Thầy giáo bị tố cáo xâm hại học sinh lớp 3 lên tiếng kêu oan

Thứ sáu, 22/04/2016, 09:33
“Tôi khẳng định mình không hề xâm hại học sinh. Tôi chưa làm việc với cơ quan công an nhưng mong họ làm sáng tỏ chuyện này”, thầy Nguyễn Quang Ch. nói.    

Đồng nghiệp bất ngờ

Nhiều ngày qua, dù đang bị phụ huynh tố cáo xâm hại đến nhiều học sinh nhưng thầy Nguyễn Quang Ch. (48 tuổi) tổng phụ trách đội trường Tiểu học Zơ Nông (thị trấn Thạnh Mỹ, huyện Nam Giang, Quảng Nam) vẫn đến trường làm việc bình thường.

Nhiều giáo viên đồng nghiệp cũng vô cùng bất ngờ khi thầy Ch. bị tố có hành vi xâm hại đến học sinh nữ.

Cô Lê Thị Thanh Thảo, hiệu trưởng nhà trường, cho biết thầy Ch. là người ở huyện Đại Lộc nhưng lên công tác ở huyện miền núi Nam Giang đã gần 20 năm. Thầy Ch. là người nhiệt tình, năng nổ trong công tác đoàn đội.

Trường tiểu học Zơ Nông nơi thầy Ch. công tác gần 20 năm
“Thầy ấy luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ mà nhà trường giao phó. Từ trước đến nay thầy Ch. chưa hề gây ra sự việc xấu nào.

Các giáo viên trong trường đều quý mến thầy Ch. vì sự nhiệt tình, hay giúp đỡ người khác”, cô Thảo nói.

Một giáo viên phụ trách khối lớp 5 trường Tiểu học Zơ Nông (xin giấu tên) cho biết đã vô cùng bất ngờ khi nghe tin thầy Ch. bị tố cáo có hành vi xâm hại học sinh. Theo đánh giá của giáo viên này, thầy Ch. là người vui vẻ, dễ gần.

“Tôi thấy anh ấy rất nghiêm khắc nhưng cũng rất thương học sinh. Ngày thường anh ấy luôn quan tâm đến hoàn cảnh của từng em.

Trường Zơ Nông chủ yếu là học sinh đồng bào người Cơ tu, đời sống còn rất khó khăn. Thầy Ch. thường xuyên vận động bạn bè, gia đình ủng hộ cho các hoàn cảnh đặc biệt”, giáo viên này chia sẻ.

Các giáo viên trường Tiểu học Zơ Nông cũng cho biết từ sau khi sự việc xảy ra, thầy Ch. vẫn đến trường làm việc nhưng khuôn mặt luôn buồn bã. Tập thể cán bộ nhà trường vẫn đối xử bình thường với thầy Ch.

Cô Thảo cho biết các giáo viên vẫn đối xử bình thường với thầy Ch.

“Sự việc vẫn chưa có kết luận nên chưa thể nói thầy Ch. đã xâm hại các học sinh. Tôi hy vọng công an sớm điều tra rõ vụ việc để trấn an dư luận.

Nếu thầy Ch. không thực hiện hành vi đồi bại thì cần trả lại trong sạch cho người giáo viên. Nếu ngược lại thì thầy Ch. cần bị xử lý trước pháp luật một cách nghiêm minh”, một giáo viên nói.

“Tôi không hề xâm hại học sinh”

Gương mặt mệt mỏi vì căng thẳng, thầy Ch. vẫn đến trường làm những công việc thường ngày. Thầy tự mình cho học sinh các khối lớp xếp hàng giờ vào lớp, giờ ra về. Thầy Ch. cũng cẩn thận kiểm tra từng phòng sau mỗi buổi học.

“Tôi vẫn đang là giáo viên của trường nên vẫn phải làm việc của mình. Một số anh chị khuyên tôi nên làm đơn tạm nghỉ vài hôm nhưng tôi nghĩ mình không làm gì sai thì không có lý do gì để nghỉ. Tôi buồn vì đã làm ảnh hưởng đến nhà trường. Chiều 20-4, nhiều phụ huynh vào trường đưa con em ra về trước sự chứng kiến của nhiều người khiến tôi rất khó xử”, thầy Ch. nói.

Thầy Ch. (áo trắng, ngoài cùng bên trái) dù rất buồn bã vẫn đến trường làm việc

Từ khi phụ huynh học sinh gửi đơn tố cáo, nhiều lời đồn thổi không có căn cứ cũng xuất hiện quanh sự việc. Nhiều người cho rằng thầy Ch. tìm cách chạy tội bằng việc bồi thường cho cha mẹ học sinh.

Một số người khác tung tin đồn thầy Ch. bỏ dạy trốn về quê. Nhiều người khác lại tìm đến tận nhà làm phiền vợ con thầy Ch..

“Tôi rất sốc và buồn khi nghe được thông tin tố cáo trên. Họ tố tội xâm hại học sinh trong phòng riêng và trong phòng máy tính.

Tôi khẳng định mình không hề xâm hại học sinh. Việc này tôi đã báo cáo với ban giám hiệu nhà trường.

Những lời đồn đại vô cớ cũng làm tôi vô cùng khổ sở, gia đình tôi cũng lo lắng nhưng luôn động viên tôi.

Hiện tại, tôi biết công an đang điều tra vụ việc. Tuy vậy, họ chưa làm việc với tôi. Tôi mong được đối chất để làm rõ chuyện này, trả lại danh dự cho tôi”, thầy Ch. nói.

Theo Tri Thức Trẻ

Các tin cũ hơn