Vụ 5 triệu yên: Công an bác khiếu nại của 'chủ nhân phút 89'

Thứ tư, 20/05/2015, 08:39
Công an quận Tân Bình (TPHCM) đã bác đơn khiếu nại của bà Ngọt và chuẩn bị trả số tiền 5 triệu yên Nhật cho chị Hồng.

Chiều ngày 19/5, trao đổi với chị Huỳnh Thị Ánh Hồng (36 tuổi, tạm trú tại quận Tân Bình) người nhặt được 5 triệu yên hơn một năm trước cho biết, công an quận Tân Bình (TP.HCM) vừa mời chị và luật sư đại diện lên làm việc.

Theo chị Hồng, tại buổi làm việc đại diện công an quận Tân Bình khẳng định đã bác đơn của bà Phạm Thị Ngọt (40 tuổi, ngụ H.Hóc Môn). Đồng thời phía cơ quan công an cũng cho biết sẽ bàn giao lại số tiền 5 triệu yen cho chị.

Luật sư Hà Hải (Đoàn luật sư TP.HCM) người bảo vệ miễn phí cho bà Hồng cho biết thêm, ngoài việc bác đơn bà Ngọt, công an quận Tân Bình cũng đã xác định không còn tranh chấp trong vụ việc này.

Chị Hồng sắp được nhận lại 5 triệu yên Nhật

Do luật không có quy định về việc cơ quan nào sẽ trả số tiền trên cho người nhặt được, cũng như thời gian, cách thức trao trả, do đó, công an quận Tân Bình sẽ thành lập một hội đồng tư vấn để tham vấn cách thức trả số tiền trên cho chị Hồng.

Trao đổi với phóng viên, chị Hồng cho biết sau hơn 1 năm chờ đợi, đến nay công an đã đưa ra quyết định. “Tôi mong cơ quan công an sớm giải quyết vụ việc để tôi được nhận lại số tiền”.

Hơn 1 năm trước, chị Huỳnh Thị Ánh Hồng (36 tuổi, làm nghề mua ve chai, quê Quảng Ngãi) mua được chiếc thùng loa cũ (bằng kim loại vuông, cao khoảng 0,5m). Khi chị cùng chồng đem ra hẻm để tháo ốc vít, phân loại để lấy sắt, đồng... Bất ngờ chồng chị phát hiện bên trong có chiếc hộp gỗ dài khoảng 20cm, rộng khoảng 15cm. Khi chiếc hộp được mở thì phát hiện số tiền 5 triệu yên Nhật.

Vợ chồng chị Hồng đã trình báo công an và giao nộp toàn bộ số tiền có trong loa... Tổng cộng số tiền là 5 triệu yên Nhật. Ngày 28/4/2014, Công an quận Tân Bình đã đăng báo tìm chủ sở hữu số ngoại tệ nói trên. Theo quy định, trong một năm nếu không ai đến nhận, công an sẽ quyết định chủ sở hữu số tiền theo pháp luật.

Tuy nhiên, đến thời điểm chỉ còn hơn 1 tuần là tròn 1 năm, số tiền tưởng như chuẩn bị trả cho chị Hồng thì bà Phạm Thị Ngọt (40 tuổi, ngụ H.Hóc Môn, TPHCM) có đơn nói rằng số tiền đó là của chồng bà có tên Afolayan Caleb, người Nam Phi. Nhưng bà Ngọt cũng không đưa ra được thông tin có tính thuyết phục về chủ sở hữu số tiền này như không chắc chắn về việc chồng có để tiền trong loa không, không mô tả chính xác được hình dáng chiếc loa, người bà nói rằng bán chiếc loa cũng không nhận ra chị Hồng có mua nó hay không...

Quá trình xác minh, người bà Ngọt khai là chủ nhân số tiền - ông Afolayan Caleb không hề xuất hiện. Trong khi đó, cơ quan chức năng phát hiện ra, người đàn ông mang tên Afolayan Caleb mang hộ chiếu giả, và khẳng định người này sẽ không được nhập cảnh vào Việt Nam nữa...

Sau thời gian xác minh, xét thấy những thông tin mà bà Ngọt không đủ thuyết phục, công an quận Tân Bình đã xác định không có tranh chấp trong vụ 5 triệu yên Nhật và chuẩn bị trả cho chị Hồng.

Theo Nguoiduatin.vn

Các tin cũ hơn