Đối tượng buôn bán ma túy xuyên quốc gia bị bắt khi cùng bồ trong nhà nghỉ

Thứ bảy, 14/11/2015, 13:50
Đối tượng Hoàng Xuân Tùng thường mua bán tiêu thụ ma túy đá từ Trung Quốc vào Việt Nam và vận chuyển Heroin từ Việt Nam sang Trung Quốc.

Đối tượng cạo trọc đầu, mặc áo hoa đi nhà nghỉ với bồ

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn vừa cho biết, đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can, lệnh tạm giam đối tượng Hoàng Xuân Tùng để điều tra về hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Sáng 11/11, hàng chục trinh sát thuộc Công an huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn đã đột kích một nhà nghỉ ở thị trấn Đồng Đăng.

"Sau khi xác định cụ thể địa điểm, vào khoảng 7h45’ ngày 11/11, tại một nhà nghỉ ở khu Ga, thị trấn Đồng Đăng, Công an huyện Cao Lộc , tỉnh Lạng Sơn đối tượng Hoàng Xuân Tùng (28 tuổi ở khu Vườn Sái, thị trấn Đồng Đăng, huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn) đang đi nhà nghỉ cùng với bồ đã bị bắt quả tang", đại tá Bùi Văn Điển - Trưởng Công an huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn cho biết.

Đối tượng Hoàng Xuân Tùng.

Trao đổi với PV Infonet, đại tá Bùi Văn Điển - Trưởng Công an huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn cho biết thêm: ''Sau khi biết đối tượng Hoàng Xuân Tùng có hành vi buôn bán ma túy với số lượng lớn, biết đây là đối tượng buôn bán ma túy nguy hiểm và có tổ chức, nên cơ quan Công an huyện Cao Lộc, đã lên phương án cho các chiến sĩ trinh sát theo dõi, đồng thời nắm bắt tình hình về đối tượng.

Sau một thời gian theo và xác định chính xác đối tượng Hoàng Xuân Tùng có hành vi buôn bán ma túy, Cơ quan CSĐT Công an huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn đã lập chuyên án, đồng thời tiến hành cắt cử các trinh sát tiếp tục theo dõi đối tượng Tùng. Sau một thời gian dài theo dõi đối tượng Hoàng Xuân Tùng, các chiến sĩ trinh sát nắm bắt được lịch trình hoạt động cũng như sở thích, thú vui chơi của đối tượng. Tuy nhiên, cơ quan CSĐT Công an huyện Cao Lộc vẫn chưa bắt đối tượng".

Đối tượng Hoàng Xuân Tùng tại cơ quan công an.

Theo đại tá Bùi Văn Điển nói: "Đối tượng Tùng rất nguy hiểm và đang bị cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Hà Nội và các tỉnh cũng truy bắt về hành vi buôn bán ma túy. Nhưng cơ quan công an các tỉnh nói trên chưa bắt được đối tượng Tùng. Để bắt được đối tượng Tùng mà không gây nguy hiểm cho các chiến sĩ công an, đồng thời không cho đối tượng tẩu tán ma túy đi nơi khác, các chiến sĩ trinh sát tiếp tục theo dõi đối tượng Tùng để chờ thời cơ".

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, sau một thời gian theo dõi,  các chiến sĩ trinh sát, phát hiện đối tượng Tùng đi nhà nghỉ với một cô gái. Xác minh lại đối tượng, các chiến sĩ trinh sát liền báo về cơ quan CSĐT Công an huyện Cao Lộc để chờ chỉ đạo. Nhận thấy, đây là thời cơ chín muồi, nên Công an huyện Cao Lộc đã tổ chức lực lượng vậy bắt đối tượng Tùng. Tùng đi nhà nghỉ với bồ nhưng thực chất là hẹn đối tượng mua bán ma túy. Tùng mang 2 gói ma túy đến đây để thực hiện giao dịch thì bị bắt.

... tang vật vụ án đã thu gọn

Tang vật của đối tượng Hoàng Xuân Tùng.

"Bắt được đối tượng Hoàng Xuân Tùng, cơ quan CSĐT tiến hành khám xét nơi ở (nhà đối tượng - PV), phát hiện và thu giữ  tang vật gồm: 1 bánh chất bột màu trắng, qua giám định là Heroin có trọng lượng 390gram, 1 gói tinh thể màu trắng (là ma túy đá), 1 gói nhỏ Heroin, 2 điện thoại di động", đại tá Điển chia sẻ.

Tùng là kẻ buôn ma túy rất gian xảo. Đối tượng này cất rất kỹ các gói ma túy ở phòng ngủ, trong khe kín.

Cũng theo đại tá Điển, khi bị bắt bước đầu đối tượng Hoàng Xuân Tùng khai nhận, thường xuyên cấu kết với một số đối tượng tại khu vực giáp biên giới và các đối tượng trong nước để mua bán tiêu thụ ma túy đá từ Trung Quốc vào Việt Nam và vận chuyển Heroin từ Việt Nam sang Trung Quốc.

Tùng khai, gần đây nhất, khoảng trung tuần tháng 10, anh ta ra khu vực biên giới mua "lô" ma túy đá trị giá 60 triệu đồng. Sau khi mang số ma túy đá này đổi một bánh heroin của một thanh niên ở thị trấn Đồng Đăng, Tùng mang về nhà cất giấu tìm dịp tiêu thụ. Chờ thời cơ, Tùng vờ cùng bạn gái đến nhà nghỉ thuê phòng, chờ giao dịch thì bị cảnh sát phát hiện, bắt giữ cùng tang vật.

Bước đầu tại cơ quan điều tra, thanh niên 29 tuổi khai nhận đã tham gia buôn bán ma túy với số lượng lớn. Cụ thể, trong tháng 8/2015, đối tượng Tùng đã vận chuyển và tiêu thụ trót lọt hai lần (mỗi lần 50 gam) ma túy đá cho một đối tượng ở Hà Nội.

Chính vì vậy, cơ quan Công an huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can, đồng thời bắt tạm giam đối tượng Hoàng Xuân Tùng về hành vi mua bán trái phép chất ma túy, nhằm tiếp tục đấu tranh khai thác mở rộng chuyên án làm rõ và bắt giữ các đối tượng liên quan trong đường dây ma túy xuyên quốc gia này.

Vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra làm rõ.

Theo Infonet

Các tin cũ hơn