Người tung tin vỡ đập ở Huế lên Facebook bị triệu tập

Thứ năm, 05/11/2015, 22:04
Đăng thông tin đập hồ chứa nước Tả Trạch ở Huế sắp vỡ lên mạng xã hội, nam thanh niên 27 tuổi bị nhà chức trách triệu tập.

Tối 5/11, ông Lê Văn Tuấn, Trưởng công an xã Dương Hòa (thị xã Hương Thủy, Thừa Thiên-Huế), cho biết đã gửi giấy triệu tập Lê Thanh Phôn (27 tuổi, trú thôn Hộ, xã Dương Hòa) để làm rõ hành vi liên quan đến việc đăng tải thông tin đập hồ Tả Trạch có nguy cơ vỡ, gây hoang mang cho hàng trăm hộ dân.

nguoi-tung-tin-vo-dap-o-hue-len-facebook-bi-trieu-tap

Tả Trạch là hồ chứa nước kết hợp thủy điện nằm ở thượng nguồn sông Hương. Ảnh: B.L.

Phôn được cho là đã đăng trên trang Facebook cá nhân thông tin có nội dung đập hồ Tả Trạch sắp vỡ vào tối 4/11. Chừng 30 phút sau khi đăng, anh ta xóa bản tin.

Theo ông Tuấn, hiện vẫn chưa thể xác định được động cơ và thời gian mà Phôn đăng bản tin đập hồ Tả Trạch sắp vỡ là trước hay sau khi nghe tin người dân di tản. "Chúng tôi sẽ làm rõ khi làm việc với Phôn vào ngày 6/11", ông Tuấn nói.

Trước đó đêm 4/11, hàng chục hộ dân ở một số thôn Vó Xá, Tân Ba, An Ninh, Bằng Lãng của xã Thủy Bằng (thị xã Hương Thủy) hoang mang khi nghe thông tin đập chứa hồ Tả Trạch sắp vỡ nên đã di chuyển đồ đạc, lương thực lên núi tìm nơi trú ẩn. Các cơ quan chức năng khẳng định đây là tin đồn thất thiệt, người dân đã trở về nhà.

Theo VNE

Các tin cũ hơn