Lời khai nghi phạm trong clip trấn lột người đi đường

Thứ hai, 09/11/2015, 09:03
Hết tiền mua ma túy, Tuấn vác dao đi xin đểu. “Con mồi” mà anh ta nhắm đến là những người đi bộ dưới gầm đường trên cao vành đai 3.

Ngày 8/11, Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) đã tạm giữ hình sự Nguyễn Anh Tuấn (41 tuổi, người địa phương) để điều tra về hành vi Cướp tài sản.

Cơ quan chức năng xác định, người đàn ông này đã trấn lột tiền của sinh viên gần khu vực bến xe. Người dân đã ghi hình được lúc anh ta gây án, sau đó đăng tải lên Facebook.

Nguyễn Anh Tuấn. Ảnh: Tùng Lâm.
Theo xác minh của cảnh sát, Nguyễn Anh Tuấn có 4 tiền án và 2 tiền sự. Người đàn ông này nghiện ma túy và được phát hiện nhiễm HIV từ đầu năm 2015.

Làm việc với cơ quan công an, Tuấn khai, do hết tiền mua ma túy nên mới làm liều. Lâu nay anh ta không nghề nghiệp, tiền tiêu và đồ ăn thức uống đều do họ hàng, người quen tiếp tế.

“Hai hôm nay không xin được tiền, tôi mới lang thang ra gần bến xe. Với người như tôi, chơi ma túy kết hợp với uống thuốc mới kìm hãm được bệnh” – người đàn ông nhiễm HIV ngụy biện.

Chiều 7/11, Tuấn mặc quần cộc, áo phông và đội mũ lưỡi trai phục kích tại gầm cầu cạn vành đai 3, đoạn gần bến xe Nước Ngầm. Trong ít phút, anh ta đã chặn đường 4 thanh niên, cướp 520.000 đồng.

Từ hình ảnh được người dân đăng tải trên mạng xã hội, chiều cùng ngày Công an quận Hoàng Mai đã xác minh, bắt giữ nghi phạm, thu giữ một phần số tiền anh ta vừa chiếm đoạt.

Theo Zing

Các tin cũ hơn