Cựu giám đốc BV Bưu điện TP HCM quyết toán khống 27,8 tỉ đồng

Thứ bảy, 30/05/2015, 11:39
Ông Trương Anh Kiệt, cựu Giám đốc BV Bưu điện TP HCM, chỉ đạo cấp dưới lập khống 13.077 hồ sơ bệnh án, để quyết toán khống hơn 27,8 tỉ đồng dùng chi vào các khoản chung của BV và “đút túi” cá nhân.
Nguyên giám đốc Bệnh viện Đa khoa Bưu điện TP HCM Trương Anh Kiệt

Nguyên giám đốc Bệnh viện Đa khoa Bưu điện TP HCM Trương Anh Kiệt

Ngày 29-5, tin cho biết Viện KSND Tối cao đã tống đạt cáo trạng truy tố 3 bị can trong vụ án “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ” xảy ra tại Bệnh viện (BV) Đa khoa Bưu điện TP HCM thuộc Tập đoàn Bưu chính viễn thông Việt Nam (VNPT).

3 bị can bị truy tố gồm: Trương Anh Kiệt (SN 1959), nguyên giám đốc BV Bưu điện TP HCM; Phạm Văn Sửu (SN 1965), nguyên Trưởng phòng Tài chính kế toán bệnh viện; và Trương Bích Nguyệt (SN 1962), nguyên Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp bệnh viện.

Theo cáo trạng, từ năm 2009 đến hết năm 2011, trên cương vị là giám đốc bệnh viện, ông Trương Anh Kiệt đã chỉ đạo các phòng, khoa khám chữa bệnh lập khống 13.077 hồ sơ bệnh án điều dưỡng, điều trị nội trú để quyết toán khống số tiền hơn 27,8 tỉ đồng. Trong đó, tiền giường điều dưỡng, điều trị nội trú là hơn 22 tỉ đồng; tiền hỗ trợ tiền ăn phục vụ cho hoạt động điều dưỡng, điều trị nội trú là gần 5,8 tỉ đồng.

Ông Trương Anh Kiệt đã chỉ đạo chi số tiền quyết toán khống vào các hoạt động chung của bệnh viện như: mua bảo hiểm y tế, kinh phí công đoàn, may quần áo đồng phục, tiền ăn giữa ca, bồi dưỡng trực đêm, lương tăng thêm cho cán bộ nhân viên, vật tư y tế…

Căn cứ tài liệu chứng cứ thu thập được và lời khai của các bị can, cơ quan tố tụng xác định bị can Trương Anh Kiệt đã hưởng lợi từ nguồn tiền quyết toán khống nêu trên là hơn 112 triệu đồng; bị can Trương Bích Nguyệt hưởng lợi hơn 73 triệu đồng, còn bị can Phạm Văn Sửu cũng được hưởng lợi gần 73 triệu đồng.

Đáng chú ý, các cán bộ của BV Đa khoa Bưu điện TP HCM khai nhận việc lập khống hồ sơ bệnh án, nâng khống ngày điều trị, điều dưỡng nội trú đối với các đoàn cán bộ công nhân viên đến khám điều dưỡng để rút tiền của VNPT là có chủ trương và do ông Trương Anh Kiệt chỉ đạo, được các phòng khoa phối hợp, thống nhất thực hiện trong toàn viện.

Liên quan tới hành vi lập khống hồ sơ bệnh án còn có 9 người là nhân viên, là Phó Giám đốc, Trưởng, Phó các phòng, khoa nghiệp vụ của bệnh viện cũng bị đề nghị có hình thức xử lý hành chính phù hợp.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an cũng gửi công văn yêu cầu VNPT xử lý hành chính đối với các ông, bà: Nguyễn Văn Nhiễn, Phó tổng giám đốc Tập đoàn VNPT; Trần Quang Thưởng, Phó Ban Tài chính kế toán; Nguyễn Thuý Hà, chuyên viên Ban Tài chính Kế toán cùng một số cán bộ thuộc các phòng, ban chức năng của Tập đoàn VNPT vì đã thiếu kiểm tra, giám sát, tạo kẽ hở để bị can Trương Anh Kiệt cùng đồng phạm thực hiện hành vi phạm tội.

Theo NLĐ

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích