Phát hiện gỗ lậu qua cửa khẩu cảng Đà Nẵng

Thứ sáu, 30/11/2012, 13:29
Ngày 29/11, Cục Hải quan Đà Nẵng cho biết, đã lập biên bản vi phạm hành chính và tiếp tục xác minh nguồn gốc hàng hóa để làm rõ và có hướng xử lý vi phạm đối với một công ty vi phạm xuất khẩu gỗ qua cửa khẩu cảng Đà Nẵng.
Một xe tải chở gỗ trắc bị đổ tại cầu vượt Hòa Cầm (quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng) ngày 20/11 vừa qua

Một xe tải chở gỗ trắc bị đổ tại cầu vượt Hòa Cầm (quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng) ngày 20/11 vừa qua
 
Trước đó, ngày 8/11, Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Đà Nẵng tiếp nhận, làm thủ tục xuất khẩu cho lô hàng của Công ty TNHH MTV Mỹ Điệp (trụ sở tại Lao Bảo, Hướng Hóa, Quảng Trị).

Theo khai báo trên hồ sơ hải quan của tờ khai hàng hóa xuất khẩu thì lô hàng xuất khẩu này gồm 13,250m³ gỗ trắc xẻ và hơn 19,3m³ gỗ trắc có nguồn gốc nhập khẩu từ Lào và làm thủ tục hải quan tại Chi cục Hải quan Khu thương mại Lao Bảo (Quảng Trị).
 
Khi tiến hành kiểm tra, Đội kiểm soát Hải quan - Cục Hải quan TP Đà Nẵng - phối hợp với Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Đà Nẵng và Đội kiểm lâm cơ động - Chi cục Kiểm lâm TP Đà Nẵng - đã phát hiện tổng khối lượng gỗ khai không đúng so với khai báo hải quan. Trong đó, thừa so với khai báo hải quan hơn 29,4m3 gỗ trắc và thiếu 5,316m3 gỗ trắc xẻ.
 
Hiện lực lượng liên ngành đã tiến hành lập biên bản và chuyển hồ sơ vụ việc cho Cục Hải quan Đà Nẵng tiếp tục điều tra, xử lý theo thẩm quyền.

 
Theo Dantri 

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích