Nhảy xuống hố cứu em, hai thiếu niên bị chết đuối

Chủ nhật, 01/03/2015, 08:43
Em gái bị sụp xuống hố sâu khi đang tắm, Vy và một người bạn vội lao xuống cứu thì bị dòng nước nhấn chìm.

Ngày 28/2, ông Trần Văn Vũ, Chủ tịch UBND xã Tam Mỹ Tây (Núi Thành, Quảng Nam), cho biết thi thể hai nạn nhân bị đuối nước ở thác hố Giang Thơm là Trương Thị Thùy Vy (16 tuổi, phường An Sơn) và Nguyễn Nhật Việt (17 tuổi, phường Hòa Hương, thị xã Tam Kỳ) được người dân vớt lên bờ vào tối qua và gia đình đã đưa về lo hậu sự.

a1-2084-1425123286.jpg

Hố nước nơi xảy ra vụ việc có nhiều chỗ sâu.

Trước đó chiều 27/2, Vy cùng em gái Trương Thị Thùy Châu (12 tuổi) cùng nhóm bạn gồm Lương Huỳnh Nhi (15 tuổi), Nguyễn Nhật Việt và Nguyễn Ngọc Quốc Việt rủ nhau vào thác hố Giang Thơm (xã Tam Mỹ Tây) để leo thác và tắm. Đến khoảng 17h, Châu bất ngờ bị sụp xuống hố sâu. Thấy em gái kêu cứu, Vy vội nhảy xuống cứu. Cả hai không biết bơi nên bị dòng nước xoáy từ thác đổ xuống nhấn chìm.

Quốc Việt và Nhật Việt lần lượt bơi ra nơi chị em Vy gặp nạn. Đứng trên bờ thấy cả 4 người bạn đang níu tay nhau vùng vẫy, Nhi cũng nhảy xuống cứu, đưa được Châu cùng Quốc Việt lên bờ thì kiệt sức. "Do Châu uống nhiều nước nên bị ngất lịm, được Quốc Việt hô hấp một lúc sau mới tỉnh lại. Còn em thì chạy đi tìm người đến cứu Vy và Nhật Việt, nhưng không kịp", Nhi bàng hoàng kể lại.

Chủ tịch xã Tam Mỹ Tây cho hay, thác hố Giang Thơm là một địa điểm du lịch được rất nhiều người đến tắm mát vào những ngày hè. Thác nước ở đây chảy mạnh, vách đá lại dựng đứng nên thời gian qua đã xảy ra nhiều vụ bị trượt chân rơi xuống hố nước chết đuối. "Hố nước nơi xảy ra vụ việc rất rộng, có thể chứa được hơn 200 người cùng tắm một lúc. Đá ở đây được phủ nhiều rêu, rất dễ bị trơn trượt, lại có nhiều hố sâu hơn 5 mét", ông Vũ cho hay.

Vy và Nhật Việt đều mồ côi cha, có hoàn cảnh gia đình khó khăn. Riêng gia đình Nhật Việt thuộc hộ nghèo nhiều năm nay. Mẹ Việt bị câm điếc, hiện lại phải nuôi mẹ già 93 tuổi.

Theo VnExpress

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích