Sẽ đình chỉ truy tố chủ quán cà phê Xin Chào

Thứ bảy, 23/04/2016, 08:26
VKSND TP.HCM cho biết, đã thống nhất với các cơ quan liên quan về việc đình chỉ truy tố chủ quán cà phê Xin Chào.    

Chiều 22/4, VKSND, TAND và Công an TP.HCM tổ chức họp, trao đổi về phương án giải quyết vụ truy tố ông Nguyễn Văn Tấn (50 tuổi) - chủ quán cà phê Xin Chào ở huyện Bình Chánh.

Sau khi bàn bạc, VKSND TP.HCM đã thống nhất với 2 cơ quan còn lại sẽ đình chỉ vụ án. Về việc đình chỉ thế nào, vào thời điểm nào thì chưa có quyết định cụ thể.

VKSND TP.HCM cũng cho biết, sẽ xem xét trách nhiệm của các bên liên quan để giải quyết các bước tiếp theo hợp tình, hợp lý.

Liên quan vụ việc, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đề nghị Viện trưởng VKSND tối cao kiểm tra thông tin, phản ánh liên quan đến việc xử lý hình sự về hành vi Kinh doanh trái phép đối với ông Nguyễn Văn Tấn.

Ông Tấn, chủ quán Xin Chào, vui mừng khi nghe tin Thủ tướng quan tâm đến vụ án của mình. Ảnh: Người lao động.

Trong một diễn biến liên quan, cùng ngày UBND huyện Bình Chánh cũng có văn bản báo cáo về vụ quán cà phê Xin Chào. Cơ quan này cho biết, trong giấy phép kinh doanh cấp cho ông Tấn có một số nội dung bị sai sót.

Cụ thể, giấy phép kinh doanh được cấp cho ông Tấn ngày 19/8/2015 có đoạn: Chỉ hoạt động kinh doanh sau khi được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm đối với cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm có nguy cơ cao. Nội dung này chỉ nhằm để ông Tấn biết và đăng ký giấy chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm.

Về việc không cấp giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm cho quán Xin Chào, UBND huyện Bình Chánh cho biết, từ lúc tiếp nhận hồ sơ, Phòng Y tế huyện đã giải quyết sai quy trình và không có văn bản trả lời ông Tấn khi hồ sơ chưa đạt yêu cầu. UBND huyện Bình Chánh hứa sẽ kiểm tra trách nhiệm của những người liên quan và xử lý nghiêm.

Qua sự việc này, UBND huyện Bình Chánh cho biết, sẽ tập trung giải quyết những khó khăn còn tồn đọng để các cá nhân, tổ chức khác trên địa bàn yên tâm làm ăn, kinh doanh.

- Ngày 8/8/2015, ông Tấn mở quán cà phê, ăn sáng và cơm trưa văn phòng tại thị trấn Tân Túc, đối diện Công an huyện Bình Chánh.

Ngày 13/8, hai chiến sĩ Công an huyện Bình Chánh vào quán kiểm tra và lập biên bản về 5 lỗi, trong đó gồm không có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh và chưa có giấy chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm...

- Ngày 10/9, Công an huyện Bình Chánh tiếp tục kiểm tra, lúc này quán Xin Chào đã có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh. Tuy nhiên, công an cho rằng ông Tấn vẫn còn vi phạm chưa có giấy chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm cùng một số lỗi khác.

- Ngày 25/9, Công an huyện Bình Chánh khởi tố vụ án, khởi tố bị can với ông Tấn.

- Ngày 11/3/2016, VKSND huyện Bình Chánh hoàn tất cáo trạng, chuyển cho TAND cùng cấp để dự kiến đưa ra xét xử hôm 28/4.

- Ngày 19/4, báo chí đồng loạt đưa tin về vụ việc. Hai ngày sau, Công an TP.HCM họp báo, thông tin về vụ việc.

Cùng ngày, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chỉ đạo ngừng xử lý hình sự với ông Tấn. Ngay sau đó TAND huyện Bình Chánh đã trả hồ sơ vụ án cho VKSND cùng cấp để điều tra lại.

- Ngày 22/4, VKSND TP.HCM cho biết, đã thống nhất với các cơ quan liên quan về việc sẽ đình chỉ truy tố ông Tấn.

Theo Zing

Các tin cũ hơn