Phạm nhân Hàn Quốc bật khóc trước vành móng ngựa

Thứ sáu, 05/12/2014, 14:49
Được giảm hai năm tù so với mức án sơ thẩm, bị cáo người Hàn Quốc đã bật khóc và quay xuống khoanh tay nói lời cảm ơn gia đình bị hại.

Cáo trạng cho thấy, sau khi uống rượu tại thị trấn Dầu Tiếng (Bình Dương), vào khoảng 19h40’ ngày 22/4/2014, Shin Jong Soo (65 tuổi, quốc tịch Hàn Quốc) điều khiển xe ôtô chở theo Giám đốc chi nhánh nơi bị cáo đang làm việc đi về hướng huyện Dương Minh Châu (Tây Ninh).

Bị cáo tại phiên xử ngày 4/12.

Khi đi trên tỉnh lộ 790 (xã Bến Củi, huyện Dương Minh Châu) thì Shin Jong Soo cho xe vượt một ôtô tải chạy cùng chiều. Tuy nhiên chiếc xe đã lấn làn và tông vào xe máy do Nguyễn Thị Út điều khiển. Va chạm khiến chị Út tử vong ngay sau đó.

Được biết, trước khi lái xe ra về, thấy Shin Jong Soo có biểu hiện say rượu nên người giám đốc chi nhánh đã đề nghị được cầm lái nhưng bị cáo từ chối. Vào tháng 8 vừa qua TAND tỉnh Tây Ninh đã đưa vụ án ra xét xử và tuyên phạt bị cáo ba năm tù giam.

Tại phiên xử ngày 4/12, Shin Jong Soo tiếp tục xin được giảm nhẹ hình phạt vì hoàn cảnh gia đình ở Hàn Quốc rất khó khăn, trong khi bị cáo là lao động chính trong gia đình. Bên cạnh đó, phía bị hại cũng xin tòa giảm án cho bị cáo.

Trong phần tranh tụng, đại diện VKS cũng đề nghị giảm án vì bị cáo đã khắc phục một phần thiệt hại (đã bồi thường gần 500 triệu đồng cho gia đình nạn nhân), Công ty nơi bị cáo làm việc cũng cam kết sẽ hỗ trợ cho con bị hại 10 triệu đồng/năm cho tới khi đủ 18 tuổi.

Sau khi xem xét hồ sơ và tài liệu liên quan, HĐXX Tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM đã quyết định tuyên phạt Shin Jong Soo một năm tù giam. Sau khi nghe tuyên án Shin Jong Soo đã bật khóc và quay xuống khoanh tay nói lời cảm ơn gia đình bị hại.

Theo Infonet

Các tin cũ hơn