Mất vàng ở Khánh Hòa, mẹ gọi điện kêu con gái “đón lõng” tên trộm ở Sài Gòn

Thứ ba, 07/07/2015, 07:52
Nghi ngờ người bạn trộm số vàng của mình và trên đường bắt xe khách từ Khánh Hòa vào TPHCM, bà Hà đã gọi cho con gái đang sống ở TPHCM “đón lõng” để bắt kẻ trộm.

Ngày 6/7, Công an quận 1, TPHCM đang củng cố hồ sơ để chuyển giao nghi can Lê Anh Thuần Việt (44 tuổi,  ngụ quận Thủ Đức) cho công an TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa) để điều tra, xử lý về hành vi “trộm cắp tài sản”.

Nghi can Lê Anh Thuần Việt tại cơ quan công an

Trước đó vào khoảng 6h30’ sáng cùng ngày, Phòng Cảnh sát 113 công an TPHCM, nhận được tin báo của chị Mai Huyền Trân (sinh năm 1990, quê tỉnh Khánh Hòa) về việc đang giữ chân 1 người phụ nữ có hành vi trộm tài sản của gia đình chị và nhờ công an trợ giúp.

Ngay lập tức, Cảnh sát 113 đã điều lực lượng đến hiện trường và mời tất cả về công an phường làm rõ.

Tại trụ sở công an, chị Trân cho biết người mà chị giữ chân tên là Lê Anh Thuần Việt, đối tượng đã trộm số vàng gần 5 lượng của mẹ chị là bà Mai Thị Thu Hà (sinh năm 1969) tại TP Nha Trang, Khánh Hòa.

Theo trình báo của chị Trân, trong một lần đi khám bệnh ở Khánh Hòa, giữa Việt và mẹ chị Trân (là bà Hà) có quen biết nhau. Sau đó mẹ chị Trân thường xuyên mời Việt về nhà chơi và kết thân với nhau.

Trong khoảng thời gian này, gia đình bà Hà thường xuyên xảy ra mất trộm tài sản.

Đêm 5/7, sau khi ở nhà bà Hà tại TP Nha Trang chơi, Việt tạm biệt bà Hà để bắt xe về TPHCM. Do có tình cảm thân thiết nên bà Hà rất tận tình khi đưa Việt ra tận bến xe, để Việt đón xe về Sài Gòn.

Sau khi xe rời bến, bà Hà về nhà thì thấy mất một số tài sản lớn gồm: 2 lượng vàng SJC, 2 chiếc lắc, 5 chiếc nhẫn và một sợi dây chuyền (tổng giá trị tài sản gần 200 triệu đồng).

Nghi ngờ Việt là kẻ trộm nên bà Hà đã gọi điện cho con gái là chị Trân đang sống tại TPHCM “đón lõng” kẻ trộm.

Đến rạng sáng 6/7, khi Việt vừa xuống xe ở khu vực phố Tây Phạm Ngũ Lão (quận 1) thì chị Trân tiến lại yêu cầu bà này trả số vàng đã trộm của gia đình, nhưng đối tượng không hợp tác mà lên xe ôm bỏ chạy.

Chị Trân đã tiến hành đuổi theo đến trước số 217 Nguyễn Thị Minh Khai thì chặn được xe của Việt và gọi điện báo cảnh sát 113 nhờ trợ giúp.

Khi kiểm tra trong người Việt, tổ Cảnh sát 113 đã phát hiện số tài sản của gia đình chị Trân bị mất nên bắt giữ Việt giao cho Công an phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1, xử lý.

Tại cơ quan công an, Lê Anh Thuần Việt đã thừa nhận hành vi của mình.

Theo DânTrí

Các tin cũ hơn