Mỗi ngày nghỉ Tết có 35 người chết do tai nạn giao thông

Thứ ba, 24/02/2015, 09:32
Trong 9 ngày nghỉ Tết Ất Mùi, toàn quốc có hơn 300 người tử vong do tai nạn giao thông. Nhiều gia đình, cha, mẹ và hai con cùng tử vong khi đang trên đường về quê ăn Tết.

Hiện trường vụ tai nạn khiến 4 người trong một gia đình tử vong trên đường về quê ăn Tết tại Hưng Yên. Ảnh: Otofun

Theo thống kê sơ bộ của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, trong 9 ngày nghỉ Tết toàn quốc xảy ra 536 vụ tai nạn giao thông, làm chết 317 người, bị thương 509 người. So với cùng kỳ Tết Giáp Ngọ năm 2014, số vụ tai nạn giảm 40, giảm 82 người bị thương, tuy nhiên số người chết lại tăng 35.

Có nhiều tai nạn đặc biệt nghiêm trọng, như tại Hưng Yên ôtô đâm xe máy khiến 5 người tử vong, trong đó có 4 người trong một gia đình đang trên đường về quê ăn Tết; tại Hải Dương xảy ra một vụ làm chết 3 người, bị thương một người...

Ngày cuối cùng của kỳ nghỉ (mùng 5 Tết), cả nước xảy ra 70 vụ tai nạn giao thông, làm chết 44 người, bị thương 68 người. Phần lớn tai nạn xảy ra trên các tuyến đường bộ.

Ông Khuất Việt Hùng, Phó chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông quốc gia cho rằng một trong những nguyên nhân khiến số người chết gia tăng là nhiều người lưu thông khi đã uống rượu bia và không đội mũ bảo hiểm. Tình trạng này xảy ra nhiều tại các tỉnh lộ, vùng quê ngoại thành.

Theo VnExpress

Các tin cũ hơn