Lộ danh tính người chặn xế hộp 'xin đểu' tiền trên phố

Thứ bảy, 30/05/2015, 19:52
Người đàn ông 33 tuổi có 4 tiền án, tiền sự, làm xe ôm ở khu vực Bệnh viện Bạch Mai. Anh ta khai đã vờ bị chẹt chân, chặn nhiều xế hộp để xin tiền.

Ngày cuối tháng 5, một cán bộ Phòng cảnh sát hình sự (Công an Hà Nội) cho Zing.vn biết đã truy tìm được người đàn ông vờ bị chẹt chân để chặn xế hộp lại xin tiền trên phố. Anh ta được xác định là Trần Anh Cường (33 tuổi, ở phường Quỳnh Lôi, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội), lái xe ôm ở khu vực Bệnh viện Bạch Mai.

"Người này dùng thủ đoạn chặn các tài xế đè vạch giữa làn ôtô và xe máy để họ không dám tố cáo với cảnh sát, tránh phiền phức", vị cán bộ nói.

Trần Anh Cường tham gia giao thông ngày 13/5. Ảnh: Đỗ Hào.

Tại cơ quan công an, Cường khai, ngày 13/5, sau khi trả khách tại Bệnh viện Lão khoa, anh ta di chuyển từ Bạch Mai về Ba Đình thì gặp ôtô (không rõ biển số) dừng đèn đỏ ngã tư Phan Kế Bính – Liễu Giai.

Cường đỗ sát bánh trước bên phải, thò chân trái xuống vờ bị chẹt rồi ăn vạ. Thấy tài xế cương quyết không chịu bồi thường, gọi điện báo công an, người đàn ông 33 tuổi bỏ đi.

Với thủ đoạn tương tự, Cường khai đã thực hiện với 6 người khác ở nhiều tuyến phố Hà Nội. Một số nạn nhân không chấp nhận đưa tiền, nhưng một số phải bỏ ra 200.000-500.000 đồng.

Đại diện Phòng cảnh sát hình sự cho biết, người đàn ông trên có 4 tiền án, tiền sự.

Ai là nạn nhân của Cường liên hệ qua đường dây nóng 043.9 396 465 hoặc liên hệ trực tiếp cán bộ Trần Văn Cảnh theo số 0982 288 855 để được hướng dẫn nhận lại tài sản.

Ngày15/5, sau khi Zing.vn đăng tin: "Vờ bị chẹt chân, chặn xế hộp xin tiền trên phố", cảnh sát hình sự đã vào cuộc điều tra.

Cảnh sát khuyến cáo, người tham gia giao thông cần đề cao cảnh giác với những thủ đoạn tương tự như của Cường. Nếu gặp, có thể báo cho lực lượng cảnh sát khu vực gần nhất để được hỗ trợ, giải quyết.

Theo News.Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích