để phi tang xác, Tường và Khánh đã bàn kế hoạch chở xác của chị Huyền lên cầu Vĩnh Tuy vứt xuống sông Hồng.

Chùm ảnh: Một năm nín thở theo dõi diễn biến vụ án Thẩm mỹ viện Cát Tường 3

Đến ngày 21/10/2013, Nguyễn Mạnh Tường và Đào Quang Khánh bị cơ quan CSĐT - CATP Hà Nội bắt giữ. Tại cơ quan điều tra, Nguyễn Mạnh Tường và Đào Quang Khánh khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Lời khai phù hợp với lời khai của nhân chứng và các tài liệu thu thập được trong quá trình điều tra. Hành vi trên của Nguyễn Mạnh Tường đã bị Viện KSND TP Hà Nội cáo buộc phạm vào tội “Xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt” theo khoản 2 Điều 246 - BLHS và tội “Vi phạm qui định khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất pha chế thuốc, cấp phát thuốc hoặc dịch vụ y tế khác” theo khoản 1 - Điều 242 - BLHS, còn Đào Quang Khánh bị truy tố thêm về tội "Trộm cắp tài sản", theo khoản 1 - Điều 138 - BLHS.

Chùm ảnh: Một năm nín thở theo dõi diễn biến vụ án Thẩm mỹ viện Cát Tường 4

17h30 chiều ngày 22/10, sau khi thực hiện lệnh bắt khẩn cấp, cơ quan CSĐT CA TP Hà Nội đã khám xét tại Thẩm mỹ viện Cát Tường, đồng thời di lý đối tượng lên cầu Thanh Trì thực nghiệm lại hiện trường.

Chùm ảnh: Một năm nín thở theo dõi diễn biến vụ án Thẩm mỹ viện Cát Tường 5

Sau nhiều ngày quần thảo tại chân cầu Thanh Trì, nơi được xác định là vị trí mà Nguyễn Mạnh Tường ném xác chị Huyền để phi tang, thi thể nạn nhân vẫn chưa được tìm thấy. Nhiều lực lượng đã được huy động tìm kiếm thi thể người xấu số trên sông Hồng xuôi về hạ lưu. Trong đó, hàng chục thợ lặn đã tìm nhiều ngày tại các mố cầu Thanh Trì, dùng nhiều phương tiện máy móc hỗ trợ nhưng không phát hiện bất cứ một dấu vết nào về thi thể nạn nhân Huyền.

Chùm ảnh: Một năm nín thở theo dõi diễn biến vụ án Thẩm mỹ viện Cát Tường 6

Trong suốt quá trình vụ án xảy ra, gia đình chị Huyền đã phải chi một khoản tiền khổng lồ để thuê thợ lặn, thuê thuyền tìm xác chị Huyền trên sông. Có rất nhiều nhà ngoại cảm xuất hiện trong vụ án này, ai cũng khẳng định chắc như đinh đóng cột rằng sẽ tìm thấy xác chị Huyền, thế nhưng, càng hy vọng lại càng không có kết quả. Cả luật sư bảo vệ quyền lợi cho bị hại cũng tham gia vào các cuộc tìm xác.

Chùm ảnh: Một năm nín thở theo dõi diễn biến vụ án Thẩm mỹ viện Cát Tường 7

Các cuộc tìm kiếm còn có sự trợ giúp của những nhà khoa học, tuy nhiên đều không đem lại kết quả như mong muốn.

Chùm ảnh: Một năm nín thở theo dõi diễn biến vụ án Thẩm mỹ viện Cát Tường 8

Dù chưa tìm được thi thể, nhưng vào 14h ngày 5/12/2013, gia đình chị Huyền vẫn tổ chức tang lễ cho chị tại nhà tang lễ Thanh Nhàn (Bệnh viện Thanh Nhàn - Hà Nội). Gia đình cùng rất đông bạn bè đã đến để tổ chức lễ cầu siêu cho nạn nhân. Không khí tang thương bao trùm, ai cũng xót thương cho người phụ nữ xấu số. Tiếng khóc của người thân khiến ai cũng phải đau xót, nghẹn lòng.

Chùm ảnh: Một năm nín thở theo dõi diễn biến vụ án Thẩm mỹ viện Cát Tường 9

Ngày 14/4/2014, phiên tòa xét xử vụ án thẩm mỹ viện Cát Tường diễn ra. Tuy nhiên, chỉ sau một buổi sáng, phiên tòa lại tạm dừng xét xử, trả hồ sơ điều tra bổ sung.

Chùm ảnh: Một năm nín thở theo dõi diễn biến vụ án Thẩm mỹ viện Cát Tường 10

Vụ án tưởng chừng như đã lắng xuống, hy vọng tìm thấy xác chị Huyền ngày một mong manh, thì đến ngày 18/7, tại bến đò Vân Đức (Gia Lâm - Hà Nội), người dân phát hiện một xác chết không đầu nghi của chị Huyền. Sau khi xét nghiệm ADN, cơ quan điều tra khẳng định, ADN của xác chết này phù hợp với của chị Huyền. Những người làm nghề sông nước cho rằng, thi thể chị Huyền được tìm thấy sau 9 tháng mất tích mà chưa phân hủy là điều chưa từng thấy  - (Ảnh: Zing).

Chùm ảnh: Một năm nín thở theo dõi diễn biến vụ án Thẩm mỹ viện Cát Tường 11

Sau một thời gian điều tra bổ sung, ngày 15/10, Viện Kiểm sát nhân dân thành phố Hà Nội đã hoàn tất bản cáo trạng lần hai; trong đó vẫn truy tố hai bị cáo về các tội danh giống như trong bản cáo trạng trước, tuy nhiên có sự điều chỉnh điều khoản của tội danh, truy tố bị cáo Tường ở khung hình phạt cao hơn. Ngày 14/11/2014, tin từ Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội cho biết, ngày 4/12, phiên tòa xét xử hình sự sơ thẩm vụ án Thẩm mỹ viện Cát Tường lần 2 sẽ diễn ra và dự kiến kéo dài trong hai ngày 4 và 5/12.

Chùm ảnh: Một năm nín thở theo dõi diễn biến vụ án Thẩm mỹ viện Cát Tường 12

Sáng hôm qua, ngày 4/12, Tòa án Nhân dân TP.Hà Nội xét xử sơ thẩm lần hai đối với bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường (nguyên GĐ TMV Cát Tường), Đào Quang Khánh (bảo vệ) và những người có liên quan đã gây ra cái chết của chị Lê Thị Thanh Huyền. Gia đình, người thân của chị Huyền có khoảng 40 người tới tham dự phiên tòa. Có mặt rất sớm để tham dự phiên tòa, bà Nguyễn Thị Hiền (mẹ đẻ chị Huyền) đã bật khóc nức nở khi nhìn hai cháu ngoại thắt khăn tang, mang theo di ảnh mẹ.

Chùm ảnh: Một năm nín thở theo dõi diễn biến vụ án Thẩm mỹ viện Cát Tường 13

18h chiều ngày 4/12, phiên xét xử đầu tiên của vụ án TMV Cát Tường kết thúc, các bị cáo Khánh và Tường đổ lỗi cho nhau về việc phi tang, riêng Tường quanh co chối tội. Đối với quyết định đưa nạn nhân đi phi tang xuống sông Hồng, Tường nói rằng đấy là ý định của Khánh. “Lúc đó bị cáo nghĩ, Khánh nói là để gợi ý giúp mình thôi. Bị cáo chưa nghĩ đến việc phi tang xác. Lúc đó, bị cáo rất hoảng sợ”. Tuy nhiên, bị cáo Khánh nói mục đích mình đi ném xác chị Huyền cùng với bác sĩ Tường là thể hiện lòng trung thành với ông chủ TMV.

Chùm ảnh: Một năm nín thở theo dõi diễn biến vụ án Thẩm mỹ viện Cát Tường 14

Ngày xét xử thứ hai, ngày 5/12, trong phần luận tội, đại diện VKS đã đề nghị tòa phạt Tường 17 - 19 năm tù - mức án gần kịch khung so với cáo trạng truy tố. Trước đó, Tường bị VKS truy tố về hai tội danh có khung cao nhất lên đến 20 năm tù.

Chùm ảnh: Một năm nín thở theo dõi diễn biến vụ án Thẩm mỹ viện Cát Tường 15

Tuy nhiên, luật sư Vũ Gia Trưởng - người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho gia đình chị Huyền đề nghị HĐXX trả lại hồ sơ để điều tra và chuyển tội danh của Tường sang tội giết người.

Chùm ảnh: Một năm nín thở theo dõi diễn biến vụ án Thẩm mỹ viện Cát Tường 16

Buổi chiều ngày 5/12, các luật sư và Viện kiểm sát đã có những tranh luận về tội danh của Nguyễn Mạnh Tường. Khi được nói lời sau cùng, Nguyễn Mạnh Tường nói: "Bị cáo ăn năn vì hành vi sai sót của mình. Bị cáo xin được xin lỗi gia đình chị Huyền. Xin HĐXX xem xét tuyên bị cáo một mức án phù hợp".

Chùm ảnh: Một năm nín thở theo dõi diễn biến vụ án Thẩm mỹ viện Cát Tường 17

Sau hai ngày xét xử, cuối buổi chiều ngày 5/12, HĐXX quyết định tuyên phạt Nguyễn Mạnh Tường 14 năm tù về tội “Vi phạm quy định khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất pha chế thuốc, cấp phát thuốc hoặc dịch vụ y tế khác” và 5 năm về tội “Xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt”, tổng hình phạt là 19 năm tù giam. Đào Quang Khánh bị tuyên phạt 24 tháng tù về tội “Trộm cắp tài sản” và 9 tháng tháng tù về tội “Xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt”, tổng hình phạt là 33 tháng tù giam. Về dân sự, bị cáo Nguyễn Mạnh Tường bị buộc phải bồi thường cho người đại diện hợp pháp của chị Huyền là anh Nguyễn Hữu Huy hơn 585 triệu chi phí mai táng, tổn thất tinh thần, chi phí tìm kiếm; phải cấp dưỡng nuôi 2 con chị Huyền mỗi cháu 1 triệu/tháng cho đến khi các cháu đủ 18 tuổi.

Theo Trí thức trẻ

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích