Lời khai của vợ tài xế taxi gây tai nạn cầu vượt

Thứ ba, 10/11/2015, 21:46
Hai ngày sau vụ tai nạn liên hoàn trên cầu vượt ngã tư Thái Hà - Chùa Bộc, đến cuối giờ chiều nay, Công an quận Đống Đa, Hà Nội đã có lời khai của vợ lái xe gây tai nạn, chị cũng là người ngồi trên xe của chồng khi xảy ra vụ việc.

Theo lời khai của vợ lái xe tại công an quận Đống Đa, chiều 8/11, anh Cường chở vợ con về quê ở phường Giang Biên (Hà Đông) chơi. Đến khoảng 16h cùng ngày, anh Cường lên khu vực Đại lộ Thăng Long uống rượu. Đến khoảng 20h, tài xế taxi chở vợ con vào nhà một người quen ở phố Bùi Xương Trạch, quận Thanh Xuân chơi.

Hiện trường vụ tai nạn
Khi anh Cường điều khiển ôtô rời phố Bùi Xương Trạch về nhà (ở phường Phúc Tân, Hoàn Kiếm), đã xảy ra sự việc với xe ôtô bán tải, rồi gây ra vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng trên cầu vượt Thái Hà.

Cũng theo lời khai của vợ lái xe này, khi vừa ở nhà người bạn ở phố Bùi Xương Trạch ra thì đã va chạm với một phương tiện giao thông khác.

Triệu tập 3 người

Cùng ngày, Công an quận Đống Đa cho biết, đơn vị này vừa triệu tập một số người liên quan đến vụ xe taxi đâm hàng loạt xe máy trên cầu vượt Thái Hà - Chùa Bộc.

Những người được triệu tập gồm Vũ Anh Tuấn (SN 1985, trú tại phường Thượng Đình, Thanh Xuân, Hà Nội) - người điều khiển xe ôtô bán tải Ford Ranger, ở thời điểm vụ tai nạn xảy ra; Nguyễn Anh Tuấn (SN 1993), trú tại phường Thanh Xuân Bắc, quận Thanh Xuân, và Lê Ngọc Trường (SN 1990), ở phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân.

Tại cơ quan Công an, Nguyễn Anh Tuấn và Lê Ngọc Trường đều tường trình vào thời điểm ngay trước lúc chiếc taxi do Đặng Ngọc Cường điều khiển gây tai nạn, họ vừa đi tập thể hình ở phố Thái Hà về.

tai nan cau vuot Thai Ha, tai nan giao thong, tai xe taxi, cong an, cong an quan Dong Da
Chiếc taxi đâm hàng loạt xe máy

Khi vừa rẽ ra phố Tây Sơn được một đoạn, Trường nhìn thấy chiếc ôtô bán tải do Vũ Anh Tuấn lái đang có va chạm với xe taxi nên cả 2 lập tức dựng xe máy ở vệ đường Tây Sơn và lao ra tiếp cận chiếc taxi. Lúc đó, Tuấn đứng ở cửa phía lái, còn Trường đứng chặn đầu ôtô yêu cầu anh Cường xuống xe nói chuyện.

Thế nhưng chiếc taxi lại bất ngờ nhấn ga lao về phía trước khiến anh Trường buộc phải nhảy lên nắp capo và bám chặt vào cần gạt nước kính chắn gió. Khi chiếc taxi bỏ chạy và húc hàng loạt xe máy trên cầu vượt Tây Sơn - Chùa Bộc, anh Trường bị hất văng xuống mặt cầu và bị thương tích ở gót chân.

Về diễn biến va chạm giữa xe taxi do Đặng Ngọc Cường điều khiển và xe ôtô bán tải Ford Ranger do Vũ Anh Tuấn cầm lái, bước đầu CQĐT xác định cả 2 xe cùng lưu thông từ phố Nguyễn Trãi đi về hướng phố Tây Sơn. Trước khi lên cầu vượt Ngã Tư Sở, Vũ Anh Tuấn đã nhiều lần ra tín hiệu vượt taxi nhưng không được.

Qua khỏi cầu vượt Ngã Tư Sở, xe của Vũ Anh Tuấn vượt được lên trên và dừng lại. Đúng lúc đấy thì Nguyễn Anh Tuấn và Lê Ngọc Trường nhìn thấy người quen va chạm nhau trên đường nên chạy tới can thiệp.

Đánh giá về lời khai của những người liên quan đến vụ tai nạn, CQĐT nhận thấy lời khai của 3 người nêu trên đều phù hợp với nhau, và phù hợp với hình ảnh thu giữ qua camera giám sát hành trình, cũng như lời khai của vợ anh Cường.

Theo Vietnamnet

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích