Tẩm xăng đốt chồng vì đòi ly hôn

Thứ bảy, 31/01/2015, 10:01
Tức giận vì bị chồng đòi ly hôn và bỏ nhà đi, Loan tìm đến nơi chồng trú ngụ và tưới xăng đốt khiến nạn nhân cùng 2 người khác bị bỏng nặng.

Ngày 30/1, Tòa Phúc thẩm TAND Tối cao tại TP HCM đã bác kháng cáo của bị cáo, giữ nguyên mức án 16 năm tù với Trần Thị Kim Loan (29 tuổi, ngụ quận 12) tội Giết người.

Tẩm xăng đốt chồng vì đòi ly hôn
Loan tại tòa phúc thẩm.
Theo nội dung vụ án, Loan và anh Lê Văn Út kết hôn với nhau vào năm 2006, sinh sống tại phường Thạnh Xuân, quận 12. Thời gian sống chung, đôi vợ chồng này thường xuyên xảy ra mâu thuẫn, cãi vã nhau nên Út muốn ly hôn.

Ngày 16/2/2012, Loan và Út lại xảy ra cãi nhau dẫn đến xô xát. Út bỏ nhà đi, sau đó Loan đi tìm nhưng do còn giận vợ nên người đàn ông này không chịu về.

Loan biết chồng đi làm ban ngày, còn tối về hay nghỉ lại trong căn chòi của gia đình bà Lê Thị Thanh Hương (dì ruột Út) tại khu phố 2, phường Thạnh Xuân. Khoảng 22h ngày 22/6/2012, cô ta gọi điện cho nhà bà Hương kiểm tra thì biết chồng mình vẫn đang còn ở trong chòi nên rất tức giận. Cộng với việc bị Út đòi ly hôn nên Loan nảy sinh ý định dùng xăng đốt chồng để trả thù.

Loan đã lấy khoảng 250ml xăng đổ vào chai nhựa. Chuẩn bị xong, người phụ nữ này mang theo cùng chiếc bật lửa chạy xe máy đến nhà bà Hương.

Lợi dụng trời tối, mọi người trong nhà bà Hương ngủ say, Loan để xe ngoài cổng rồi đi bộ men theo hông nhà ra căn chòi ở phía sau. Thấy trên giường ngủ trong chòi có người nằm, người phụ nữ này liền tưới xăng lên châm lửa đốt rồi bỏ chạy ra đường lấy xe về nhà.

Lúc này anh Út đang ngủ với hai con trai bà Hương là Nguyễn Công Danh và Nguyễn Hoàng Dũng trên giường khiến tất cả đều bị cháy.

Út và Danh nhanh chân nhảy xuống mương nước. Nghe tiếng kêu cứu, gia đình bà Hương chạy ra chòi đưa ba nạn nhân đi cấp cứu, may mắn không có ai tử vong. Theo giám định, Út bị thương tật 25%, Danh 54% và Dũng là 20%.

Theo Zing

Các tin cũ hơn