Nghi can sát hại du khách Mỹ tại khách sạn bị bắt

Chủ nhật, 24/05/2015, 16:10
Đoạt mạng du khách Mỹ tại một khách sạn ở Sài Gòn, nghi can người Malaysia định trốn ra nước ngoài thì bị cảnh sát đón lõng, bắt giữ.
Nghi can Chuah Chow Fay. Ảnh: C.A

Ngày 24/5, Công an TP HCM tạm giữ Chuah Chow Fay (quốc tịch Malaysia) để điều tra về hành vi Giết người. Nghi can 30 tuổi được cho là sát hại ông Kwok Alexk (45 tuổi, quốc tịch Mỹ) tại khách sạn trên đường Trần Phú, quận 5, ba hôm trước.

Theo điều tra ban đầu, chiều 21/5, Chuah Chow Fay đến gặp ông Kwok Alexk tại phòng 102 của khách sạn. Do Fay là khách quen nên tiếp tân không yêu cầu đưa giấy tờ tùy thân.

15 phút sau, nghe tiếng động bất thường trong phòng, tiếp tân lên gõ cửa kiểm tra thì có tiếng vọng ra: "Anh em đang nói chuyện, không có gì đâu".

Ít phút sau Chuah Chow Fay rời khách sạn vội vã, người đẫm mồ hôi. Sinh nghi, tiếp tân chạy lên phòng, hốt hoảng khi thấy ông Kwok Alexk tử vong trên vũng máu.

Nhà chức trách xác định hung thủ Chuah Chow Fay đang lưu trú tại tầng 8 một khách sạn trên đường Trần Hưng Đạo, quận 5. Tuy nhiên, lúc cảnh sát đến nơi anh ta đã dọn đồ bỏ trốn.

Nhận định Chuah Chow Fay sẽ rời khỏi Việt Nam, Công an TP HCM phối hợp với Bộ đội Biên phòng tỉnh Tây Ninh, Long An và An ninh sân bay Tân Sơn Nhất đón lõng nghi can. Ngày 22/5, khi Chuah Chow Fay đến cửa khẩu Mộc Bài định trốn sang Campuchia thì bị cảnh sát bắt giữ.

Chuah Chow Fay khai đang mắc nợ xã hội đen ở Malaysia nhưng không có khả năng chi trả. Nhóm người này buộc Fay sang Việt Nam dùng thẻ Visa giả để mua hàng ở một siêu thị tại TP HCM, sau đó bán lại lấy tiền trả dần cho chúng.

Năm 2011, Fay bị bắt và nhận án 3 năm tù giam. Ra tù, anh ta về Malaysia được một thời gian rồi quay lại Việt Nam. Trong khoảng thời gian này hắn gặp và kết bạn với ông Kwok Alexk.

Theo Fay, hôm gặp nhau tại khách sạn, ông Kwok Alexk hỏi mượn tiền nhưng anh ta không cho vì đang cần đi tìm vợ. Nạn nhân bảo vợ Fay "có chung thủy đâu mà đi tìm" khiến anh ta nổi giận. Trong lúc cãi vã, ông Kwok Alexk lấy dao rọc giấy tấn công nhưng Fay đoạt được hung khí, đâm vào cổ nạn nhân.

Gây án xong Fay đón taxi về nơi lưu trú, dọn hết tư trang rồi đi xe ôm đến một khách sạn ở quận 8 để ngủ qua đêm. Sau đó, anh ta đón xe khách đến cửa khẩu Mộc Bài thì bị bắt.

Theo VnExpress

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích