Lời kể kinh hoàng vụ tai nạn 5 người chết trong ôtô bẹp rúm

Chủ nhật, 31/05/2015, 19:44
"Nghĩ có tai nạn, tôi và nhiều người chạy ra ứng cứu, nhưng đành bất lực vì chiếc ôtô 7 chỗ đã bị cuốn bẹp rúm nằm dưới gầm xe container. 5 người đi trên xe này bị dính chặt, lực lượng cứu hộ phải tách các hàng ghế mới đưa được các nạn nhân ra ngoài”.
Đó là lời kể của ông Lã Bình Sơn (54 tuổi, nhà đối diện cổng KCX Linh Trung, quận Thủ Đức, TP.HCM), nơi xảy ra vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng khiến 5 người chết tại chỗ.

Đến chiều 31.5, nhiều giờ sau vụ tai nạn, người dân sống tại đây vẫn chưa hết bàng hoàng khi kể về vụ tai nạn.

Cảnh tượng hãi hùng

Khoảng 3h40 rạng sáng 31.5, ông Sơn và cả gia đình đang ngủ thì bị đánh thức bởi tiếng còi xe kêu inh ỏi. Nghĩ có tai nạn hay sự cố gì đó nên ông Sơn cùng người nhà mở cửa ra ngoài đường xem.

Ông Sơn cho biết: “Lúc đó, cảnh tượng rất lộn xộn, phía bên đường công an, cảnh sát cơ động triển khai phong tỏa. Tôi nghĩ có tai nạn hay đánh nhau gì đó nên chạy ra. Khi đến nơi thì thấy một cảnh tượng vô cùng kinh hoàng. Chiếc ôtô 7 chỗ nằm bẹp rúm dưới gầm xe container và bị 2 bánh xe container cán lên mui xe”.

Loi ke kinh hoang vu tai nan 5 nguoi chet trong o to bep rum
Chiếc xe container tông và cuốn xe ôtô 7 chỗ vào gầm khiến xe này bị bẹp rúm, biến dạng hoàn toàn.
“Các nạn nhân đều kẹt trong xe, tôi và nhiều người định chạy ra ứng cứu nhưng đành bất lực. Tôi thấy chân của cô gái ngồi bên cạnh tài xế lòi ra ngoài. Chúng tôi muốn cứu, nhưng không thể do xe ôtô đã bẹp nát, rúm ró dưới gầm xe container và không có cách nào để tiếp cận với các nạn nhân”, ông Sơn kể.

Ông Sơn cho biết: “Chỉ một lúc sau, 2 xe cứu hộ được điều đến. Một xe nâng đầu xe container lên, một xe khác kéo xe này lùi ra. Khi đó, chiếc ôtô 7 chỗ mới được kéo ra ngoài. Ban đầu, tôi tưởng chỉ có một-hai người gặp nạn, nhưng khi lực lượng kiểm tra phát hiện tới 5 người. Do các nạn nhân bị kẹt cứng giữa các hàng ghế, nên lực lượng cứu hộ phải tách hàng ghế ra mới đưa nạn nhân ra bên ngoài”.

Loi ke kinh hoang vu tai nan 5 nguoi chet trong o to bep rum
“Khi tôi chạy ra thì thấy một cảnh tượng kinh hoàng, chiếc xe ôtô bị xe container cán lên. Tất cả các nạn nhân đều bị kẹt trong xe. Tôi và nhiều người muốn cứu, nhưng đành bất lực”, ông Sơn (nhà đối diện vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng) kể.
“Lúc đó, những người đi trên chiếc xe khách cùng đi xuống Đồng Nai với chiếc ôtô 7 chỗ, xuống đường thất thần. Họ ngồi bệt trên đường gào khóc”, ông Sơn kể tiếp.

Tiếng kêu cứu yếu ớt

“Sau khi xảy ra va chạm với xe tôi, xe container chạy về phía trước rồi đâm vào xe ôtô 7 chỗ.  Khi tôi chạy xe lên đã thấy “hung thần” nuốt gọn ôtô 7 chỗ dưới gầm. Lúc đó, trên xe ôtô có tiếng kêu cứu rất yếu, nhưng chỉ kêu được vài tiếng rồi tắt hẳn”, ông Võ Văn Tám (tài xế xe tải nhẹ bị xe container va chạm trước khi tông và cuốn xe 7 chỗ vào gầm) nói.

Loi ke kinh hoang vu tai nan 5 nguoi chet trong o to bep rum
Xe cứu hộ được điều đến nâng đầu xe container lên, xe ô tô 7 chỗ được đưa ra ngoài.
Anh Huỳnh Văn Tiếp, người đi trên xe khách 45 chỗ vẫn chưa hết hoảng loạn cho biết: “Sáng sớm nay (31.5), tôi cùng gia đình chị gái và người thân đi trên 2 xe ôtô từ TP.HCM xuống Đồng Nai để viếng chùa. Anh rể cùng vợ chồng cháu gái và người bạn của cháu đi trên xe 7 chỗ. Còn chị ruột tôi Huỳnh Thị Cẩm đi trên xe 45 chỗ để phát bánh mì.
Khi đến giao lộ trên. Hai xe dừng lại đèn đỏ thì bất ngờ tôi nghe âm thanh chát chúa phía sau. Mở cửa xe chạy xuống kiểm tra, thấy chiếc ôtô 7 chỗ đã bẹp rúm dưới gầm xe container. Đang loay hoay không biết xử lý sao thì tài xế xe container nhảy xuống xe hét lớn "xe mất thắng" rồi bỏ chạy mất hút”.

Loi ke kinh hoang vu tai nan 5 nguoi chet trong o to bep rum
Do các nạn nhân bị kẹt cứng ở các hàng ghế nên lực lượng cứu hộ phải tách các hàng ghế ra, đưa các nạn nhân ra ngoài.
Anh Tiếp nói trong thất thần: “Trước khi thời điểm xảy ra tai nạn, chị gái tôi (bà Cẩm – PV) đi xe 7 chỗ, nhưng đến khu vực phường Tam Bình (quận Thủ Đức), chị tôi đổi chỗ cho con gái để sang xe 45 chỗ ngồi phát bánh mì cho những người cùng đi. Cháu Thanh qua ngồi xe 7 chỗ. Vừa đổi chỗ ngồi không được bao lâu thì cả gia đình chị tôi gặp nạn”.

Loi ke kinh hoang vu tai nan 5 nguoi chet trong o to bep rum
Chiếc xe ôtô 7 chỗ bị biến dạng hoàn toàn.
Khoảng 3h30 rạng sáng 31.5, xe container BKS 51C-181.14 do tài xế Võ Văn Răng (SN 1967, ngụ quận Thủ Đức, TP.HCM) điều khiển kéo theo thùng hàng lưu thông trên quốc lộ 1A hướng từ cầu vượt Linh Xuân về cầu vượt Thủ Đức. Khi gần đến cổng KCX Linh Trung thì xảy ra va chạm với xe tải nhẹ do ông Võ Văn Tám (SN 1964, quê Đồng Nai) chạy cùng chiều.

Chiếc xe container tiếp tục lao lên phía trước đụng và đẩy xe ôtô BKS 51A-933.99 do nữ tài xế Phạm Hồng Yến (SN 1970, ngụ quận 1, TP.HCM) điều khiển. Do lực đẩy mạnh chiếc xe ôtô BKS 51A-933.99 đụng vào đuôi xe khách 45 chỗ BKS 51B-149.23. Sau đó, chiếc xe container lao về trước leo và đè lên xe ôtô BKS 51A-933.99.

Vụ tai nạn khiến tài xế Yến cùng 4 người trên xe là ông Lý Văn Sanh (SN 1949), Lý Thị Đăng Thanh (SN 1984, con gái ông Sanh), Phạm Thanh Tùng (chồng chị Thanh, cả 3 đều quốc tịch Mỹ) và chị Nguyễn Thị Thùy Linh (SN 1988, quê Kiên Giang, bạn chị Thanh) tử vong.
Theo Dân Việt

Các tin cũ hơn