Cháy cửa hàng ba lô, túi du lịch sát hồ Gươm

Thứ ba, 03/02/2015, 14:59
0h30 ngày 3/2 những người bán hàng rong gần đền Bà Kiệu (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) phát hiện lửa và khói bốc lên từ số 59 Đinh Tiên Hoàng.

Đây là cửa hàng bán ba lô, túi du lịch và các mặt hàng cho khách nước ngoài tại hồ Gươm. Cửa hàng nằm cạnh di tích lịch sử đền Bà Kiệu khiến nhiều người lo lắng cho di tích sắp được trùng tu bảo tồn của Hà Nội.

Do cửa hàng bị khóa trái nên khi phát hiện đám cháy người dân phải đập cửa báo chủ nhà và nhân viên chạy thoát ra. Công an phường Lý Thái Tổ đang đi tuần tra gần đó đã nhanh chóng báo cho đội phòng cháy chữa cháy quận Hoàn Kiếm.

saigon, cháy nhà, cháy của hàng, đền Bà Kiệu, Hồ Gươm, chữa cháy
Đám cháy tại cửa hàng số 59 Đinh Tiên Hoàng. Ảnh: Otofun.

20 phút sau, hai xe chữa cháy được điều đến hiện trường. Khoảng 1h30, đám cháy được dập tắt, nhiều mặt hàng bị cháy rụi.

Ông Hậu - chủ cửa hàng cho hay, 22h30 mọi người dọn hàng xong và đi ngủ. Do trời lạnh, phòng ngủ được đóng kín nên nằm ngay đám cháy cũng không hay biết. Chỉ đến khi nghe tiếng đập cửa bên ngoài, gia đình mới quáng quàng lao ra thoát thân.

Trong lúc chờ cứu hỏa tới, nhân viên cửa hàng và một số thanh niên đang uống nước gần đó đã kéo được một số vali, túi xách ra ngoài. Theo nhận định của chủ cửa hàng, nguyên nhân cháy có thể do chập điện trong khu vực để hàng.

saigon, cháy nhà, cháy của hàng, đền Bà Kiệu, Hồ Gươm, chữa cháy
Căn phòng chứa hàng hóa bị cháy rụi một góc và ngọn lửa ám đen cả trần.

Dù thiệt hại kinh tế không hề nhỏ nhưng đám cháy đã không gây thương vong và không ảnh hưởng đến di tích đền Bà Kiệu.

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích