Phá băng trộm cắp xăng máy bay pha với dầu DO ở TP.HCM

Thứ năm, 29/01/2015, 16:48
Các lái xe của hãng máy bay Jetstar câu kết với các đối tượng bên ngoài lấy cắp loại xăng đặc dụng chỉ dành cho máy bay để pha trộn với dầu DO bán ra thị trường với số lượng cực lớn từ năm 2013 đến nay (600 đến 900 lít/ngày). Đây là loại xăng kém chất lượng, gây thiệt hại cho các phương tiện giao thông.

saigon, băng nhóm, băng trộm, trộm cắp, xăng máy bay, pha chế xăng, dầu DO, sân bay, hãng hàng không, Jetstar

Bảy đối tượng trong băng nhóm trộm cắp, pha chế xăng máy bay với dầu DO bị bắt. Ảnh: Phùng Bắc

Hôm nay (29/1), Bộ Công an cho biết, Cơ quan CSĐT đã triệt phá đường dây chuyên trộm cắp xăng dầu và tiêu thụ tài sản do phạm tội mà có, bắt giữ 7 đối tượng, gồm: Trần Văn Sửu (SN 1973, ngụ Q.7), Huỳnh Đức Dũng (SN 1971, ngụ Q.3), Vũ Thế Hưng (SN 1967, ngụ Q.Tân Bình), Vũ Văn Dũng (SN 1968, quê Ninh Bình, tạm trú Q.12), Ngụy Như Thành (SN 1967, quê Nam định, tạm trú Q.Gò Vấp), Đỗ Văn Hưng (SN 1983, quê TP.Hà Nội, tạm trú Q.Tân Bình) và Lê Văn Hùng (SN 1981, ngụ Q.Tân Bình).

Theo Cơ quan điều tra Bộ Công an, trong băng nhóm này, có Thành, Hưng và Hùng là nhân viên lái xe của phòng kỹ thuật, hãng hàng không Jetstar.

Theo điều tra ban đầu, Thành, Hưng và Hùng câu kết với các đối tượng nêu trên, ăn cắp xăng Jet A1, là loại xăng đặc dụng chỉ dành cho máy bay, sau đó chúng pha trộn với dầu DO để bán ra thị trường. Khi thu thập toàn bộ hoạt động của đường dây tội phạm này, Bộ Công an đã thành lập Ban chuyên án để đấu tranh, khám phá.

Chiều tối hôm qua (28/1), Ban chuyên án đã huy động lực lượng hùng hậu, gồm Cục CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (C45), các đơn vị của Công an TP.HCM và Bộ Tư lệnh CSCĐ, Bộ Công an tổ chức bắt quả tang và khám xét địa điểm đường dây này sang chiết, pha chế xăng dầu trái phép trên đường Đào Trí, Q.7, TP.HCM và một điểm liên quan trong sân bay Tân Sơn Nhất. Tang vật, công an thu giữ gần 8.000 lít xăng đã được băng nhóm này pha chế từ xăng Jet A1.

Tại Cơ quan điều tra, băng nhóm này khai nhận, khi máy bay của hãng Jetstar đỗ tại sân bay Tân Sơn Nhất để chờ chuyến tiếp theo, các nhân viên kỹ thuật hãng Jetstar kiểm tra khối lượng, chất lượng xăng, Thành, Hưng và Hùng là lái xe của phòng kỹ thuật lợi dụng sự sơ hở của các cán bộ và nhân viên khác, rồi hút trộm xăng vào các thùng phuy để sẵn trên xe.

Hút trộm được xăng máy bay, ba lái xe của hãng hàng không này vận chuyển đến một điểm nằm trong sân bay, sau đó cho vào các can nhựa chở sang kho chứa trên đường Đào Trí, Q.7. Tại kho chứa này, do Trần Văn Sửu tổ chức pha chế rồi giao cho đồng bọn bán ra thị trường, thu lợi bất chính với số tiền cực lớn hai năm qua.

Lái xe Thành, Hưng và Hùng khai nhận, số xăng máy bay tính theo can nhựa (can 30 lít) và bán cho Sửu với giá 350 đến 390 ngàn đồng/can. Mỗi ngày nhóm lái xe này ăn cắp được từ 600-900 lít xăng Jet A1, chúng đã ăn cắp 2 năm qua. Về phía Sửu và đồng bọn khai nhận, sau khi mua xăng máy bay của nhóm lái xe hãng Jetstar, Sửu pha chế xăng máy bay với dầu DO, rồi bán ra khắp các tỉnh thành như: TP.HCM, Đồng Nai, Long An…

Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến, Cục trưởng Cục C45 cho biết, các đối tượng trộm cắp, pha chế xăng Jet A1 với dầu DO không có giấy phép, không theo quy chuẩn chất lượng nào, đây là vấn đề không đảm bảo an toàn về cháy nổ và đồng thời gây ảnh hưởng, hỏng hóc máy móc cho các phương tiện giao thông sử dụng sử dụng xăng dầu kém chất lượng.

Hiện vụ án đang được C45 Bộ Công an tiếp tục mở rộng điều tra, truy xét.

Theo Lao động

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích