Băng giang hồ khét tiếng Bình Dương sa lưới, người dân vui mừng

Thứ bảy, 30/05/2015, 08:37
Khi băng giang hồ khét tiếng Bình Dương do Công "điên"cầm đầu bị công an tóm gọn, người dân nơi đây “mở cờ trong bụng”.

Sau nhiều năm lộng hành ở khu dân cư 434 (thuộc KP Bình Đáng, P. Bình Hòa, TX. Thuận An, Bình Dương), băng giang hồ khét tiếng Bình Dương do Trần Thanh Công (tự Công “điên”, SN 1982, quê Khánh Hòa) đã sa lưới pháp luật. Ngày lực lượng cảnh sát  tra còng số 8 vào tay Công “điên” trở thành ngày hội vui mừng của những hộ dân sinh sống ở đây.

Trùm giang hồ khét tiếng chuyển bảo kê với giá “cắt cổ”

Ngày 29/5, Cơ quan CSĐT - Công an thị xã Thuận An cho biết cơ quan này đang tạm giữ hình sự đối với Trần Thanh Công cùng nhóm đàn em để điều tra về hành vi “Cướp giật”, “Cưỡng đoạt tài sản”.

Các đối tượng đàn em bị bắt cùng “đại ca” Công “điên” gồm: Lưu Đức Đăng ( SN 1991, quê huyện Nam Đàn, Nghệ An), Nguyễn Văn Hiền (tự Hiền “còi”, SN 1980, quê xã Nam Hồng,TX. Hồng Lĩnh, Hà Tĩnh), Nguyễn Đạo Thắng ( SN 1983, quê huyện Nghi Lộc, Nghệ An). Băng nhóm này bị bắt sau hơn một năm cơ quan điều tra lập chuyên án truy xét.
Trùm giang hồ khét tiếng Công "điên".

Theo hồ sơ điều tra, vào đầu tháng 11/2014, anh Trần Văn Hải (SN 1980, quê Nam Định) thuê ki ốt mở điểm trò chơi bắn cá trong khu dân cư (KDC) 434.

Ngày khai trương, Lưu Đức Đăng đến quán gặp đòi anh Hải phải chi tiền bảo kê mỗi tháng 90 triệu đồng. Tại đây, Đăng đe dọa: “Mày về đây làm ăn mà không hiểu luật hả? Nếu không có tụi tao bảo kê, mày đừng hòng kiếm cơm ở đây. Khôn hồn xì tiền ra, nếu không mấy cái máy bắn cá của mày sẽ thành đống sắt vụn”.

Lo sợ băng nhóm giang hồ này sẽ quậy phá ảnh hưởng đến công việc kinh doanh của mình nên anh Hải đã đồng ý chi số tiền bảo kê 3 triệu đồng/ngày.

Cho rằng đàn em Lưu Đức Đăng đưa ra phí bảo kê như vậy là quá “bèo” nên Công “điên” đã chửi và nói với đàn em rằng nguyên tắc bảo kê của Công ở khu này đối với với dịch vụ kinh doanh trò chơi bắn cá là 10% số tiền thu được mỗi ngày. Số tiền bảo kê này sẽ được thu một lần vào cuối tháng. Nhận được lệnh của “đại ca”, Đăng gọi điện buộc Hải đến gặp Công “điên” để bàn bạc lại giá bảo kê.

Tại một quán nhậu trong khu 434, Công “điên” và đàn em ép anh Hải phải chi số tiền bảo kê theo phần trăm nói trên. Cả bọn đe doạ nếu không đồng ý sẽ “xử theo luật giang hồ”. Một lần nữa, anh Hải buộc phải nghe theo ý chúng.

Thỏa thuận xong, Đăng được phân công nhiệm vụ hàng ngày xuống điểm kinh doanh trò chơi bắn cá của anh Hải để theo dõi sát sao thu nhập.

Ngày 24/11/2014, do thiếu tiền tiêu xài, Đăng xuống lấy tiền bảo kê của ngày 23/11. Theo điểm ghi, doanh thu ngày 23/11 của anh Hải là 20 triệu đồng,  nên buộc phải chi cho Đăng 2 triệu đồng.

Lấy được tiền, Đăng rủ Nguyễn Văn Hiền và Nguyễn Đạo Thắng đi nhậu, hát karaoke. Chơi đang dở chừng thì hết tiền, cả 3 tên bàn bạc với nhau quay trở lại điểm kinh doanh của anh Hải để vòi thêm tiền. Cho rằng mình đã nộp đủ số tiền bảo kê của ngày 23 rồi nên anh Hải không đồng ý đưa thêm, cả 3 đối tượng vội lao vào hành hung nạn nhân trọng thương. Không còn cách nào khác, anh Hải đành phải đưa thêm cho chúng 3 triệu đồng. Ngày hôm sau anh Hải đến trình báo công an thị xã Thuận An. Công An thuận An đã tổ chức truy xét, bắt những đối tượng này.

Sự ma mãnh của trùm giang hồ khét tiếng Công “điên”

Sau khi biết tin Công an đang truy bắt băng nhóm của mình, Công “điên” ra lệnh cho đàn em tạm giải tán và bỏ trốn theo nhiều hướng khác nhằm đánh lạc hướng điều tra của cảnh sát.

Sau hơn 1 năm theo dõi, khoanh vùng và xác định vị trí, ngày 29/1/2015, các trinh sát bất ngờ ập vào một phòng trọ ở KDC 434 bắt khẩn cấp Hiền. Đến ngày 21/5, Thắng bị bắt khi đang trốn ở  quận Thủ Đức, TP.HCM, Đăng sa lưới khi đang trốn ở khu phố Thống nhất II, phường Dĩ An, thị xã Dĩ An, Bình Dương.
Từ trái qua các đối tượng Hiền, Đăng và Thắng.

Qua đấu tranh khai thác, các đối tượng khai nhận Trần Thanh Công là đối tượng cầm đầu băng nhóm giang hồ này. Cảnh sát lập tức bắt khẩn cấp Công “điên” để mở rộng điều tra.

“Công “điên” là một tay giang hồ có tiếng ở Bình Dương, hắn từng có một tiền án về tội bắt giữ người trái pháp luật năm 2008. Với máu “điên” liều lĩnh của mình, Công quy tụ được nhiều đàn em “chịu chơi” tham gia vào hoạt động bảo kê. Thấy ai mở tiệm kinh doanh, y sẽ cho đàn em đến ép buộc đóng tiền bảo kê. Nếu ai không đồng ý, những ngày sau y cho đàn em đến quậy phá. Công “điên” trở thành nỗi kinh hoàng của các hộ dân buôn bán kinh doanh trong khu 434” – Một cán bộ điều tra cho biết.

Nhiều người bị Công “điên” hành hung, đe dọa tính mạng nhưng đều không dám báo công an vì sợ trả thù.

Ngoài việc hoạt động bảo kê, Công “điên” còn kinh doanh bình nước uống (loại 20 lít) kiểu “phát xít”. Theo điều tra, Công “điên” gần như độc quyền mặt hàng này trong KDC 434. Nếu phát hiện có ai mở dịch vụ kinh doanh nước uống đóng bình thì Công sẽ cho đàn em đến quấy phá, người dân nếu không chịu mua nước của y cũng sẽ khó bề mà yên thân. Với những thủ đoạn đó, Công “điên” đã thâu tóm toàn bộ khu này, mỗi ngày y có thể bán được hàng ngàn bình nước uống.

Hiện cơ quan CSĐT đang hoàn tất hồ sơ để đưa các đối tượng trong băng nhóm giang hồ này ra xử lý trước pháp luật.

Theo Kiến Thức

Các tin cũ hơn