Tha nhầm phạm nhân ra tù do lỗi... đánh máy ?!

Thứ ba, 19/05/2015, 12:31
Do sai sót trong khâu đánh máy vi tính và thiếu kiểm tra của cán bộ phụ trách công tác thi hành án hình sự nên đã xảy ra nhầm lẫn này.

Theo tin tức trên báo Công an Nhân dân, ngày 17/5, Viện KSND Tối cao nhận được công văn của TAND tỉnh Long An kiến nghị xem xét theo thủ tục phúc thẩm đối với trường hợp tha nhầm phạm nhân ra tù do lỗi bất cẩn khi đánh máy vi tính.

Tha nhầm phạm nhân ra tù do lỗi... đánh máy - Ảnh minh họa

Trước đó, Hội đồng xét giảm thời hạn chấp hành án phạt tù của TAND tỉnh Long An, họp xét giảm cho hàng trăm phạm nhân theo chính sách nhân đạo của Nhà nước. Trong đó có phạm nhân Võ Tuấn Anh (tức Bùi) và Trần Bằng.

Đến ngày 25/4, TAND tỉnh Long An quyết định, giảm hết thời hạn chấp hành án phạt tù còn lại cho phạm nhân Trần Bằng. Lý do Bằng được giảm, vì phạm nhân này còn 25 ngày chấp hành án là mãn hạn ra tù.

Còn đối với phạm nhân Võ Tuấn Anh, chỉ được giảm 3 tháng theo đề nghị của VKSND tỉnh Long An. Tuy nhiên, trong quá trình ra quyết định, do sai sót trong khâu đánh máy vi tính và thiếu kiểm tra của cán bộ phụ trách công tác thi hành án hình sự, nên đã xảy ra nhầm lẫn.

Cụ thể, phạm nhân Võ Tuấn Anh chỉ được giảm 3 tháng tù, nhưng do nhầm với thời hạn giảm của phạm nhân Trần Bằng, nên được giảm hết thời hạn chấp hành án phạt tù. Căn cứ vào quyết định nhầm lẫn này, Trại giam Thạnh Hòa đã trả tự do cho Võ Tuấn Anh. Còn phạm nhân Trần Bằng, nếu không được giảm án thì chỉ còn 25 ngày chấp hành án phạt tù, nay đã ra quyết định được giảm 3 tháng tù.

Theo báo Tiền Phong, sau khi phát hiện sự nhầm lẫn, Hội đồng xét giảm thời hạn chấp hành án phạt tù TAND tỉnh Long An đã ra thông báo về việc sửa chữa, bổ sung quyết định theo hướng giảm hết thời hạn chấp hành án phạt tù đối với phạm nhân Trần Bằng. Đồng thời, kiến nghị Viện KSND Tối cao kháng nghị theo thủ tục phúc thẩm hủy quyết định đã tống đạt trước đó đối với phạm nhân Võ Tuấn Anh.

Theo Đoisong phapluat

Các tin cũ hơn