Bắt nhóm chuyên lừa bán iPhone dỏm ở TP.HCM

Thứ sáu, 30/01/2015, 10:12
Các đối tượng điều nạn nhân đi nhiều quán cà phê trước khi giao dịch. Bằng thủ thuật cộng với sự nhanh tay, chúng tráo, bán cho nạn nhân chiếc iPhone dỏm.

Công an quận Thủ Đức, TP.HCM cho biết vừa "cất lưới" chuyên án, bắt giữ một băng nhóm lừa đảo tinh vi. Nhóm này được tổ chức chuyên nghiệp, và chuyên lừa bán iPhone dỏm.

Hiện công an đã bắt giữ 5 đối tượng trong băng nhóm, trong đó có đối tượng cầm đầu Đặng Vũ Duy (SN 1991, ngụ tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, trú quận Gò Vấp.

saigon, băng nhóm, lừa đảo, bán iPhone, iPhone thật, iPhone giả

Đặng Vũ Duy – đối tượng cầm đầu

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng khai đã thực hiện trót lọt 13 vụ lừa bán iPhone giả và đến nay công an đã xác định được nạn nhân của 8 vụ.

Được biết, ban chuyên án của công an quận Thủ Đức đã xác lập từ tháng 7/2014. Nhưng vì thủ đoạn của Duy và đồng bọn khá tinh vi nên đến nay, đúng nửa năm, ban chuyên án mới có thể "cất lưới".

saigon, băng nhóm, lừa đảo, bán iPhone, iPhone thật, iPhone giả

Tang vật bị cơ quan công an thu giữ.

Theo đó băng nhóm trên lên các trang mua bán để rao bán Iphone 5 Gold và Iphone 6 giá rẻ từ 6 – 10 triệu đồng (chỉ bằng 1/2 giá thị trường). Khi khách gọi mua hàng, các đối tượng sẽ hẹn đến một quán cà phê nào đó. Tuy nhiên, lúc này các đối tượng không lộ diện mà chỉ ở phòng trọ gọi điện chỉ dẫn "con mồi" đi nhiều quán khác nhau. Trong quá trình nạn nhân di chuyển, Duy và đồng bọn bám theo quan sát.

Khi nghi vấn có công an hay người nào đi theo sau nạn nhân, các đối tượng lập tức biến mất. Khi cảm thấy an toàn, Duy lộ diện đóng vai là người mang hàng đi giao cho khách.

Ban đầu Duy lấy iPhone thật cho khách xem, thậm chí dẫn khách đến các cửa hàng uy tín để kiểm tra máy. Nhưng Duy không “tiền trao – cháo múc” với nạn nhân liền mà viện nhiều lý do như “tiền bạc ở đây bất tiện” để đưa nạn nhân đến quán cà phê có đồng bọn ngồi sẵn.

Tại đây Duy yêu cầu đưa nạn nhân đưa tiền. Sau đó Duy cho điện thoại vào hộp và giao hàng. Tuy nhiên, trong quá trình bỏ vào hộp, Duy đã tráo chiếc iPhone xịn bằng chiếc iPhone dỏm rồi giao cho khách.

saigon, băng nhóm, lừa đảo, bán iPhone, iPhone thật, iPhone giả

Nhìn bằng mắt thường, rất khó phân biệt iPhone thật và iPhone dỏm.

Sau mỗi phi vụ, Duy và đồng bọn phi tang sim đã dùng để liên lạc với khách hàng.

Sáng 27/1, khi nhóm này đang giở thủ đoạn để lừa đảo một cặp nam nữ, các trinh sát đã ập vào bắt giữ. Qua khám xét, công an thu giữ 2 điện thoại iPhone thật, hơn 10 mô hình điện thoại iPhone, bốn xe gắn máy, một máy tính xách tay, một máy tính bảng…

Hiện ban chuyên án đang tiếp tục mở rộng điều tra.

Theo Dân Việt

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích