“Sóng ngầm” ở hồ Con Rùa: Công an vào cuộc

Thứ tư, 13/04/2016, 09:53
Công an TP.HCM đã liên hệ với phóng viên Báo Người Lao Động để thu thập tư liệu nhằm làm rõ vụ việc

Một nguồn tin tại Công an quận 3, TP.HCM cho biết sau khi bị tạm giữ để điều tra về dấu hiệu cho vay nặng lãi và uy hiếp, hành hung ông L.N.T hòng chiếm đoạt tài sản, Đặng Bá Thắng (biệt danh Dũng “nhóc”) đã được cho về.

Phát hiện nhiều giấy tờ ghi nợ

Trước đó, như Báo Người Lao Động ngày 12-4 đã thông tin, tối 4-4, nhận được lời cầu cứu của ông L.N.T về việc có khả năng sẽ bị Dũng “nhóc” hành hung tại nơi làm việc nếu không có tiền trả nợ, chúng tôi lập tức đến hiện trường. Khoảng 20 giờ 30 phút cùng ngày, khi ông T. vừa dắt xe rời nơi làm việc thì Dũng “nhóc” bám đuôi, liên tục đe dọa, bắt phải dừng lại.

Thấy vậy, ông T. hoảng hốt chạy lòng vòng nhiều tuyến đường nhằm thoát khỏi sự bám đuôi của Dũng “nhóc” nhưng bất thành và gọi điện thoại cho chúng tôi khi đồng hồ đã qua 23 giờ. Trước tình hình nguy cấp, chúng tôi đã nhờ một tổ CSGT thuộc Công an TP.HCM đang đi tuần đến can thiệp.

Tiến hành kiểm tra, CSGT phát hiện trong cốp xe máy của Dũng “nhóc” có nhiều giấy tờ liên quan đến việc vay nợ và sổ hộ khẩu của gia đình ông T. Thấy có dấu hiệu bất thường, lực lượng CSGT đã bàn giao vụ việc cho Công an phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức.

Dũng “nhóc” (ngồi) thường xuất hiện tại khu vực hồ Con Rùa và nhà thờ Đức Bà

Đến sáng 5-4, vụ việc được Công an phường Hiệp Bình Chánh bàn giao cho Công an phường 6, quận 3. Sau đó, Dũng “nhóc” nhanh chóng được di lý lên Đội CSĐT tội phạm về trật tự xã hội - Công an quận 3 để xác minh. Tuy nhiên, chỉ 2 ngày sau, đối tượng này được cho về.

Để kiểm chứng, chúng tôi đã liên hệ với ông Đới Ngọc Thắng, Đội trưởng Đội CSĐT tội phạm về trật tự xã hội - Công an quận 3. Ông Thắng cho biết đây là thông tin chính xác và Dũng “nhóc” được cho về vì cơ quan điều tra chưa đủ cơ sở để xử lý. “Chúng tôi đang tiếp tục củng cố hồ sơ” - ông Thắng nói.

PC45 khẳng định sẽ làm rõ

Chiều 11-4, một đại diện Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (PC45) - Công an TP.HCM đã liên hệ với phóng viên để thu thập thông tin, tài liệu có liên quan về băng nhóm cho vay nặng lãi tại hồ Con Rùa nhằm phối hợp điều tra. Đến sáng 12-4, chúng tôi đã làm việc cùng thiếu tá Nguyễn Tất Thắng, Phó Đội trưởng Đội Phòng chống tội phạm có tổ chức (Đội 2) - PC45 và cung cấp những thông tin, tư liệu bước đầu về vụ việc.

Thiếu tá Thắng cho biết Công an TP.HCM sẽ làm rõ về băng nhóm này. “Các đối tượng hoạt động cho vay nặng lãi chuyên nghiệp vốn rất lọc lõi. Khi báo chí thông tin, chúng sẽ tìm cách đối phó nên quá trình điều tra khó khăn hơn. Tuy nhiên, Công an TP sẽ có biện pháp nghiệp vụ để làm rõ” - thiếu tá Thắng nói.

Trong một diễn biến khác, trưa cùng ngày, chúng tôi đã có cuộc trao đổi qua điện thoại với Dũng “nhóc”. Đối tượng này cho biết vụ việc đã được Công an quận 3 làm rõ và anh ta vô tội. “Tôi chẳng có cho vay nặng lãi hay cưỡng đoạt tài sản ai cả” - Dũng “nhóc” tuyên bố.

Cần có biện pháp bảo vệ nhân chứng

Tiếp xúc với phóng viên Báo Người Lao Động, một số nhân chứng và con nợ có khả năng giúp công an đấu tranh làm rõ hoạt động của băng nhóm cho vay nặng lãi tại khu vực hồ Con Rùa cho biết hiện vẫn chưa được cơ quan chức năng mời lên làm việc. “Chúng tôi thật sự rất lo sợ, không thể cung cấp gì thêm vì nguy hiểm lắm. Chúng tôi còn cuộc sống, công ăn việc làm tại đây” - một nhân chứng nói.

Theo NLĐ

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích