Bồ cũ của Vũ Hoàng Điệp bị khởi tố vì đưa hối lộ tiền tỷ

Thứ năm, 26/02/2015, 10:51
Để hợp thức hóa số xe thanh lý, Công 'Motor' đã câu kết và mua chuộc các cán bộ quản lý thị trường với số tiền gần 2 tỷ đồng.

Ngày 25/2, Viện KSND Tối cao ra cáo trạng truy tố Huỳnh Văn Xuân (sinh năm 1970, còn gọi Công “Mô tô”), Giám đốc công ty TNHH Dịch vụ Thương mại Thành Công SG có trụ sở tại TP.HCM, 7 bị can khác về các tội đưa và nhận hối lộ; lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Trong vụ án trên, Công “Motor” bị xác định đã câu kết với Vũ Thị Huệ (trú tại thành phố Hải Dương, tỉnh Hải Dương) để dùng tiền mua chuộc một số cán bộ quản lý thị trường tỉnh Hải Dương nhằm hợp thức hóa xe gian.

Theo cáo trạng, từ năm 2007 đến 2008, Công có 85 xe máy phân khối lớn do nước ngoài sản xuất song không có giấy tờ hợp pháp. Qua các mối quan hệ, Công đã nhờ Huệ móc nối với cán bộ tỉnh Hải Dương để tìm cách hợp thức hóa giấy tờ cho lô xe máy nói trên.

cong-diep-9906-1379181148.jpg

Công "Mô tô" bên người đẹp Vũ Hoàng Điệp thời còn mặn nồng.

Sau đó Huệ đã tìm gặp, đặt vấn đề với Trần Quốc Huy, Đội trưởng đội quản lý thị trường số 3 thuộc Chi cục quản lý thị trường Hải Dương và được Huy đồng ý. Sau khi thỏa thuận với Huy, Huệ yêu cầu Công chuyển một số xe máy cũ nát từ TP HCM ra Hải Dương để Huy dàn dựng các cuộc kiểm tra, bắt giữ xe máy phân khối lớn không có giấy tờ rồi tổ chức bán xe thanh lý, mua lại, lấy giấy tờ hợp pháp chuyển cho Công.

Có được hồ sơ mua xe thanh lý, Công “Motor” đã đăng ký lưu hành hợp pháp 85 xe máy phân khối lớn tại TP HCM và bán ra thị trường từ 48 triệu đồng đến 645 triệu đồng một xe, trong khi giá mua thanh lý chỉ từ 2,8 triệu đồng đến 4,5 triệu đồng một xe. Như vậy, Công chỉ phải bỏ ra 278 triệu đồng nhưng thu về gần 20 tỷ đồng.

Cơ quan chức năng xác định, Huệ đã nhận của Công “Motor” tổng cộng hơn 1,8 tỷ đồng để đưa hối lộ cho Huy. Tuy nhiên, Huy chỉ thừa nhận đã nhận 360 triệu đồng, số còn lại Huệ không chứng minh được đã sử dụng vào việc gì.

Ngoài số tiền nhận từ Huệ, Huy còn chỉ đạo nhân viên làm tờ trình xin UBND huyện Ninh Giang thanh toán gần 25 triệu đồng tiền mua tin bắt giữ 85 xe gian.

Từ số tiền nhận được, Huy đã chia cho các đồng phạm ở Chi cục quản lý thị trường là Phạm Đình Quang 22 triệu đồng, Phạm Đăng Duyên 20 triệu đồng, Ngô Văn Tới 6 triệu đồng.

Trước đây, Công khá nổi tiếng khi còn là người yêu của người đẹp Vũ Hoàng Điệp và từng gây đình đám với vụ thuê trực thăng cẩu mô tô trị giá “khủng” từ Vũng Tàu về TP HCM. Ngoài kinh doanh xe, anh ta còn từng mở dịch vụ bảo vệ. Để “lăng xê”, Công đã điều động hàng chục bảo vệ đi theo bảo vệ Vũ Hoàng Điệp mỗi khi đi diễn. Sau đó, bảo vệ của công ty đánh người, bị khởi tố khiến công ty rơi vào cảnh khó khăn vì bị khách hàng tẩy chay. Năm 2013, Công đã bị khởi tố vì làm trái quy định Nhà nước về quản lý kinh tế.

Theo Tiền Phong

Các tin cũ hơn