Chấn động: Khủng bố ở Paris khiến ít nhất 140 người thiệt mạng

Thứ bảy, 14/11/2015, 08:12
Vừa xảy ra vụ khủng bố tại thành phố Paris, Pháp khiến ít nhất 140 người chết theo thông tin từ cơ quan cứu hỏa Paris. Hiện tại vẫn có hàng trăm người bị bắt làm con tin ở nhiều địa điểm khác nhau.
Tổng thống Pháp Francois Hollande đã yêu cầu người dân trở về nhà, không nên ra đường vào lúc này, đồng thời ban bố tình trạng khẩn cấp trên toàn quốc trong tối đa 12 ngày và chỉ thị đóng cửa biên giới trong bài phát biểu truyền hình trực tiếp.
Các nhân chứng sống sót trong vụ tấn công tại nhà hát lâu đời nổi tiếng bậc nhất Paris miêu tả bọn khủng bố "tắm máu" các nạn nhân. Con số thương vong ở thời điểm hiện tại là 140 người, trong đó 100 người chết tại phòng hòa nhạc Bataclan và 40 người khác ở các địa điểm còn lại.
Địa điểm nhà hát Bataclan đã được giải cứu sau khi cảnh sát ập vào thành công. Cảnh sát Pháp cho biết họ đã bắn gục 3 tay súng khủng bố.
Phóng viên tờ Le Monde của Pháp cho biết cảnh sát đang đưa các nạn nhân ra khỏi nhà hát Bataclan. Hiện vẫn chưa rõ tình trạng thương vong của họ.
Bản thân chính Tổng thống Hollande đã hủy bỏ chuyến đi tới Thổ Nhĩ Kỳ tham gia hội nghị thượng đỉnh G-20 để ở lại theo sát tình hình vụ tấn công liên hoàn.
Hội đồng các bộ trưởng đã được triệu tập lại Elysse để tham gia nhóm họp khẩn cấp chống lại khủng bố.
Cảnh sát Pháp đang tiếp cận hiện trường.
Ít nhất đã có 100 người thiệt mạng trong trận xả súng ở phòng hòa nhạc Bataclan tại trung tâm thủ đô Paris. Được biết có khoảng 2-3 tay súng đã tiến vào khu vực nhà hát, nghi là phiến quân Hồi Giáo cực đoan tiến hành thảm sát theo kiểu hành hình, miệng hô "Allahu Akbar" - Đấng Allah vĩ đại. Trong khu vực nhà hát lúc này có khoảng 100 người bị bắt làm con tin.
Vụ tấn công nhà hát Bataclan xảy ra vào khoảng 9 giờ tối ngày 13/11 theo giờ địa phương.
Bên cạnh đó phía ngoài sân vận động thành phố Stade de France, nơi đang diễn ra trận đá bóng giao hữu Pháp-Đức cũng đã xảy ra một vụ đánh bom cảm tử. Được biết, địa điểm xả súng chỉ cách nơi xảy ra vụ tấn công tòa soạn báo Charlie Hebdo chỉ 200m. Một số nhà hàng, bar trong thủ đô cũng bị các tay súng tấn công vào khoảng 22h39 giờ địa phương. Phát hiện 1 vụ nổ ở quán bar gần sân vận động Stade de France.
Các nhân chứng cho biết có ít nhất 2 kẻ xả súng ở Stade de France trước khi bỏ chạy. Quận 10 Paris có 2 ga tàu điện lớn của thành phố: Gare du Nord và Gare de l’Est. Các vụ bắn súng xảy ra ở phía Đông của các ga này, bên phía đối diện của Canal Saint Martin, gần Rue Bichat.
3 địa điểm tấn công khủng bố.
Hiện vẫn còn rất nhiều con tin đang bị khống chế bên trong nhà hát.
Đường dây nóng đã được thiết lập tại ủy ban thành phố Paris để liên tục cập nhật thông tin từ nhân chứng có mặt tại hiện trường (Số: 197).
Trường học trên khắp lãnh thổ vùng Il-de-France cũng sẽ đóng cửa trong ngày thứ 7. Các đội xử lý khủng hoảng của 3 viện Hàn Lâm Paris, Creteil, Versailles đã hoạt động. Bên cạnh đó, các Đảng của Pháp cũng thông báo sẽ ngưng bầu cử trong thời gian này.
Tổng thống François Hollande đã có mặt tại Bataclan cùng với Thủ tướng Manuel Valls, Bộ trưởng Nội vụ Bernard Cazeneuve và Bộ trưởng Tư pháp Christiane Taubira.
Lực lượng cứu hộ và cảnh sát đang có mặt để hỗ trợ các nạn nhân.

Theo Tri Thức Trẻ


Các tin cũ hơn