'Hai người đuổi theo taxi gây tai nạn không có lỗi'

Thứ tư, 11/11/2015, 09:01
Công an quận Đống Đa (Hà Nội) khẳng định chưa đủ căn cứ nói xe bán tải truy đuổi taxi, hai người đuổi theo taxi cũng 'không có lỗi'.

Ngày 10/11, Công an quận Đống Đa cho biết vừa triệu tập Vũ Anh Tuấn (30 tuổi, trú phường Thượng Đình, Thanh Xuân, Hà Nội), người điều khiển ôtô bán tải Ford Ranger và Nguyễn Anh Tuấn (23 tuổi, trú phường Thanh Xuân Bắc, Thanh Xuân) để làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn trên cầu vượt Chùa Bộc - Thái Hà (Hà Nội) làm một người tử vong, 7 người bị thương.

Công an cũng lấy lời khai của anh Lê Ngọc Trường (25 tuổi, ở Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân), người bám trên capo taxi khi xảy ra tai nạn. Hiện Trường bị thương và điều trị tại bệnh viện.

Theo cơ quan công an, cả Nguyễn Anh Tuấn và Lê Ngọc Trường đều cho rằng trước thời điểm tai nạn, hai người đi tập thể hình ở phố Thái Hà về thì thấy xe bán tải do Vũ Anh Tuấn (quan hệ bạn bè) va chạm với taxi trên cầu vượt Ngã Tư Sở. Cả hai đã để xe máy ở bên đường, rồi ra tiếp cận taxi.

Vụ tai nạn liên hoàn trên cầu vượt Chùa Bộc - Thái Hà khiến 6 người bị thương, một người tử vong.

Tuấn cho rằng đã đứng ở cửa phía lái, còn Trường đứng chặn đầu ôtô yêu cầu tài xế taxi Đặng Ngọc Cường xuống nói chuyện. Tuy nhiên, taxi bất ngờ nhấn ga lao về phía trước khiến anh Trường phải nhảy lên capo và bám chặt vào cần gạt nước kính chắn gió. Khi taxi húc hàng loạt xe máy trên cầu vượt Chùa Bộc - Thái Hà, anh Trường bị hất văng xuống mặt cầu, gây thương tích ở chân và mũi.

Theo cơ quan điều tra, lời khai của tài xế xe bán tải trùng khớp với hai người bạn và khớp với hình ảnh trên camera thu được. "Căn cứ vào những tài liệu thu thập được, cho thấy cả Nguyễn Ngọc Trường và Nguyễn Anh Tuấn không có lỗi gì trong vụ này. Riêng Vũ Anh Tuấn (tài xế xe bán tải), cơ quan điều tra sẽ xem xét thêm về những hành vi liên quan đến vi phạm về trật tự an toàn giao thông", lãnh đạo công an quận Đống Đa nói.

Về thông tin hai thanh niên lao từ trong xe ra uy hiếp tài xế Cường và xe bán tải truy đuổi taxi, lãnh đạo công an quận Đống Đa cũng cho rằng "chưa đủ căn cứ".

Cơ quan điều tra cũng đã lấy lời khai từ vợ tài xế taxi, người ngồi trên xe khi tai nạn xảy ra. Theo đó chiều 8/11, anh Đặng Ngọc Cường chở vợ con về quê ở phường Giang Biên (Hà Đông) chơi. Đến khoảng 16h cùng ngày tài xế taxi lên khu vực đại lộ Thăng Long uống rượu, 20h quay về chở vợ con vào nhà một người quen ở phố Bùi Xương Trạch, quận Thanh Xuân chơi, sau đó về nhà ở phường Phúc Tân, quận Hoàn Kiếm.

Tại phố Bùi Xương Trạch, taxi do anh Cường điều khiển đã va chạm với một phương tiện khác, sau đó va với xe bán tải trước khi gây tai nạn liên hoàn trên cầu vượt Chùa Bộc - Thái Hà.

Cơ quan điều tra cho rằng chưa đủ căn cứ xác định tài xế xe bán tải truy đuổi taxi.

Trước đó khoảng 22h30 ngày 8/11, sau khi va chạm với ôtô bán tải trên cầu vượt Ngã Tư Sở, trong lúc đôi bên đang giải quyết, tài xế taxi 4 chỗ đã bỏ chạy, đâm va khiến một người nhảy lên capo.

Taxi sau đó lao nhanh lên cầu vượt Chùa Bộc - Thái Hà, hướng về đường Nguyễn Lương Bằng. Khi đến giữa cầu, ôtô bất ngờ lao sang làn đường ngược chiều, đâm mạnh vào ít nhất 7 xe máy, hất văng người trên capo và những người trên xe máy xuống mặt cầu.

Tài xế trong trạng thái hoảng loạn đã nhảy từ thành cầu cao khoảng 5m xuống đường và bất tỉnh. Công an quận Đống Đa đã khởi tố để điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Theo Ngôi Sao

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích