Ba nhân viên Bệnh viện Nhi Đồng 1 bị bắt

Thứ năm, 21/05/2015, 16:58
Tú và hai đồng phạm đã làm giả khoảng 5.000 phiếu khám bệnh bán cho bệnh nhân, chiếm đoạt của Bệnh viện Nhi Đồng 1, TP HCM, 250 triệu đồng.

Ngày 21/5, Phòng cảnh sát kinh tế Công an TP HCM đã bắt La Hồng Phát (34 tuổi), Nguyễn Thái Ngọc Tú (32 tuổi) và Hồ Văn Sơn với cáo buộc tham ô tài sản.

Theo điều tra, Bệnh viện Nhi Đồng I là đơn vị sự nghiệp trực thuộc Sở Y Tế TP HCM. Theo qui định, tiền thu và cùi vé khám bệnh bán từ trưa hôm trước được giữ lại, cộng dồn với số vé bán từ 7h đến 13h30 hôm sau, sau đó vào báo cáo.

Trong thời gian làm hộ lý tại đây, Tú phát hiện sơ hở trong việc quản lý bán vé khám bệnh và thu tiền. Từ đó anh ta nảy sinh ý định làm giả vé khám bệnh bán cho bệnh nhân, chiếm đoạt tiền của bệnh viện.

Cảnh sát xác định, tham gia cùng Tú có Sơn - điều dưỡng khoa khám bệnh của Bệnh viện Nhi Đồng I. Ngoài ra, Phát với vai trò là nhân viên kế toán, trực tiếp bán vé, cũng liên quan.

Làm việc với cảnh sát, các nghi can khai, từ đầu tháng 5/2013 cho đến khi bị phát hiện đã bán khoảng 5.000 vé giả, thu lợi 250 triệu đồng. Trong khi đó, thống kê của Bệnh viện Nhi Đồng I cho thấy số tiền bị chiếm đoạt lên đến hơn 500 triệu đồng.

Cảnh sát đang làm rõ vụ án.

Theo Vnexpress

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích