Ngày 4/2, mở lại phiên tòa xét xử vụ án oan liên quan đến ông Chấn

Thứ hai, 02/02/2015, 13:54
TAND tỉnh Bắc Giang vừa cho biết, ngày 4/2, cơ quan này sẽ mở lại phiên tòa xét xử bị cáo Lý Nguyễn Chung, 27 tuổi, trú tại huyện Lộc Bình, tỉnh Lạng Sơn.

Chung là đối tượng đã gây ra vụ án giết người từ 10 năm trước ở thôn Me, xã Nghĩa Trung, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang.

Vụ án này xảy ra tại thôn Me, xã Nghĩa Trung vào tối 15/8/2003. Chung đến quán tạp hóa của bà Nguyễn Thị Hoan, ở thôn Me để mua dầu gội đầu. Tại đây, Chung nhìn thấy trong tủ kính bán hàng tạp hóa có một chiếc hộp đựng tiền nên đã giết bà Hoan để cướp tài sản. Sau khi gây án, Chung bỏ trốn vào Đắk Lắk sinh sống. Trong quá trình Chung bỏ trốn, ông Nguyễn Thanh Chấn đã phải chịu án oan.

saigon, Nguyễn Thanh Chấn, ông Chấn, Lý Nguyễn Chung, oan sai, án oan, giết người

Bị cáo Chung tại phiên tòa sơ thẩm lần 1.

Ngày 25/10/2013, ông Chấn được giải oan sau khi Chung ra đầu thú. Ngày 29/9/2014, TAND tỉnh Bắc Giang đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án này, nhưng sau đó đã ra quyết định trả hồ sơ để điều tra bổ sung vì trong quá trình xét xử xuất hiện một số tình tiết mới.

Trong phiên xử sơ thẩm lần 2, Chủ tọa phiên tòa không phải là Thẩm phán Ngọc Thị Vui như ở phiên sơ thẩm lần 1, mà Chủ tọa phiên tòa sẽ là Thẩm phán Ngô Quang Dũng. Lý do vì bà Vui đã đến tuổi nghỉ hưu theo quy định.

Theo Dân Việt

Các tin cũ hơn