Bị “mắt thần” ghi lại, một tài xế gây tai nạn chết người bị bắt

Thứ ba, 15/03/2016, 14:29
Sau khi gây tai nạn khiến một người tử vong, Phong lái xe bỏ trốn khỏi hiện trường. Tuy vậy, toàn bộ hành vi của tài xế này đã bị camera an ninh ghi lại.
Lực lượng CSGT khám nghiệm hiện trường vụ xe tải tông chết người rồi bỏ trốn

Sáng 15/3, Thượng tá Phạm Thanh Tâm, Trưởng công an huyện Cần Giuộc (Long An) cho biết, cơ quan CSĐT Công an huyện này đã tạm giữ Lê Thành Phong (SN 1975, ngụ thị trấn Cần Đước, huyện Cần Đước), Phong được xác định là nghi can gây tai nạn chết người rồi bỏ trốn vào rạng sáng ngày 13/3.

Trước đó, khoảng 2h30 ngày 13/3, Công an huyện Cần Giuộc nhận được phản ánh của người dân về việc phát hiện xác một người đàn ông tại tỉnh lộ 835B. Khu vực xảy ra tai nạn thuộc xã Long Thượng. Sau khi tiếp xúc với hiện trường, Công an huyện đã nhận định đây là vụ tai nạn giao thông gây chết người rồi bỏ trốn. Nạn nhân là ông Huỳnh Ngọc Tuấn (SN 1971, ngụ ấp 6, xã Hưng Long, huyện Bình Chánh, TP.HCM, là người bị tâm thần) đang đi lang thang trên đường.

Công an huyện Cần Giuộc đã cho trích xuất toàn bộ camera tại những khu vực xung quanh để tìm hiểu sự việc. Hình ảnh từ camera xác định phương tiện gây tai nạn là ôtô tải mang biển kiểm soát 62C-047.99. Bằng biện pháp nghiệp vụ, công an cũng xác định Lê Thành Phong chính là người điều khiển chiếc xe tải trên.

Sau khi gây tai nạn, Phong lái xe về nhà rửa sạch xe để nhằm xóa dấu vết. Tuy vậy, Phong không thể ngờ toàn bộ hình ảnh về vụ tai nạn đã bị camera an ninh ghi lại. Do đó, khi công an ập vào bắt giữ Phong cảm thấy khá bất ngờ.

Công an huyện Cần Giuộc giám sát địa bàn qua hệ thống camera an ninh được lắp đặt tại các xã, thị trấn

Được biết, huyện Cần Giuộc hiện đã có 7 xã và 1 thị trấn xã lắp đặt camera an ninh tại 68 điểm với kinh phí gần 1 tỉ đồng. Tất cả số tiền trên đều do người dân tự đóng góp để đảm bảo an ninh trật tự khu vực. Nhiều địa bàn trên huyện Cần Giuộc từ khi lắp “mắt thần” tệ nạn xã hội đã giảm đáng kể.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn