Vụ Kiểm lâm giải cứu 123m3 gỗ lậu: Chưa đến mức xử lý kỷ luật!

Thứ bảy, 04/07/2015, 10:35
Vụ giải cứu hơn 123m3 gỗ gây thất thu cho nhà nước 250 triệu đồng, thất thoát ngân sách hơn 70 triệu đồng nhưng lại được cho rằng “sai sót chưa đến mức phải xử lý kỷ luật”

Trả lời phóng viên về vụ Chi cục Kiểm lâm (CCKL) Tiền Giang giải cứu 123m3 gỗ lậu (Báo Người Lao Động đã nhiều lần thông tin), ông Trần Công Minh, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Tiền Giang, cho biết: “Đây chỉ là sai sót chưa đến mức phải xử lý kỷ luật nên sở chỉ điều chuyển ông Nguyễn Thanh Trúc, Đội trưởng Đội Kiểm lâm cơ động, về Chi cục Thủy sản”.

Trong khi đó, ông Nguyễn Thanh Cẩn, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, thừa nhận tố cáo CCKL giải cứu gỗ lậu 3 lần là đúng sự thật. Số gỗ lậu mà CCKL giải cứu hơn 123m3 gây thất thu cho nhà nước 250 triệu đồng, thất thoát ngân sách hơn 70 triệu đồng và cả CCKL chưa ai bị xử lý kỷ luật.

Biên bản giám định giả để giải cứu gỗ lậu

Với câu hỏi có hay không “áp lực từ bên ngoài, áp lực từ cấp trên…” như ông Trúc và ông Cao Văn Thật (Chi cục trưởng) nói trong khi bị phát hiện giải cứu gỗ lậu nhiều lần, ông Minh trả lời: “Không có ai phát ngôn như thế vì không có áp lực nào cả”.

Khi phóng viên đưa ra kết luận thanh tra do chính giám đốc Sở ký khẳng định 2 ông Trúc, Thật nói “bị áp lực”, ông Minh chống chế: “Ông Trúc, ông Thật nói như thế thì không ai chấp nhận, không phải là tình tiết giảm nhẹ”. Phóng viên hỏi tiếp: “Nếu đã không chấp nhận cách nói của 2 ông Trúc, Thật, vì sao không có ai bị xử lý kỷ luật? Thậm chí ông Trúc còn lập cả biên bản giám định giả để giải cứu gỗ lậu”. Ông Minh trả lời: “Để xem lại”.

Liên quan đến việc ông Trần Văn Phúc, người đứng ra tố cáo CCKL giải cứu hàng trăm mét khối gỗ lậu, sau đó bị CCKL “trả đũa” bằng cách bắt lô gỗ hợp pháp và đề xuất UBND tỉnh ra quyết định tịch thu, xử phạt ông Phúc 150 triệu đồng; ông Phúc khởi kiện, sau đó TAND Tối cao tuyên hủy quyết định của UBND tỉnh, trả lại lô gỗ cho ông Phúc, ông Minh cho biết đang xin giám đốc thẩm.

Trong khi đó, ông Trần Thanh Đức, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang, khẳng định: “Chúng tôi phải tự thi hành bản án này chứ không xin giám đốc thẩm. Tôi sẽ trao đổi với chị Trần Kim Mai (Phó Chủ tịch UBND tỉnh - PV) tự nguyện thi hành bản án”.

Theo NLĐ

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích